fbpx

คุมเข้มสถานบันเทิงซอยบางลา หลังพบปัญหาตั้งแต่เปิดวันแรก

ภูเก็ต 2 ก.ค. – หลัง ศบค.คลายล็อกระยะที่ 5 ให้ผับบาร์เบียร์และสถานบันเทิงกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ก็เริ่มพบปัญหาตามมาหลายอย่าง โดยเฉพาะสถานบันเทิงและบริการในซอยบางลา ย่านการค้าและเศรษฐกิจที่สำคัญของป่าตอง จ.ภูเก็ต เมื่อคืนวานนี้ มีผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่รัฐกำหนด ทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวลว่าจะเป็นต้นตอการกลับมาแพร่เชื้อโควิด-19 


บรรยากาศคืนแรกหลังการกลับมาเปิดสถานบริการภายในผับแห่งหนึ่งของซอยบางลา ป่าตอง จ.ภูเก็ต วานนี้แน่นขนัดด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชายและหญิง รวมกลุ่มนั่งดื่มกิน และร้องเต้น อย่างสนุกสนาน แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กลับพบว่าภายในผับแห่งนี้ลักลอบนำบารากู่ หรือหม้อสูบยาสูบ มาตั้งให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจำนวนหลายโต๊ะ


เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดและจับกุมฐานทำผิดกฎหมายนำเข้าสินค้าต้องห้ามในราชอาณาจักรไทย ตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต ซึ่งเป็นการกระทำที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19


การกลับมาเปิดให้บริการของสถานบันเทิง ผับบาร์เบียร์ทั้งเล็กและใหญ่ ในพื้นที่ซอยบางลาหาดป่าตอง เมื่อวานเป็นคืนแรกมีผู้ประกอบการกลับมาเปิดให้บริการเพียงร้อยละ 20 ของจำนวนร้านค้าทั้งหมดในซอยบางลา กลับพบปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาผับบาร์หลายแห่งไม่สามารถให้ผู้มาใช้บริการรักษาระยะห่างระหว่างกันได้อย่างน้อย 1-2 เมตร ตามมาตรการที่รัฐกำหนด เช่นเดียวกับที่ผับบางแห่งปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการโดยไม่มีการจำกัดจำนวน

ส่งผลให้วันนี้ผู้ว่าฯ ภูเก็ต เรียกประชุมด่วน หลังหลายฝ่ายแต่งตั้งให้นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัด และนายอำเภอ เป็นคณะชุดทำงานแก้ปัญหาดังกล่าว เตรียมเรียกผู้ประกอบการสถานบันเทิงสถานบริการทั่วทั้งภูเก็ต มาทำความเข้าใจ หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดอย่างเคร่งครัด เตรียมใช้ยาแรงสั่งปิดสถานบันเทิงและบริการทันที

ด้าน นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เตือนนักเที่ยวและนักดื่ม  ที่ลักลอบสูบบารากู่ผ่านท่อสูบเดียวกัน มีโอกาสเสี่ยงติดโรคติดต่อทางเดินหายใจสูง โดยเฉพาะโควิด-19 ซึ่งติดต่อกันได้ผ่านทางละอองเสมหะและน้ำลาย ยอมรับว่าการลักลอบสูบบารากู่ของกลุ่มนักท่องเที่ยวในผับแห่งหนึ่งของซอยบางลาเมื่อคืนที่ผ่านมา ทางการแพทย์ถือว่ามีความเสี่ยงเกิดขึ้นแล้ว แต่เนื่องจากภูเก็ตและประเทศไทยปลอดเชื้อโควิด-19 มาแล้วกว่า 30 วัน ดังนั้นจึงอาจไม่ต้องเรียกกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวมาดูอาการ แต่หลังจากนี้ต้องให้ผู้เกี่ยวข้องติดตามเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นซ้ำรอยอีก

สำหรับซอยบางลา หาดป่าตอง ถือเป็นย่านสถานบันเทิงและการค้าแห่งแรกของภูเก็ต ที่จังหวัดมีคำสั่งประกาศให้ปิด

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในภูเก็ต ส่วนใหญ่ล้วนเป็นพนักงานผู้ประกอบการและกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาจากซอยบางลา การสั่งปิดซอยบางลาในครั้งนั้นเกิดขึ้นก่อนคำสั่งประกาศปิดชายหาดสาธารณะและปิดเกาะภูเก็ต 

การกลับมาเปิดให้บริการของซอยบางลาในครั้งนี้ จึงถูกจับตามองจากหลายฝ่ายว่าจะสามารถ จัดการและรับมือกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดระลอก 2 ได้หรือไม่.- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​ 

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา เริ่มมีสัญญาณที่ดี-การสู้รบเงียบสงบ

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังการสู้รบเงียบสงบเกินกว่า 24 ชั่วโมง คาดมีการเจรจากันของกลุ่มต่อต้านและทางการเมียนมา หยุดยิงชั่วคราวเพื่อลดผลกระทบ