fbpx

แม่ค้าภูเก็ตยันกะเพราไข่ดาว 150 บาท ไม่แพง


ภูเก็ต 25 ม.ค.- เจ้าของร้านภูเก็ต ยันกะเพราไข่ดาว 150 บาท ไม่แพง ขายอาหารตามเมนู และไม่บวกเพิ่มหรือขายเกินราคาตามที่มีข่าวในโลกโซเชียล

25-1-2560 23-59-43 26-1-2560 0-00-07


จากรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า สตรีไทย ไชส์ มินิ รู้สึกแย่ โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพว่า ขอพื้นที่หน่อยค่ะ คุณคิดยังไงกับข้าวจานนี้ และใบเสร็จใบนี้ มันมากไปมั๊ยค่ะ พิกัด ณ.ป่าตอง แถวหน้าลานจอดบิ๊กอายส์ เมื่อก่อนก็เคยกินแต่ไม่ได้มานานแล้ว พอวันนี้ทำไมราคามันพุ่งสูงขนาดนี้ไม่เข้าใจ เศร้าเนาะ คนไทยด้วยกันนะค่ะ นั่งรอเกือบชั่วโมงอ่ะ ได้กุ้งแค่ 3 ตัว ปรากฏว่ามีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วยเป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่แสดงความคิดเห็นว่าราคาก็ประมาณนี้แหละใน จ.ภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้านอาหาร บริเวณศูนย์การค้ามาลินพาซ่า ถ.ราชอุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ปรากฏว่าพบ เจ้าของร้าน พร้อมญาติ และพนักงาน กำลังเตรียมของเปิดร้านอยู่ และแจ้งว่าร้านเปิดประมาณ 16.00-24.00 น. ของทุกวัน ซึ่งได้สอบถามถึงราคาข้าวผัดกะเพราไข่ดาว ทางเจ้าของร้านได้นำเมนูอาหารมาให้ดู ซึ่งในเมนูมีการเขียนราคาอาหารไว้ชัดจน และมีภาษาต่างๆ ถึง 4 คือ ไทย จีน รัสเซีย อังกฤษ และเมื่อดูหน้าที่มีผัดกะเพรา ปรากฏว่าราคาผัดกะเพราบวกไข่ดาวราคาจานละ 150 บาท จริง

เจ้าของร้าน เล่าว่า ได้มาเซ้งร้านดังกล่าวเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา โดยเซ้งทั้งร้านราคา 500,000 บาท ได้มาทำการตบแต่งปรับปรุงร้านใหม่ ส่วนเมนูอาหาร เอาเมนูจากเจ้าของราคาเดิมมาทำปรับปรุงรูปใหม่ ราคานั้นเหมื่อนร้านเดิมทุกอย่างไม่ได้ขึ้นราคาแม้นแต่บาทเดียว และร้านอาหารในบริเวณดังกล่าวนี้ก็ขายในราคานี้กันทั้งนั้น หากเราขายถูกกว่านี้หรือแพงกว่านี้ก็ไม่มีลูกค้าเข้าร้าน และลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวประมาณ 80 % ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวจีน รัสเซีย มากที่สุด นักท่องเที่ยวเหล่านี้ก็จะเดินดูราคาเมนูอาหารตามร้านต่างๆ ทุกร้าน ก่อนจะตัดสินใจสั่งอาหาร ทางร้านไม่ได้ขายเกินกว่าในราคาที่เมนูกำหนดไว้แต่อย่างใด จึงไม่เข้าใจคนโพสต์ว่ามีจุดประสงค์อะไร


“ในเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ตนั้นราคาอาหารประมาณนี้ เพราะสินค้าทุกชนิดนำเข้ามาหมดทุกอย่าง ไม่สามารถผลิตเองได้ โดยเฉพาะผักราคาแพงมาก ส่วนกุ้งที่ใช้มาทำข้าวผัดนั้นกิโลกรัมละ 320-350 บาท บางช่วงขึ้นไปถึง 400-500 บาท ฉะนั้นราคาอาหารในบริเวณนี้ราคาก็จะอยู่ประมาณนี้ทุกร้านและมีเมนูแจ้งราคาชัดเจน และนำเมนูจากร้านเดิมที่เซ้งต่อมาเทียบกับราคาเมนูร้านใหม่ปรากฏว่าราคาเดียวกันเกือบทุกเมนู มีปรับขึ้นมาบางเมนูแต่ราคาไม่สูงมาก”

เจ้าของร้าน กล่าวถึงลูกค้าคนที่โพสต์ว่า น้องคนนั้นเข้ามาสั่งข้าวผัดกะเพรากุ้ง 2 จาน เบียร์ช้าง 1 ขวด น้ำเปล่า 1 ขวด น้ำแข็งแถมฟรี 2 แก้ว ยังบอกเขาเลยว่าตอนนี้ทัวร์ลงแขกเยอะรอนานหน่อยนะ น้องเขาก็เข้าใจ แต่กลับไปโพสต์แบบนี้ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเขาต้องการอะไร คนในพื้นที่ พนักงานโรงแรม ร้านค้า ไกด์ คนขับรถทัวร์ ก็มาทานเป็นประจำก็ในราคานี้ ไม่เห็นมีใครเขาว่าอะไรหากคนที่อยู่ในภูเก็ตจะทราบว่าราคาก็ประมาณนี้ ไม่ได้เอาเปรียบลูกค้าแต่อย่างใด และราคานี้ก็ขายมาเป็นปีแล้วจากเจ้าของเดิมที่ขายอยู่

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นายเดชา เพ็ชรวงศ์ พาณิชย์ จ.ภูเก็ต กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง เพราะในขณะนี้ได้ทำการไปตั้งร้านค้าธงฟ้า ที่ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่พาณิชย์ส่วนใหญ่อยู่งานนี้หมด แต่เบื้องต้น หากร้านค้ามีการกำหนดราคาไว้ในเมนูอาหารก็ถือว่าเป็นราคาปกติของเขา และราคาอาหารตามชายหาดต่างๆ ทั้ง จ.ภูเก็ต ราคาอยู่ประมาณนี้ ซึ่งพรุ่งนี้ (26 ม.ค.) จะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบอีกครั้งว่าร้านนี้มีการจดทะเบียนถูกต้องไหม และมีการกำหนดราคาอาหารไว้ในเมนูชัดเจหรือไม่ หากไม่มีถือว่าผิดกฎหมาย หากมีถือว่าไม่มีความผิด เพราะมีการกำหนดราคาไว้ชัดเจนแล้ว.-สำนักข่าวไทย

 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.