fbpx

สมชัยจี้ กกต.เร่งเอาผิดทุจริตเลือกตั้งซ่อมส.ส.ลำปาง

กรุงเทพฯ 23 มิ.ย.- “สมชัย” จี้ กกต.เร่งเอาผิดเหตุทุจริตเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง มีพยานยืนยัน หลักฐานชัดเจน   เรียกร้องประชาชนแจ้งเบาะแสเปลี่ยนเงินซื้อเสียง เป็นรางวัลนำจับ สูงสุด 3 แสนบาท 


นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ถึงการซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 ลำปาง และเปิดเผยคลิปก่อนหน้านี้   ว่า ภาพเงินซื้อเสียง เย็บแม็ค ๆ ละ 300 บาท 2 แม็ค 600 บาท แจกให้แก่ชาวบ้านหมู่ที่ 11  ตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน เขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปาง ที่ประชาชนนำมามอบเป็นหลักฐานและ พรรคเสรีรวมไทย ได้นำไปร้องต่อสำนักงาน กกต. จังหวัดลำปางเมื่อวานนี้  ซึ่งใส่ซองพลาสติกเพื่อกันรอยนิ้วมือ
นายสมชัย ระบุว่า หลักฐานที่นำมาเปิดเผย มีชื่อ นามสกุล ของบุคคลที่ซื้อเสียงในคลิป มีบ้านเลขที่ของสถานที่เกิดเหตุ วันเวลาของเหตุบันทึกไว้ชัดเจน  มีบุคคลพร้อมให้การเป็นพยาน  กกต.อย่ารีรอที่จะดำเนินการ  หากสำนักงานกกต.จังหวัด  ไม่รู้ กกต.กลาง จะให้พาไปก็ได้
อดีต กกต. ยังกล่าวว่า ระเบียบรางวัลสินบนนำจับซื้อเสียง ของ กกต. ประกาศใช้ตั้งแต่มีนาคม 2562 แต่ กกต.ไม่ค่อยประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ ว่ามีรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการการคุ้มครองพยาน  และกำหนดให้พนักงานสอบสวนของ กกต.ต้องลงไปหาหลักฐานเมื่อมีการร้องทุจริตจากประชาชน  หากเรื่องเป็นจริง  จนทำให้แจกใบเหลือง ผู้แจ้งเบาะแสจะได้เงินรางวัล 100,000-200,000 บาท   หากไปถึงใบแดง จะได้เงินรางวัล 100,000-300,000 บาท
“ใครมีหลักฐาน พบว่ามีการซื้อเสียงในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาหรือ พร้อมเป็นพยานบุคคล  รีบเลยครับแปร 300 บาท เป็น 300,000 บาท” นายสมชัยกล่าว .-สำนักข่าวไทย   
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล