fbpx

ใต้จมน้ำฝนยังกระหน่ำเร่งช่วยผู้ประสบภัย

ภูมิภาค 4 ม.ค.- พัทลุงฝนยังไม่หยุดตกน้ำท่วม 11 อำเภอ หลายเส้นทางจมน้ำ โรงเรียนต้องปิดสอน ส่วนนครศรีฯ น้ำเริ่มเอ่อระดมเครื่องสูบน้ำรับมือป้องกันเขตเทศบาลนคร ขณะที่นราธิวาสน่าห่วงรือเสาะท่วมสูง 2 เมตร ทัพบกส่งรถครัวเคลื่อนที่ช่วยผู้ประสบภัย


สภาพอากาศในจังหวัดพัทลุงเช้าวันนี้ (4 ม.ค.) ยังคงมีฝนตกหนักมาตั้งแต่เมื่อคืน ทำให้หลายพื้นที่มีปัญหาน้ำท่วม 11 อำเภอ ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร เดือดร้อน 10,000 ครัวเรือน ซึ่งน้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นระลอก 3 หนักสุดในรอบ 10 ปี โดยเพาะหมู่ 5 ต.ปรางหมู่ อ.เมือง ท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ส่วน อ.ศรีนครินทร์ น้ำท่วมถนนเพชรเกษม สายพัทลุง –ตรัง รถเล็กผ่านไม่ได้ เช่นเดียวกับถนนสายเอเชียเส้นทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช บริเวณสี่แยกเอเชีย-อำเภอป่าพะยอม มีน้ำท่วมขังจำนวนหลายจุด บางช่วงรถผ่านไม่ได้ และวันนี้สถานศึกษาเกือบทุกแห่งปิดการเรียนการสอน เนื่องจากตามเส้นทางมีปัญหาน้ำท่วม โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตชด. และกู้ภัยลงพื้นที่ให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

IMG_3238    IMG_3264


ที่ จ.นครศรีธรรมราช น้ำท่วมสูงเช่นกัน ถนนฝั่งตะวันตกของถนนสายนาพรุ-เบญจมะ ต.ไทยมนตรี อ.เมือง และ ต.นาสาร อ.พระพรหม มีน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลท่วมถนนในหมู่บ้าน สูงประมาณ 50-70 ซม. และมีแนวโน้มจะไหลเข้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขณะที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษานครศรีธรรมราช แจ้งเตือนพื้นที่ลุ่มริมฝั่งคลองให้เตรียมรับมือ ได้แก่ ชุมชนบ่อทรัพย์ ซอยสารีบุตร และซอยมุมป้อม ซอยเพนียด ซอยบ่ออ่าง ซอยท่าโพธิ์ เขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช รวมถึง 3 ตำบล อ.เมือง และ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม พร้อมกันนี้เทศบาลนครนครศรีธรรมราชและชลประทานได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 20 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ 8 เครื่อง ติดตั้งตามลำคลองสายหลักไว้แล้ว ส่วนถนนสายนคร-ทุ่งสง หน้า โรงพยาบาลพระพรหม ต.ท้ายสำเภา อ.พระพรหม น้ำไหลเชี่ยวผ่านถนน รถเล็กผ่านไม่ได้

IMG_3706     IMG_3645

พ.ท.ทรงเดช สุขนุ้ย ผู้บังคับการทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 พร้อมนายนูรูแมง หะยีเจ๊ะโวะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางตง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส นำรถครัวเคลื่อนที่ของกองทัพบกลงพื้นที่บ้านบางตง ม.2 และ ม.3 ต.บาตง อ.รือเสาะ เพื่อปรุงอาหารช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมประมาณ 1,000 คน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวน้ำท่วมนานกว่าสัปดาห์ และถนนน้ำสูง 2 เมตร ทาง อบต.ได้นำเรือท้องแบนมาอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านใช้สัญจรออกมาจากหมู่บ้าน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่