fbpx

รมว.ศธ.นำคณะลงพื้นที่สำรวจ รร.ได้รับผลกระทบน้ำท่วม

สำนักข่าวไทย 19 ม.ค.-รมว.ศึกษาฯ นำคณะลงพื้นที่ 5 จังหวัดภาคใต้ พบยังมี รร.2 แห่งปิดเรียน ‘รร.บ้านไทรงาม-บ้านหนองจอก’ จ.สุราษฎร์ธานี  เร่งช่วยเหลือ พร้อมคัดเลือก รร.100 แห่งเข้าโครงการโรงเรียนไอซียูเพื่อฟื้นฟูโดยเร็ว


 

นายชัยพฤกษ์  เสรีรักษ์  ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวไทยถึงกรณีการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมของกระทรวงศึกษาธิการ ขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า วันนี้ (19 ม.ค.) กระทรวงศึกษาธิการ นำโดยนพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงฯ ลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี  นครศรีธรรมราช สงขลา ตรังและพัทลุงเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยให้กำลังใจนักเรียนอาชีวศึกษาและสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.)ที่มาช่วยชาวบ้านและสำรวจว่าโรงเรียนที่เสียหาย


 

การช่วยเหลือแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ โรงเรียนและชาวบ้าน  โดยโรงเรียนนั้น แบ่งการช่วยเหลือเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกคือช่วยให้โรงเรียนสามารถมีความพร้อมเปิดสอนได้ ซ่อมแซมหลังคา อาคารเรียนและโต๊ะเก้าอี้และนักเรียนมีความพร้อมจะมาโรงเรียน มีแบบเรียนอุปกรณ์เครื่องเขียนอย่างครบถ้วน ซึ่งขณะนี้มีเพียง 2 แห่งที่ยังปิดเรียนจากสถานศึกษาที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด 2,334 แห่ง ได้แก่ รร.บ้านไทรงามและ รร.บ้านหนองจอก จ.สุราษฎร์ธานี

 


ส่วนช่วงที่ 2 คือ พิจารณาโรงเรียนของ สพฐ.ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุด  ที่มีปัญหาและเสียหายเข้าร่วมโครงการโรงเรียนที่ประสบปัญหาวิกฤตทางการศึกษาหรือโรงเรียนไอซียู เพื่อเร่งฟื้นฟูโดยเร็ว คาดว่ามี 100 โรงเรียน ส่วนการเร่งฟื้นฟูทุกโรงเรียนให้กลับมามีสภาพดังเดิมจะดำเนินการให้เสร็จก่อนช่วงเปิดเทอม 1 ปีการศึกษา 2560.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง