fbpx

อุทยานฯ เตรียมพร้อมเปิด 1 ก.ค.

ลำปาง 27 มิ.ย.- อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พร้อมเปิดบริการ 1 กรกฎาคม โดยจำกัดจำนวนคนเข้าได้ครั้งละ 800 คน ห้องอาบน้ำแร่เปิดบริการเฉพาะห้องเดี่ยว แช่ไข่ได้แต่ห้ามนั่งเฝ้า


อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อำเภอเมืองปาง ซักซ้อมการต้อนรับนักท่องเที่ยว ในระบบการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติแบบ New Normal National Park เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ในการเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ ซึ่งจะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยทดสอบขั้นตอนและประเมินความพร้อม สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการในอุทยานแห่งชาติอุทยานแจ้ซ้อน ต้องเช็กข้อมูลจองคิวล่วงหน้า โดยลงทะเบียนผ่านแอป QueQ และแสดงตั๋วการจองคิวให้เจ้าหน้าที่ดูเมื่อมาถึง รวมทั้งต้อง check-in ผ่านแอปไทยชนะ ส่วนผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์รองรับการสแกนคิวอาร์โค้ดให้ลงทะเบียนในสมุด พร้อมลงทะเบียนรถยนต์ที่ขับขี่เข้ามาท่องเที่ยว จากนั้นเจ้าหน้าที่จะวัดอุณหภูมิ และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าไปยังด่านเพื่อชำระเงินค่าผ่านเข้าอุทยาน เมื่อขับรถผ่านประตู จะมีการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณล้อรถและประตู ก่อนที่จะเข้าไปยังภายในอุทยาน และขอให้ทุกคนสวมหน้ากากและเว้นระยะห่างระหว่างการเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยประกาศเตือน และต้อง check-out ผ่านแอปไทยชนะ ทุกครั้งเมื่อออกจากอุทยาน

ทั้งนี้ จะเปิดรับนักท่องเที่ยวแต่ละช่วง เพียง 800 คน โดยแบ่งเป็นจากการจองผ่านแอป QueQ 70% และเดินทางมาโดยไม่มีการจอง 30% ส่วนน้ำตก ห้ามลงเล่นน้ำ ห้องอาบน้ำบริการเฉพาะที่เป็นห้องเดี่ยว ส่วนห้องรวม ห้องแช่เท้า ยังไม่เปิดให้บริการ พื้นที่ที่แช่ไข่ น้ำแร่ ยังสามารถซื้อไข่และนำมาแช่น้ำแร่ได้ แต่ไม่อนุญาตให้นั่งเฝ้า เมื่อถึงเวลาก็มานำไข่ออกจากบ่อ เพื่อไม่มีมีการนั่งรวมกลุ่มกัน ส่วนบ้านพักยังมีบริการเช่นเดิม บริเวณกางเต็นท์ยังมีให้บริการ แต่ให้เว้นระยะห่างเพิ่มขึ้น  


เช่นเดียวกับที่อุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน หมู่ 8 ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ นายพงศ์สัณห์ รัตนสุวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติลำน้ำน่าน พร้อมเจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อม และทดลองซ้อมใหญ่เสมือนจริง เตรียมรับนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ หลังปิดจากสถานการณ์โควิดมานานกว่า 3 เดือน โดยมีฝ่ายปกครองทั้งจังหวัดและอำเภอ และคณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดอุตรดิตถ์ ผู้ประกอบการแพท่องเที่ยว ผู้ประกอบการแพท่องเที่ยว ร่วมทดสอบความพร้อม Test Run ด้วย เพื่อสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำไปถ่ายทอดให้กับนักท่องเที่ยว

โดยเริ่มทดสอบความพร้อม ตั้งแต่ขั้นตอนการรับนักท่องเที่ยว จัดตั้งศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประชาสัมพันธ์ การจองผ่านแอปพลิเคชั่น “QueQ” คัดกรองนักท่องเที่ยว ทั้งวัดอุณหภูมิร่างกาย เจลล้างมือ ติดสติกเกอร์ หากพบอุณหภูมิร่างกายสูงกว่า 37.5 องศา เบื้องต้นจะให้นั่งพัก หากยังมีไข้จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลท่าปลา โดยรถกู้ชีพกู้ภัย และที่ดูตื่นตาตื่นใจ คือจุด Check in แอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ด้วยคิวอาร์โค้ด ขนาดใหญ่บนป้ายไวนิล 1×2 เมตรที่ตั้งไว้บริการ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเห็นได้ชัดเจน พร้อมการลงทะเบียน ชื่อที่อยู่ เข้า-ออกเป็นลายลักษณ์อักษรที่ชัดเจน และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ที่หมู่ 2 บ้านบ่อท่อ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมทดสอบระบบแอปพลิเคชัน #QueQ การเข้าพื้นที่และบริการนักท่องเที่ยว ให้สอดคล้องกับมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวแบบ New Normal และแอปพลิเคชัน ไทยชนะ ตลอดจนจัดสถานที่เตรียมมาตรการเฝ้าระวังการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะเปิดบริการนักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ซึ่งการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


นอกจากนี้ ยังมีการจัดระเบียบท่าเทียบเรือ โดยจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยว เนื่องจากพื้นที่มีจำกัด ในการเข้าชมถ้ำผีหัวโต และถ้ำลอด ต้องมีการเว้นระยะห่าง ทุกคนที่เข้าอุทยานฯ ต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ซึ่งทางอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีจะเรียกประชุมผู้ประกอบการ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้ได้รับการดูแลในเรื่องของสุขภาพ ความสะอาดและความปลอดภัย 

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ เช่น เกาะห้องที่มีชายหาดสวยงาม และสัตว์น้ำนาชนิด ถ้ำผีหัวโต ชมภาพเขียนสี อายุราวๆ 2,000-3,000 ปี ถ้ำลอดชมหินงอก หินย้อย และกิจกรรมพายเรือคายัค ชมป่าโกงกาง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด