fbpx

เลขาฯ  สมช. เผย  การข่าวยังเฝ้าระวังมือที่ 3 ป่วนวัดพระธรรมกายอย่างใกล้ชิด

taveep gen. - 1-3-2560 12-42-10ทำเนียบฯ 1 มี.ค. – เลขาฯ  สมช. เผย  การข่าวยังเฝ้าระวังมือที่ 3 ป่วนวัดพระธรรมกายอย่างใกล้ชิด  วอนพระธัมมชโยมอบตัวสู้คดี เชื่อ ไม่มีการยกเลิกคำสั่ง ม.44


พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  (สมช.) กล่าวถึง การทำงานของหน่วยข่าวในกรณีวัดพระธรรมกาย ว่า เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องยังคงยึดหลักไม่ใช้ความรุนแรง และเร่งสร้างความเข้าใจให้ผู้ที่เห็นต่างหรือไม่เข้าใจ ได้ปฏิบัติตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม   สิ่งที่การข่าวเฝ้าระวังอย่างหนักคือ ป้องกันมือที่ 3 ที่จะมาก่อเหตุ หรือสร้างสถานการณ์ให้เหตุการณ์บานปลาย

“การตรวจใบสุทธิของพระที่เข้าร่วมการชุมนุม เป็น 1 ในมาตรการเฝ้าระวังมือที่ 3  ซึ่งได้ผล ส่วนการเฝ้าระวังกลุ่มการเมืองอื่นๆ ก็ยังคงติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด การตัดสัญญาณโทรศัพท์ ก็เป็นส่วนช่วยลดการปลุกระดมมวลชนได้ดี” พล.อ.ทวีป กล่าว


ส่วนที่มีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ภายในที่รู้ความเคลื่อนไหวในการปฏิบัติการ ส่งข้อมูลข่าวสารให้กับวัดพระธรรมกายได้รู้ล่วงหน้า พล.อ.ทวีป กล่าวว่า  ไม่ว่าอย่างไรเจ้าหน้าที่ก็จะปฏิบัติงานตามหน้าที่อยู่แล้ว  ทุกคนก็ต้องเคารพกฏหมาย

ต่อข้อถามที่ว่า ท่าทีของพระและศิษย์ ธรรมกาย ที่อ่อนลงจะนำไปสู่การลดระดับการบังคับใช้กฏหมาย จาก ม.44 ไปเป็น พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร หรือไม่    พล.อ.ทวีป กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความรอบคอบในการดำเนินการ รวมถึง การออกคำสั่งมาตรา 44  อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่  ดังนั้น เชื่อว่าจะยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง จนกว่าจะดำเนินการได้ตามกฏหมาย

“เป้าหมายของการทำงานในครั้งนี้ คือ ให้ผู้ที่มีหมายจับเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อมาต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม” พล.อ.ทวีป กล่าว


ส่วนที่พระธัมมชโย และศิษยานุศิษย์ กังวลว่าหากมอบตัวแล้วจะถูกจับสึกนั้น   พล.อ.ทวีป กล่าวว่า ในเมื่อเปิดโอกาสให้มอบตัว เพื่อต่อสู้คดี ก็ควรที่จะเดินตามนั้น มาเพื่อพิสูจน์ตัวเอง บ้านเมืองมีกฏระเบียบ เพื่อให้ทุกคนอยู่ในกฏหมายเดียวกัน  และขอให้เชื่อนกระบวนการยุติธรรม

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ