fbpx

“สิระ” เตรียมเชิญตำรวจ-อัยการ ให้ข้อมูลคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง

24 ก.ค.-“สิระ” เตรียมเชิญตำรวจ-อัยการ ให้ข้อมูลคดีทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมตรวจสอบช่องโหว่กระบวนการยุติธรรม ส่วนไหนมีปัญหา


นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน บอกว่า ได้หารือเบื้องต้นในคณะกรรมาธิการฯ กรณีอัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา ในทุกข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับเหตุขับรถชนตำรวจจนเสียชีวิต เห็นตรงกันว่า ควรเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ทั้งอัยการสูงสุด ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตำรวจ 5 นายที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ชี้มูลความผิดไว้ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ โดยการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด

คดีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชน วันนี้ จะร่างจดหมายเชิญ และดำเนินส่งให้เร็วที่สุด คาดว่าวันพุธที่ 29 กรกฎาคม หรือ วันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ จะได้นำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุม  ยืนยันว่า กรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการไขข้อข้องใจให้สังคมได้รับทราบว่า คุกไม่เป็นที่ขังคนจน โดยจะตรวจสอบว่า กระบวนการยุติธรรมในส่วนไหนที่มีปัญหา ก็จะแก้ไขช่องโหว่ในส่วนนั้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี