fbpx

TikTok ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มสร้างแรงบันดาลใจ

กรุงเทพฯ 2 ธ.ค.-TikTok ชู 3 กลยุทธ์ ยกระดับจากแพลต ฟอร์มความบันเทิงสู่ศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจ

นายสุรยศ เอี่ยมละออ Head of Marketing ของ Tik Tok กล่าวว่า ปี 2563 ถือเป็นปีที่ Tik Tok ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตทั้งจํานวนผู้ใช้และการมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์มมากที่สุดประเทศหนึ่งในภูมิภาครวมถึงการแจ้งเกิดปรากฏการณ์การส่งต่อความสุขและแรงบันดาลใจในปี 2563 จนทำให้เกิดกระแสคอนเทนต์แนวใหม่ เช่น #TikTokUni ที่สร้างยอดวิวสูงสุดในประเทศไทยกว่า 10.7 พันล้านวิว รวมถึงการมีส่วนร่วมกับการสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้คนและชุมชนบน TikTok ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 TikTok ได้ชวนคนไทยเปลี่ยนความ เครียดให้เป็นความสนุก ผ่านแคมเปญ # เมษา AtHome ที่ชวนคนไทยมาแชร์คลิปการกักตัวอยู่บ้านอย่างสร้างสรรค์จนมียอดวิวสูงถึง 1.9 พันล้านรวมไปถึงกระแสไวรัลที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไวรัลแอค ชั่น อาทิ #wipeitdown มียอดวิวสูงถึง 10.4 พันล้านวิว #igogechallenge กับยอดวิวที่สูงถึง 5.9 ล้านวิวและเพลงตั้งยอดฮิตใส่ใจได้แค่มองจากศิลปิน Gx2, เพลงพักก่อนจากศิลปิน Milli และเพลงเจนนุ่นโบว์อีกทั้งการแจ้งเกิดของครีเอเตอร์หน้าใหม่และการใช้ TikTok เป็นพื้นที่ในการแสดงตัวตนของเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมากมาย 


นายสุรยศ กล่าวอีกว่า ก้าวต่อไปของ Tik Tok ในประเทศไทยจะยกระดับการสร้างการรับรู้จากแพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิงสู่ศูนย์รวมความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจผ่าน 3 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์ต้านคอนเทนต์ การสร้างความหลากหลายของคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ความสนใจที่หลากหลายของผู้ใช้ในแต่ละกลุ่มอาทิ การเป็นพันธมิตรในอุตสาหกรรมบันเทิงและดาราศิลปินในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เอ็กคลูซีฟในหลากหลายรูปแบบ และการสร้างคอนเทนต์เจาะกลุ่มที่มาแรงอาทิกลุ่มแฟนคลับรีย์ Y กลุ่มผู้ชายที่ชื่นชอบคอนเทนต์เทคโนโลยีและกีฬาหรือกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการดูดวงฯลฯ กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์หรือการพัฒนาแพลตฟอร์ม การเปิดบริการใหม่เพื่อยกระดับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้อาทิ TIkTok LIVE ที่เปิดให้ผู้ใช้ที่มียอดผู้ติดตาม 1,000 คนขึ้นไปและมีอายุ 18 ปีขึ้นไปสามารถเปิดใช้บริการ Investreaming รวมถึงการเพิ่มความยาวของคอนเทนต์วิดีโอบนแพลตฟอร์มเป็น 3 นาทีสำหรับผู้ใช้ที่มีผู้ติดตาม 5,000 คนขึ้นไปเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ของผู้ใช้บนแพลตฟอร์ม และกลยุทธ์ด้านครีเอเตอร์ โดยเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นครีเอเตอร์มืออาชีพได้ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์และการเข้าร่วมในแคมเปญ เพื่อเชิญชวนให้ผู้มีความรู้หรือผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆเข้ามาเป็นครีเอเตอร์ร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์เช่น ความสำเร็จของแคมเปญ #TiKToKUni ที่ได้แจ้งเกิดครีเอเตอร์แนวสาระความรู้ในหลากหลายแขนง พร้อมด้วยการจัดกิจกรรมเพื่อให้ความรู้ในการพัฒนาวิธีการสร้างสรรค์และนำเสนอคอนเทนต์ได้อย่างน่าสนใจและการเปิดบริการ TikTok Creator Marketplace ในการเชื่อมครีเอเตอร์และแบรนด์เพื่อต่อยอดโอกาสสู่การสร้างรายได้ให้กับครีเอเตอร์บน TikTok 

ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านการเติบโตของผู้ใช้ครีเอเตอร์รวมถึงเหล่าพันธมิตรที่ให้ความสนใจในการใช้แพลตฟอร์ม TikTok เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์และการทำการตลาดดิจิทัลเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ปัจจุบันเราพบว่ากลุ่มผู้ใช้ TikTok มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 18-24 ปีที่ปัจจุบันมีสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 60 ของผู้ใช้ทั้งหมดในประเทศไทย ความสำเร็จของ TikTok เป็นจุดเริ่มต้นที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยเช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นแล้วในหลายประเทศทั่วโลก เป้าหมายสำคัญที่จะทำควบคู่ไปกับการพัฒนาประสบการณ์บนแพลตฟอร์มให้กับผู้ใช้ TikTok จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ในทุกกลุ่มอายุและประเภทความสนใจสู่เป้าหมายการสร้างแพลตฟอร์มให้เติบโตอย่างยั่งยืนในประเทศไทยควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์ชุมชนที่ปลอด ภัยเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ครีเอเตอร์และพันธมิตรแบรนด์-สำนักข่าวไทย.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง