fbpx

“เราเที่ยวด้วยกัน” แห่จองพักประจวบฯ คิวแน่นถึง ต.ค.

ประจวบคีรีขันธ์ 19 ก.ค.- ท่องเที่ยวประจวบฯ เริ่มมีสีสันจากโครงการรัฐ “เราเที่ยวด้วยกัน” แห่จองห้องพักโรงแรมดังริมหาด คิวเพียบไปถึง ต.ค. เชื่อมั่นช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 ระบุแม้ช่วงนี้เป็นโลว์ซีซั่น แต่ยังมีแหล่งเที่ยวน่าใจอีกมาก อาทิ อุทยานฯ หว้ากอ ถนนคนเดินริมอ่าวประจวบฯ


การเปิดลงทะเบียนในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เริ่มเมื่อวันที่ 18 ก.ค.2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นพื้นที่หนึ่งที่ได้รับความสนใจและการลงทะเบียนจองที่พักเข้ามาจำนวนมาก

นายชวรัตน์ มานะกิจสมบูรณ์ ผู้บริหารโรงแรมแอทที บูทีค โฮเทล ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวติดต่อสอบถามราคาห้องพักเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโรงแรมแอทที บูทีค ตั้งอยู่ใกล้ชายหาด ราคาห้องพักมีตั้งแต่ 1,850 – 6,500 บาท โดยนักท่องเที่ยวที่ได้รับสิทธิ์ของโครงการนี้สามารถจ่ายเพียงร้อยละ 60 ของราคาเต็ม ขณะที่ลูกค้าต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเข้าพักจริง จากนั้นต้องจ่ายเงินค่าห้องก่อนในส่วนของผู้ใช้บริการร้อยละ 60 ผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังก่อนเข้าพัก


นายชวรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้จองห้องพักแล้วช่วงวันหยุดยาวปลายเดือนกรกฎาคมถึงเดือนตุลาคม แม้จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น หรือนอกฤดูกาลท่องเที่ยว แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกที่จะมาท่องเที่ยวในโซนอำเภอเมือง ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เช่น อ่าวมะนาว อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ ตลาดถนนคนเดินริมอ่าวประจวบฯ สำหรับโครงการนี้ถือว่าช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้ระดับหนึ่ง ทำให้ผู้ประกอบการมีรายได้จากการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของโรงแรมสถานที่พักและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนจากการจับจ่ายใช้สอยของนักท่องเที่ยว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร