fbpx

แฟนบอลแมนฯ ซิตี้ เฮ! หลังทีมพ้นโทษแบนถ้วยยุโรป 2 ปี

อังกฤษ 14 ก.ค.- แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดีใจหลังทีมพ้นโทษแบน 2 ปีถ้วยฟุตบอลยุโรป ส่วนการลุ้นพื้นที่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยังเข้มข้น 


หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก มีคำตัดสินยกเลิกโทษแบนเกมยุโรปของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวานนี้ ถือว่าเป็นข่าวดีของแฟนบอล “เรือใบสีฟ้า” แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับแฟนบอลเชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, วูลฟ์แฮมป์ตัน และเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่กำลังขับเคี่ยวลุ้นพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เนื่องจากหากทีมแมนฯ ซิตี้ โดนแบน ก็จะทำให้ทีมที่จบอันดับที่ 5 ได้สิทธิ์ไปลุยฟุตบอลถ้วยยุโรปถ้วยใหญ่ในฤดูกาลหน้า 

โดยก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” มีโอกาสโดนตัดสิทธิ์ จากการลงเล่นเกมในทวีปยุโรปถึง 2 ฤดูกาล รวมถึงสั่งปรับเงินอีก 30 ล้านยูโร ประมาณ 1,050 ล้านบาท ในกรณีที่ทำผิดอย่างรุนแรงต่อกฎควบคุมการเงิน หรือ “ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์” จากการปลอมแปลงรายได้ในบัญชีระหว่างปี 2012-2016 และสโมสรแมนฯ ซิตี้ ได้ทำเรื่องยื่นอุทธรณ์ และศาลกีฬาโลก มีคำตัดสินยกเลิกโทษแบนเกมยุโรปของแมนฯ ซิตี้ พร้อมทั้งลดโทษปรับเงินเหลือเพียง 10 ล้านยูโร หรือประมาณ 350 ล้านบาทเท่านั้น


จากคำตัดสินดังกล่าวทำให้แฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ต่างออกมาแสดงความยินดี กับผลตัดสิน กล่าวว่า พวกเราได้พิสูจน์ความจริงให้เห็นแล้วว่าสโมสรได้ทำถูกต้องแม้หลายสโมสรจะต่อต้านการไปเล่นถ้วยยุโรปของพวกเราก็ตาม   สโมสรถูกเชื่อมโยงไปด้านต่างๆ ตรวจสอบการเงินที่ได้มาจากไหนสารพัดวันนี้สโมสรได้ทำให้ทีมของพวกเราที่ถูกกล่าวหาเป็นผู้บริสุทธิ์ไร้กังวล และทุกอย่างมันจบลงแล้ว

อย่างไรก็ตาม คีเรน แม็กไกวร์ อาจารย์มหาวิทยาลัยในเมืองลิเวอร์พูล ไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของศาลกีฬาโลก ซึ่งเขามองว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นภัยคุกคามของวงการฟุตบอลในอังกฤษ เนื่องจากมีเงินมหาศาลในการซื้อนักเตะเก่งๆ มาร่วมทีม แม้ว่า เป๊ป กวาดิโอลา จะเป็นกุนซือที่เก่งก็ตาม แต่ด้วยสถานะการเงินของแมนฯ ซิตี้ ที่มีมากจะทำให้แฟนบอลในพรีเมียร์ลีกหลายทีมไม่เห็นด้วย เพราะเขาสามารถซื้อนักเตะระดับโลกเข้ามาร่วมทีมได้มากมาย

ส่วนเมื่อคืนทีม “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมร่วมเมืองเชสเตอร์ที่ก่อนเกมอยู่อันดับ 5 และมีโอกาสทำผลงานแซงเชลซี ทีมอันดับ 3 และเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 ขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แต่เปิดบ้านทำได้เพียงแค่เสมอกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ไป 2-2 โดย เซาแธมป์ตัน ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง นาที 12 ก่อนที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด จะมาตีเสมอ นาที 20 และนาที 23 อ็องโตนี มาร์กซิยาล มายิงแซงให้แมนฯ ยู ขึ้นนำ 2-1 แต่ ไมเคิล โอบาเฟมี มายิงตีเสมอให้เซาแธมตันป์ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 90+6 


ส่งผลให้ แมนฯ ยู ยังรั้งอันดับ 5 เช่นเดิมของตารางคะแนน แข่ง 35 นัด มี 59 คะแนนเท่ากับเลสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 4 แต่ประตูได้เป็นรอง ส่วนเซาแธมป์ตัน อยู่อันดับ 12 เช่นเดิม จากผลการแข่งขันเมื่อคืนการลุ้นพื้นที่อันดับ 3 และ 4 ยังสนุกต่อไปสำหรับศึกพรีเมียร์ลีก ส่วนวูลฟ์แฮมป์ตัน ทีมอันดับ 6 โอกาสลุ้นไปเล่นถ้วยแชมเปียนส์ลีกก็ยากขึ้น ส่วนเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ก็แทบหมดลุ้น ขณะที่เหลือโปรแกรมการแข่งขันเหลืออีก 3 นัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้