fbpx

ททท.ดึง 9 คู่รัก 9 ประเทศ จัดแต่งงานในไทย

ททท.9 ก.พ.-  ททท.เดินหน้าโครงการThailand Wedding Destinyคัดเลือกคู่รัก9คู่จาก 9 ประเทศแต่งงาน ส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการแต่งงาน


ภาพนักท่องเที่ยวแต่งงานในไทย (1)

 


 

 

 


นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา กล่าวว่า ททท.ได้จัดโครงการ “Thailand Wedding Destiny” เพื่อแสดงศักยภาพและส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศ ในการเป็น Wedding Destination ระดับโลกและเพื่อเตรียมความพร้อมและส่งเสริมเวดดิ้งออร์กาไนเซอร์ชาวไทยเข้าสู่ตลาดสากล ซึ่งไทยมีความพร้อมด้านสินค้า การบริการและความงดงามในการจัดงาน  โดยหลังเปิดตัวโครงการไปเดือน พ.ย.59 ททท.และพันธมิตร สายการบิน กลุ่มเวดดิ้งออกาไนเซอร์ของเมืองไทยก็ได้คู่รัก (บ่าวสาว) จาก9 ประเทศ จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น อังกฤษ ฝรั่งเศส เช็ก ออสเตรเลีย อเมริกาและบราซิล มาจัดงานแต่งงานใน 4 พื้นที่สุดโรแมนติกของประเทศ  จ.สุโขทัย ภูเก็ต กระบี่ สมุย ซึ่งลักษณะการจัดงานขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ ได้แก่ การแต่งงานแบบไทยและการแต่งงานบนชายหาดแบบตะวันตกสุดโรแมนติก

ภาพนักท่องเที่ยวแต่งงานในไทย (5)

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ คู่รัก 9 คู่ ร่วมดินเนอร์สุดโรแมนติก บนเรือสำราญสุพรรณิการ์ ครูซ บริการระดับเวิร์ลคลาสของโรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพฯ ก่อนแยกย้ายไปแต่งงานในธีมตัวเองใน 4 พื้นที่

ภาพนักท่องเที่ยวแต่งงานในไทย (6)

 

 

 

 

 

 

 

เริ่มจากคู่รักจากจีน Mr. Zhang Wei วัย 37 ปี เจ้าของบริษัทในปักกิ่งกับว่าที่เจ้าสาว Ms. Wang Rui วัย 32 ปีที่ควงคู่มาแต่งงานที่ Celes Beach Front Resort สุดโรแมนติกที่สมุย , คู่รักจากออสเตรเลีย Mr. Alexander Brennan และ Ms.Yasmin Wellington คบหากว่า 3 ปีครึ่งและเดินทางท่องเที่ยวมาแล้วทั่วโลกจนมาลงเอยจัดงานแต่งที่ InterContinental Samui Baan Taling Ngam Resort บนเกาะสมุย โดยคู่รักทั้ง 2 ประเทศจะจัดงานแต่งงาน ในวันที่ 10 ก.พ.

ภาพนักท่องเที่ยวแต่งงานในไทย (3)

 

 

 

 

คู่รักจากฮ่องกง Zaza และ Woody บล็อกเกอร์ผู้ชื่นชอบแชร์ชุดแต่งงานสุดหรูในฮ่องกง เลือกเดินทางมาจัดพิธีวิวาห์ที่ FOTO Hotel จ.ภูเก็ต เช่นเดียวกับคู่รักจากอังกฤษ Mr. Luke Booth นักธุรกิจ และเจ้าสาว Ms. Naomi Wallen เลือกมาจัดงานแต่งงานสุดโรแมนติกที่ The Vijitt Resort Phuket 0 จ.ภูเก็ต และคู่รักที่บินลัดฟ้ามาจากอเมริกา Mr. Christopher Kehaulani และ Ms. Aida Mollenkamp บล็อกเกอร์คนดัง เลือกมาแต่งงานสุดชิคที่ Twinpalms Phuket Resort โดยทั้ง 3 คู่จะจัดงานวิวาห์ในบรรยากาศสบายๆ และสุดโรแมนติกที่ภูเก็ตในวันที่ 11 ก.พ.นี้

นอกจากบรรยากาศแต่งงานเก๋ๆบนชายหาด โครงการนี้ ยังชวนคู่วิวาห์มาสัมผัสมนต์ขลังกับพิธีแต่งงานแบบไทยๆ โดย Mr. Yaniss Lespert นักแสดงชื่อดังชาวฝรั่งเศส และคู่รักนางแบบ Ms. Betina Orsetti จากฝรั่งเศสบินตรงไปจัดงานแต่งแบบไทยๆ ที่โรงแรมสุโขทัย เฮอริเทจ รีสอร์ท จ.สุโขทัย ในวันที่11 ก.พ.,เช่นเดียวกับคู่รักจากญี่ปุ่น Mr. Nagai Kenji และ Ms. Niko Yukari ที่ใฝ่ฝันอยากจัดงานแต่งงานในต่างประเทศ เลือกจัดพิธีวิวาห์อย่างเรียบหรูในบรรยากาศไทยๆ ที่ Sukhothai Treasure Resort จังหวัดสุโขทัย ในวันที่ 12 ก.พ.

ภาพนักท่องเที่ยวแต่งงานในไทย (4)

 

 

 

 

ปิดท้ายคู่รักจากบราซิล Mr. Breno Lima และ Ms. Larissa da Silva มาจัดงานแต่งงานสุดชิคที่ Pimalai Resort & Spa จ.กระบี่ และคู่รักสาวงามแห่งเช็ก Ms. Andrea Bezdekova ดีกรี Miss Czech Republic 2016 ควงคู่หมั้นมาเข้าพิธีวิวาห์ที่ The Tubkaak Krabi Boutique Resort จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 12 ก.พ.

ทั้งนี้ ททท.เล็งเห็นธุรกิจการจัดงานแต่งงานเป็นธุรกิจมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง คู่แต่งงานต่างชาติมีการใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงานประมาณ 5-20 ล้านบาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับจำนวนแขกที่ร่วมงาน

สำหรับไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่มีชื่อเสียง ด้านจัดงานแต่งงานและฮันนีมูน  โดยได้รับจัดอันดับเป็น Wedding Destination สำหรับภูมิภาคต่างๆ อันดับ 1ใน Top Destination สำหรับเอเชีย, อันดับ 3 ใน Top Destination สำหรับออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ , อันดับ 6 ใน Top Destination สำหรับยุโรป , อันดับ 3 ใน Emerging Destination สำหรับตะวันออกกลาง และเป็นอันดับ 1 ใน Emerging Destination สำหรับแอฟริกา(ข้อมูลจากการสัมมนาในงาน Destination Wedding Planners Congress 2016) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล