fbpx

โปรเจ็กต์รีสตาร์ท พรีเมียร์ลีก

อังกฤษ 17 มิ.ย.- ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดแรก เกมสำคัญ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเก็บชัย อาร์เซนอล หากหวังยืดการคว้าแชมป์ของลิเวอร์พูลออกไป โดยเตะแบบ New Normal ไม่มีคนดู


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาเตะกันอีกครั้งในค่ำคืนนี้ แบบปิดสนามแข่งขัน ตามแผนงานที่จัดทำขึ้นมาร่วมกันรัฐบาล และสาธารณสุขของประเทศอังกฤษ ใน “โปรเจ็กต์รีสตาร์ท” ที่เหลือการแข่งขันทั้งหมด 92 เกม 

การกลับมาในครั้งนี้ ได้มีการลงมติเห็นชอบในหลักการ ประกอบด้วย นักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และทีมผู้ตัดสิน ไม่ต้องใส่หน้ากากอนามัยมาที่สนาม โดยทุกคนจะผ่านการวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าสนามและตรวจโควิด-19 คนละ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อให้แน่ใจที่สุดในความปลอดภัย นั่นหมายความว่า ฟุตบอลอังกฤษจะไม่มีผู้สวมใส่หน้ากากเวลาอยู่ในสนาม ทั้งตัวจริง, ตัวสำรอง, ผู้ตัดสินที่ 4 และเจ้าหน้าที่ต่างๆ


ขณะที่จำนวนผู้ที่จะเข้าร่วมในสนามการแข่งขันแต่ละสนาม จะถูกจำกัดทั้งสิ้นในโซนสีแดง 110 คน และภายนอกของสนามจำนวนของคนสูงสุดจะอยู่ที่ 300 คนเท่านั้น และจะไม่มีเด็กเก็บบอลข้างสนาม โดยลูกฟุตบอลจะถูกวางไว้ตามจุดต่างๆ และนักเตะจะเป็นผู้เก็บลูกฟุตบอลมาเตะเอง เหมือนกับลีกบุนเดสลีกา เยอรมนี และลาลีกา สเปน ที่ดำเนินการแบบนี้ในการรีสตาร์ทซีซั่น

พรีเมียร์ลีก ได้ประกาศแล้วว่า จะให้มีการติดโลโก้ “Black Lives Matter” บนเสื้อแข่งของนักเตะทุกคนไปจนกระทั่งจบแคมเปญ พร้อมด้วยตราแสดงการขอบคุณต่อ NHS ที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในช่วงการระบาดของโคโรนาไวรัส โดยโปรแกรม 12 คู่แรก แคมเปญนี้จะประเดิมด้วยการที่นักเตะทุกคนจะติดสโลแกน “Black Lives Matter” แทนชื่อของตัวเองที่หลังเสื้อด้วย

โปรแกรมคืนนี้มี 2 คู่ เที่ยงคืน แอสตัน วิลลา พบกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และคู่สำคัญ เวลา 02.15 น. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับ อาร์เซนอล


โดยเกมสำคัญ อยู่ที่ เอติฮัด สเตเดียม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูง ที่มี 57 แต้มพบกับ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 9 มี 40 คะแนน หากเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เกิดแพ้ อาร์เซนอล แล้ว ลิเวอร์พูล ชนะ เอฟเวอร์ตัน ในเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ วันอาทิตย์ที่ 21 มิ.ย.นี้ ก็จะทำให้ “หงส์แดง” ผงาดคว้าแชมป์ทันที เพราะตอนนี้ ลิเวอร์พูล นำโด่งเป็นจ่าฝูง ทิ้ง แมนฯ ซิตี้ ไปถึง 25 คะแนน ทำให้น่าจะไม่พลาดกับการกลับมาครองแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

แน่นอนครับว่า เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จัดทัพใหญ่รับอาร์เซนอล ที่คุมทีมมาโดย มิเกล อาร์เตตา อดีตมือขวาของตัวเอง โดย เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลังตัวเก่ง กลับมาประจำการในแนวรับพร้อมกับไคล์ วอล์คเกอร์, นิโกลัส โอตาเมนดี้, และ แบ็งฌาแม็ง เมนดี้ ส่วนมิดฟิลด์ 3 คนให้ โรดรี้ ยืนเป็นตัวรับอยู่ข้างหลัง อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์ แนวรุก ใช้ ริยาด มาห์เรซ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ยืนริมเส้น โดยมี เซร์คิโอ อเกวโร ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า 

ด้าน มิเกล อาร์เตตา กุนซือทีมเยือน ใช้ เอคตอร์ เบเยริน, ปาโบล มารี, ดาวิด ลุยซ์ และ คีแรน เทียร์นี คุมแดนหลัง

ส่วนคู่กองกลางให้ กรานิต ชาคา ประสานงานกับ ดานี เซบายอส อยู่หลัง นิโกลาส์ เปเป้, เมซุด โอซิล และ ปิแอร์-เอเมอริต โอบาเมยอง โดยมี อเล็กซ็องดร์ ลากาแซตต์ รับบทกองหน้าตัวเป้า.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ญาติรับศพชายตกท่อร้อยสายไฟ กฟน.

ญาติรับศพ ชายวัย 59 ปี ตกท่อร้อยสายไฟของการไฟฟ้านครหลวง เสียชีวิต พร้อมตัดพ้อหลังรองผู้ว่าฯ กฟน.ปัดร่วมงานศพ ส่งเลขาฯ มาแทน เผยยังไม่ได้รับแม้แต่คำขอโทษจากผู้รับผิดชอบโดยตรง

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามคาดการณ์ของกรมอุตุฯ

พายุฤดูร้อนถล่มหลายจังหวัด ตามการคาดการณ์ของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือน 3-5 พฤษภาคม 2567 จะมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง