fbpx

อดีตแกนนำไทยรักไทยเปิดตัวกลุ่มเเคร์

สถานีโทรทัศน์ Voice TV 17 มิ.ย.-แกนนำอดีตพรรคไทยรักไทย นักธุรกิจ นักเขียนซีไรต์ คนรุ่นใหม่ร่วมเปิดตัว “กลุ่มแคร์ คิด เคลื่อน ไทย” อย่างเป็นทางการ ประกาศเจตนารมณ์ขับเคลื่อนประเทศ ชวนประชาชนร่วมกำหนดอนาคต ยังไม่คิดตั้งพรรค รับเลี่ยงไม่ได้ที่ถูกมองอยู่ใต้เงา “ทักษิณ”  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกผู้ก่อตั้งของกลุ่ม “แคร์” คิด เคลื่อน ไทย จำนวน  10 คน ในฐานะผู้ประสานงาน  อาทิ นายภูมิธรรม เวชยชัย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี แกนนำอดีตพรรคไทยรักไทย นอกจากนี้ยังมีนักวิขาการ นักเขียนและนักธุรกิจ อาทิ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิก นางวีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์ นายศุภวุฒิ  สายเชื้อ ผู้บริหารจากภาคเอกชน ร่วมกันแถลงเปิดตัวกลุ่มอย่างเป็นทางการ ที่สถานีโทรทัศน์ Voice TV  มีเพียงนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและนายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานได้


ทั้งนี้ ในช่วงต้นของการแถลงเปิดตัว ได้ประกาศเจตนารมณ์ต้องการฟื้นคืนความหวังของคนไทยให้กลับมา หลังจากติดกับดัก ไร้ทางออก ทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ คุณภาพชีวิต สังคมและความเหลื่อมล้ำ การรวมตัวคือการคิดเคลื่อนไทย เพื่อช่วยหาทางออกกับปัญหาต่าง ๆ อย่างสร้างสรรค์ และให้ทุกคนมีสิทธิ ศักดิ์ศรี เสรีภาพ การแสดงออก ประชาชนมีส่วนร่วมกำหนดอนาคตของประเทศให้เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า กลุ่มแคร์เป็นกลุ่มคนที่ยึดมั่นในประชาชน เชื่อมั่นพลังพลเมือง เชื่อว่าจะสะท้อนความต้องการ ขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคม เนื่องจากที่ผ่านมาผู้มีอำนาจฟังเสียงประชาชนน้อยเกินไป และเมื่อเปิดตัวแล้วจะเคลื่อนตัวไปยังจังหวัดต่าง ๆ และขยายเครือข่ายไปยังทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ 

นพ.สุรพงษ์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเวลานี้ของประเทศ ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยคิดช่วยทำ เพื่อหาแนวทางที่เป็นรูปธรรมและสามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้จริง โดยหลังจากนี้จะเชิญผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาอาชีพ มาร่วมทำงานกับภาคประชาชนให้มากขึ้น เพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาทุกมิติ


นพ.พรหมินทร์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า จุดยืนของกลุ่มแคร์ คือการรวมตัวของคนที่ต้องการเข้ามาทำงานให้ประเทศเดินหน้าไปได้ โดยจะระดมความคิดต่อปัญหาเพื่อนำเสนอแนวคิด นโยบายที่เป็นประโยชน์ สามารถนำไปสู่การปฏิบัติ และไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองหรือรัฐบาลสามารถนำไปใช้ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีแนวคิดเรื่องการตั้งพรรคการเมืองในอนาคต แม้ว่าหลายคนจะเป็นนักการเมือง ทำงานการเมืองมานาน แต่เมื่อเห็นปัญหาเศรษฐกิจและสังคมขณะนี้ จึงขอทำงานให้กับประเทศก่อน

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่ากลุ่มแคร์อยู่ภายใต้ร่มเงาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า กลุ่มแคร์เปิดรับทุกภาคส่วนที่ต้องการเข้ามาร่วมงานด้วยกัน และปฏิเสธไม่ได้เรื่องนายทักษิณ เพราะหลายคนเคยร่วมงานการเมืองเคยเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลของนายทักษิณมาก่อน.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง