fbpx

ญี่ปุ่นจัดงานนับถอยหลัง 1 ปี “โตเกียว 2020”

ญี่ปุ่น 24 ก.ค.- ญี่ปุ่นจัดงานนับถอยหลัง 1 ปี โตเกียวเกมส์ 2020 ที่เลื่อนจัดการแข่งขันไปเป็นปีหน้า ขณะที่ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ขอบคุณทุกความร่วมมือที่ร่วมสู้กันมา 


ญี่ปุ่นได้จัดงานนับถอยหลัง 1 ปี เข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการฉายวิดีโอ พร้อมคำกล่าวอันสุดซึ้งและปลุกขวัญกำลังใจจาก ริกาโกะ อิเกะ นักว่ายน้ำสาวชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้รอดชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

อิเกะ ได้ร่วมงานนับถอยหลัง 1 ปี เข้าสู่กีฬาโอลิมปิกด้วยการถือเปลวไฟโอลิมปิก ยืนอยู่กลางสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม อันว่างเปล่าในกรุงโตเกียว พร้อมบอกเล่าความหวังของเธอในการกลับมาลงแข่งโอลิมปิกอีกครั้ง แม้เพิ่งตรวจพบมะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อช่วงต้นปี 2019 


เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา อิเกะ กลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้งอย่างไม่ย่อท้อ โดยในสุนทรพจน์ครั้งนี้ เธอยังเปรียบเทียบการต่อสู้โรคร้ายเพื่อกลับมาเล่นกีฬาอีกครั้ง กับโรคระบาดโควิด-19 พร้อมเรียกร้องให้นักกีฬาคนอื่น ๆ จงฮึดกลับมาจากความผิดหวังของการแข่งขันที่ต้องเลื่อนออกไป

หลังคำประกาศของ อิเกะ จบลง มีการเปิดวิดีโอโปรโมตการแข่งขัน พร้อมเปิดตัวแคมเปญ #StrongTogether ของไอโอซี เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียม และความสามัคคี ในระหว่างที่เกมการแข่งขันต้องเลื่อนออกไป เป็นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค. 2021

โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ส่งข้อความผ่านคลิปวิดีโอ มีใจความว่า มหกรรมกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะมาถึง จะเป็น “เทศกาลแห่งการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของกีฬา” หลังจากต้องเลื่อนจัดออกไป 1 ปี เพื่อหลีกหนีวิกฤติโควิด-19 ด้วยเวลาที่เหลืออีกเพียง 1 ปี ภารกิจอันใหญ่หลวงยังคงรอคอยเราอยู่ข้างหน้า 


ขอขอบคุณเพื่อนชาวญี่ปุ่นที่ทำงานร่วมกันมา นำโดยนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ, ประธานโตเกียว 2020 โยชิโระ โมริ และผู้ว่าการ โคอิเกะ ยูริโกะ ตลอดจนบรรดานักกีฬา, สหพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ, สปอนเซอร์หลัก และผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทั้งหลาย หากปราศจากความสามัคคีและแรงสนับสนุนจากพวกท่าน เราคงไม่สามารถทำการตัดสินใจร่วมกันครั้งประวัติศาสตร์นี้ ในการเลื่อนจัดการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ออกไป”

ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต้องถูกเลื่อนไปจัดในปีหน้า โดยในระหว่างนี้ จะเป็นช่วงของการเตรียมความพร้อมหามาตรการรองรับและป้องกันโควิด-19 เพื่อทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนปลอดภัยจากเชื้อดังกล่าว มั่นใจว่าญี่ปุ่นจะจัดการแข่งขันได้อย่างประทับใจและปลอดภัยอย่างแน่นอน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร