fbpx

คลื่นซัดไคท์เซิร์ฟนักท่องเที่ยวล่มทะเลประจวบฯ

ประจวบคีรีขันธ์ 12 ก.พ.- ทะเลประจวบฯ คลื่นลมแรงสูงกว่า 2 เมตร ซัดไคท์เซิร์ฟล่มห่างชายฝั่งสะพานสราญวิถี นักท่องเที่ยวอังกฤษลอยคอ จนท.เร่งช่วยเต็มที่ ส่วนสงขลาคลื่นแรงเช่นกัน ชุมชนชายฝั่งร้องสร้างเพิ่มกำแพงชะลอคลื่น


S__26689668

เมื่อเวลา 10.00 น. (12 ก.พ.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุไคท์เซิร์ฟตกกลางทะเล ห่างจากชายฝั่งประมาณ 100 เมตร เขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ จึงเร่งเข้าพื้นที่พบชาวต่างชาติสวมเสื้อชูชีพติดอยู่กับตัวร่มลอยคออยู่ในทะเล แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากทะเลลมแรงและคลื่นสูง 2–4 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ชุดเจ้าหน้าที่พยายามหาทางช่วยนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่


S__26689666 S__26689667

ด้าน น.ส. สุนันทา มานะกุล อายุ 46 ปี นักเล่นไคท์เชิฟร์ กล่าวว่า ผู้ประสบอุบัติเหตุคือนายเอียน อายุ 67 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งเล่นไคท์เชิฟร์กลุ่มเดียวกันได้นำร่มขึ้น ที่บริเวณสะพานสราญวิถีเมื่อช่วงเช้า ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 800 เมตร แต่ต่อมามีลมพัดกระโชกแรง ทำให้ไคท์เชิฟร์ของนายเอียนล่ม จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ส่วน จ.สงขลา คลื่นลมอ่าวไทยมีกำลังแรงและซัดเข้าชายฝั่งเช่นกัน ชาวบ้านเริ่มวิตก เพราะที่ผ่านมาคลื่นซัดชายฝั่งกัดเซาะที่ดินริมทะเลของชาวบ้านในตำบลท่าบอน อ.ระโนด เสียหายไปหลายสิบเมตร พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนงบประมาณสร้างแนวกำแพงชะลอคลื่นเพิ่มเติมให้ครอบคลุมอีก 7,000 เมตร จากที่มีการสร้างแนวกำแพงคอนกรีตชะลอคลื่นสูง 1.50 เมตร แล้วตลอด 500 เมตร ในพื้นที่หมู่ 3 พบว่าสามารถชะลอคลื่นได้ดี ชายหาดไม่ถูกกัดเซาะ ทำลาย ไม่ทำลายภูมิทัศน์ชายหาด และใช้งบประมาณที่ไม่สูงมาก โดย 100 เมตร ใช้งบประมาณไม่เกิน 400,000 บาท ต่ำกว่าการใช้งบประมาณก่อสร้างแนวเขื่อนหินทิ้งถึง 4 เท่าตัว


song (1) song (2)

นายกาจบัณฑิต รามมาก ตัวแทนชาวบ้านตำบลท่าบอน กล่าวว่า ปัญหาคลื่นกัดเซาะชายฝั่งนั้นสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านในพื้นที่อย่างมาก โดยเฉพาะพื้นที่การเกษตร ที่อยู่อาศัยที่ถูกคลื่นกัดเซาะจนหายไปมาก บางรายต้องอพยพออกนอกพื้นที่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ