fbpx

เผาแล้ว 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด

นครพนม 7 ก.ค. – เผาแล้ว 3 ศพ เหยื่อผัวปืนโหด ด้านตำรวจนอกเครื่องแบบคุ้มครองพยาน หวั่นลูกน้องตามเด็ดหัว หลังขู่ฆ่าทั้งโคตร 


กรณีนายนพดล น่วมสำลี หรือ บี อายุ 41 ปี สามี ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงกลางแสกหน้า น.ส.สุจิตรา เชียงใบ หรือ น้องขิม อายุ 23 ปี ภรรยาสาว น.ส.จิตรา เชียงใบ หรือ โอลีฟ อายุ 29 ปี พี่สาวของภรรยา และนางโอลา เชียงใบ อายุ 52 ปี แม่ยาย เสียชีวิตรวม 3 ศพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา หน้าตลาดนัดมหาสิทธิโชค ถ.มหาสิทธิโชค เขตเทศบาลเมืองนครพนม โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ทำไปเพราะความหึงหวงภรรยาเด็ก ระแวงว่าจะกลับไปรีเทิร์นกับสามีเก่า อีกทั้งเคยเปิดอ่านบันทึกข้อความของภรรยาในโทรศัพท์ ระบุวัน-เวลาที่ไปพบกับอดีตสามีคนนี้ไว้อย่างชัดเจน

ขณะที่ญาติฝ่ายผู้ตาย ออกมายืนยันว่า มือปืนคิดไปเอง ทุกครั้งที่คุยจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับลูกชายวัย 2 ขวบครึ่งเท่านั้น 


วันนี้ (7 ก.ค.) บรรยากาศภายในงานศพช่วงเช้า ญาติถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุ ขณะที่เพื่อนบ้านออกไปตัดไม้มาเรียงเป็นเชิงตะกอนชั่วคราว จำนวน 2 กอง โดยศพของนางโอลา ผู้เป็นแม่ เผาในเมรุ ส่วนศพสองพี่น้อง เผากลางลานกว้างของสำนักสงฆ์หน้าเมรุ

ช่วงบ่ายก็เริ่มเคลื่อนศพขึ้นสู่เมรุ มีบรรดาเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องราว 500 คน มาร่วมส่งวิญญาณบุคคลทั้งสาม


น.ส.หยาดฝน เชียงใบ อายุ 48 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า น้องขิมเป็นคนรักสวยรักงาม วันนี้จึงขอแต่งตัวให้สวยที่สุด เพื่อหลานสาวทั้งสอง และจะขอร้องไห้เป็นวันสุดท้าย พรุ่งนี้จะไม่ร้องอีกแล้ว เพราะทั้งสามได้ขึ้นสู่สรวงสวรรค์แล้ว ส่วนน้องโซวอน ลูกชายของน้องขิม วัย 2 ขวบครึ่ง ก็ยังไม่รู้ว่า แม่ ป้า และยาย ถูกฆ่าตาย ยังคงถามหาอยู่ทุกวัน เมื่อเห็นรูปแม่ตัวเองตั้งหน้าโลงศพก็บอกว่า “แม่อยู่นี่ไง”

ด้านนายไพจิตร ผู้เป็นตา ก็บอกว่า ทั้งหมดไปอยู่สวรรค์ ไม่กลับมาหาน้องโซวอนแล้ว ถ้าคิดถึงให้พนมมือไหว้ระลึกถึง แล้วพวกเขาจะมาหาในความฝันเอง ซึ่งขณะประกอบพิธีทางศาสนา น้องโซวอนยังคงซุกซนเล่นตามประสาเด็กอยู่หน้าโลงศพของแม่ตนเอง 

ขณะที่ น.ส.รัชดาพร ทองคลี่ หรือ น้องอ้อม อายุ 25 ปี แฟนสาวของน้องโอลีฟ กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือว่า จะต้องดูแลครอบครัวของแฟนแทน เพราะนายไพจิตรก็แก่ชราตามวัย ส่วนน้องโซวอน ก็ต้องช่วยกันเลี้ยงให้เขาเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ และจะไม่ให้เขาจดจำในสิ่งที่เกิดขึ้น ญาติพี่น้องจะอบรมให้เป็นคนดีของสังคมต่อไปในอนาคต

ด้าน พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า ได้ส่งตำรวจนอกเครื่องแบบมาดูแลนายไพจิตร เพราะถือเป็นพยานปากสำคัญ ซึ่งเคยถูกนายนพดล มือปืน ขู่จะฆ่าล้างโคตร เกรงจะถูกลูกน้องของนายนพดลตามมาฆ่า จึงต้องคุ้มครองพยาน ส่วนผู้ต้องหา ขณะนี้ฝากขังอยู่ในเรือนจำกลางนครพนม พนักงานสอบสวนและญาติของผู้ตายคัดค้านการประกันตัว แม้ญาติของฝั่งมือปืนจะหอบหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวถึง 3 ล้านบาท เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ หวั่นออกมาข่มขู่คุกคามพยาน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก