fbpx

ผอ.โรงเรียน ญว.2 เผยเด็กช่วยสุนัขตั้งใจทำดี ไม่ติดใจข่าวทุนเรียน

สงขลา 22 ธ.ค.- หลายฝ่ายให้กำลังใจ ผอ.โรงเรียน ญ.ว.2 หลังมหาวิทยาลัยดังชี้แจงข้อเท็จจริงข่าวให้ทุนการศึกษา 2 นักเรียนหญิงช่วยสุนัขกลางสี่แยก เผยประเด็นสำคัญคือเด็กตั้งใจดี ไม่หวังสิ่งตอบแทน และเด็กไม่เสียใจหากไม่ได้ทุน


อาจารย์ถนอมทรัพย์ นูนน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 (ญ.ว.2) จ.สงขลา เปิดเผยถึงประเด็นมหาวิทยาลัยมหิดลปฏิเสธให้ทุนการศึกษาและโควต้าเรียนสัตวแพทย์แก่ 2 นักเรียนที่ลงไปช่วยสุนัขกลางสี่แยกถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ ว่า ได้รับโทรศัพท์จากผู้แนะนำตัวอ้างเป็นรองคณบดีคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา แต่จำชื่อไม่ได้ เพราะมัวดีใจ และได้บันทึกเบอร์โทรศัพท์ไว้ และได้ติดต่อพูดคุยกันหลายครั้งเมื่อวานนี้ แต่พอมีข่าวออกมาว่าไม่เป็นความจริง ก็ไม่สามารถติดต่อเบอร์ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนไม่ได้ติดใจว่าจะได้ทุนหรือไม่ หรือเป็นการแต่งเรื่องโทรมาหลอกของผู้สร้างเรื่อง และต้องขอโทษมหาวิทยาลัยมหิดลด้วยที่ทำให้ได้รับผลกระทบ แต่ประเด็นสำคัญของเรื่องนี้คือนักเรียนหญิงทั้งสองคนตั้งใจทำความดีมาตั้งแต่ต้น และไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่เคยคิดที่จะเป็นข่าวโดงดัง และนักเรียนทั้งสองคนก็ไม่ได้เสียใจกับเรื่องนี้ ยังคงตั้งใจเรียนและทำดีต่อไป พร้อมกันนี้โรงเรียนขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจกับนักเรียนทั้งสองคน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีข่าวการทำความดีของนักเรียนหญิงทั้งสองคน มีหลายหน่วยงานเข้ามาให้กำลังใจมากมาย โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.สาคร ทองมุณี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้นำกระเช้าและทุนการศึกษามอบให้กับนักเรียนทั้งสองคนละ 3,000 บาท นอกจากนี้ สวนสัตว์สงขลายังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร