fbpx

กอร.รส.เตรียมปรับพื้นที่สนามหลวง งานพืชมงคล-พระเมรุมาศ

สนามหลวง 16 ม.ค.-กอร.รส.ประชุมเตรียมปรับพื้นที่ท้องสนามหลวง หลังครบ100วัน เพื่อการบริหารจัดการดูแลประชาชนที่เดินทางเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเตรียมพื้นที่งานพระราชพิธีพืชมงคลฯและการสร้างพระเมรุมาศ


ภาพข่าวรองแม่ทัพภาคที่1กอรรส (2)

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ว่า ที่ประชุมได้หารือเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงสภาพแวดล้อมบริเวณโดยรอบ หลังงานพระราชพิธีบำเพ็ญพระราช กุศลสตมวาร (100 วัน) รวมถึงการจัดเตรียมพื้นที่เพื่อประกอบพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ และการสร้างพระเมรุมาศ


 

เบื้องต้นแบ่งการทำงานออกเป็น 3ระยะ คือ ระยะแรกเป็นการล้อมรั้วด้านทิศใต้ ระยะที่2 จะล้อมแนวเขตถึงถนนสายกลางและระยะที่3 จะล้อมแนวเขตผ่านแนวถนนสายกลาง ซึ่งอาจกระทบกับอาคารนิทรรศการ “เย็นศิระ เพราะพระบริบาล” ซึ่งจะมีการหารือในรายละเอียดต่อไป โดยมอบหมายให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมและสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงาน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) หารือถึงแนวทางการบริหารจัดการ ให้เป็นไปตามขั้นตอน คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้

 


สำหรับการจัดเตรียมเต็นท์เพื่อให้บริการกับประชาชน ซึ่งนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ 17กระทรวงเป็นผู้รับผิดชอบ ในการสนับสนุนการทำงาน โดย กทม.จะเป็นหน่วยงานหลักในการประสานงาน รวมถึงการกำหนดแบ่งความรับผิดชอบของแต่ละกระทรวงอย่างชัดเจน และในส่วนมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ทางหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงได้สนธิกำลัง ในการจัดชุดสายตรวจเพื่อกำกับดูแล และการบังคับใช้กฎหมาย อาทิ การจอดรถในที่ห้ามจอด การกักตุนอาหาร ซึ่งที่ผ่านมาได้นำผู้กระทำความผิดลงบันทึกประจำวัน และว่ากล่าวตักเตือน ตามความเหมาะสม

 

ขณะที่ปริมาณสถิติขยะในพื้นที่ตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมถึงปัจจุบัน พบว่า มีลดลงถึงร้อยละ 50 ตั้งเป้าว่าจะลดขยะให้ได้ร้อยเปอร์เซนต์ในอนาคต ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าในพื้นที่ มีขยะย่อยสลายยากสูงถึง ร้อยละ 37 เช่นขวดน้ำพลาสติกที่มีจำนวนมากที่สุด จึงขอความร่วมมือประชาชน นำภาชนะบรรจุน้ำติดตัวมาด้วย หากเป็นไปได้ขอให้ประชาชนนำอาหารมาเอง เนื่องจากในแต่ละวันมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เจ้าหน้าที่อาจดูแลอำนวยความสะดวกไม่ทั่วถึง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด