fbpx

แนะไทยวางแผนส่งออกสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเจาะตลาดออสเตรเลีย

นนทบุรี  26 ก.ค. – พาณิชย์แนะไทยฉวยจังหวะชาวออสเตรเลียให้ความสำคัญกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ผลักดันส่งออกสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชี้มีโอกาสเติบโตสูงมาก


นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคในออสเตรเลียให้ความสำคัญกับการปกป้องผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จากกรณีที่เกิดความรุนแรงของไฟป่าปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ทุกภาคส่วนในออสเตรเลียมีการตื่นตัวในการรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อแก้ไขปัญหาระยะยาว


“ผลจากการให้ความสำคัญกับการปกป้องสิ่งแวดล้อม ทำให้ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มีการตื่นตัว มีการก่อสร้างอาคารใหม่ ๆ ทั้งที่พักอาศัยและอาคารพาณิชย์ที่มีความยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเน้นทั้งเรื่องความปลอดภัย การประหยัดพลังงาน การเลือกใช้วัสดุ อุปกรณ์ และผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้มีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสของผู้ผลิต ผู้ส่งออกไทย ที่จะติดตามสถานการณ์ และวางแผนในการผลักดันการส่งออกสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้าไปจำหน่ายได้” นายสมเด็จ กล่าว

สำหรับสินค้าที่มีโอกาส เช่น วัสดุและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการก่อสร้าง วัสดุปูพื้น รั้ว และหลังคา สีทาบ้าน ที่ต้องไม่มีสารที่สร้างอาการแพ้ ฉนวนกันความร้อน โซล่าเซลล์ อุปกรณ์ไฟฟ้าและระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ เป็นต้น


นางสลิลา เทพเกษตรกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย กล่าวเพิ่มเติมว่า ชาวออสเตรเลียไม่ใช่แค่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แต่ยังมีความต้องการบริโภคสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถนำมาใช้ใหม่ได้ หรือผลิตภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้ สำหรับบรรจุอาหารและเครื่องดื่ม เลือกรับประทานอาหารมังสวิรัติ และใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะหรือการใช้รถร่วมกันมากขึ้น

“จากความต้องการและพฤติกรรมที่เกิดขึ้น สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในตลาดออสเตรเลียกำลังทวีความสำคัญขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้ผู้ประกอบการในออสเตรเลียนำเอากระแสความนิยมของการรักษาสิ่งแวดล้อมดังกล่าวมาเป็นกลยุทธ์การตลาดและพัฒนาสินค้าและบริการของตนให้มีความโดดเด่นด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับพฤติกรรมส่วนใหญ่ของผู้บริโภคในตลาดให้ได้มากที่สุด หากผู้ประกอบการไทยที่สนใจทำตลาดสินค้าในตลาดออสเตรเลีย จึงควรศึกษาข้อมูลแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคดังกล่าวสำหรับการวางแผนธุรกิจและพัฒนาสินค้าที่ให้ความสำคัญต่อวัตถุดิบ กระบวนการผลิต และบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เนื่องจากประเด็นดังกล่าวนี้จะเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จในการพัฒนาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในตลาดออสเตรเลียในอนาคต” น.ส.สลิลา กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ