fbpx

ครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง รวบจ่ายเดือนกรกฏาคมเพียงครั้งเดียว 3,000 บาท

ทำเนียบรัฐบาล 30 มิ.ย. – ครม.เห็นชอบมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบาง รวบจ่ายเดือนกรกฏาคมเพียงครั้งเดียว จำนวน 3,000 บาท ขณะที่รับทราบโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย จำนวน 1 แสนหลัง ภายใน 5 ปี ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19


นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จำนวน  3 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ปี กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้พิการ ซึ่งต้องเป็นกลุ่มที่ไม่เคยได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทมาก่อน  โดยจากเดิมอนุมัติเยียวยา 1,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค. – ก.ค.2563 แต่เนื่องจากมีระเบียบของกรมบัญชีกลาง ทำให้การโอนเงินดังกล่าวไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ดังนั้นจึงเห็นชอบให้จ่ายเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางในคราวเดียว คือเดือนกรกฏาคม รวม 3,000 บาท 

นอกจากนี้ ครม. รับทราบโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อสร้างความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้มีรายได้น้อย โดยมีเป้าหมายสร้างบ้านเช่าจำนวย 1 แสนหลัง ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและทั่วประเทศ โดยใช้พื้นที่ของการเคหะแห่งชาติที่มีอยู่แล้ว ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี ระหว่างปี 2564-2568  ซึ่งตั้งเป้าหมายด้วยว่าในเดือนกรกฏาคมของทุกปี ต้องมีผู้มีรายได้น้อยมีบ้านอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นปีละ 20,000 ครอบครัว สำหรับโครงการนี้ ได้มีการคำนวณอัตราของข้าราชการที่มีรายได้น้อย ว่า บ้านเช่า จะสามารถประหยัดค่าเช่าบ้านได้เดือนละ 1,500 บาท . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล