fbpx

นายกฯ ระบุหากเปิดท่องเที่ยว ต้องคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข

องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก 15 มิ.ย.-นายกฯ ระบุหากเปิดท่องเที่ยว ต้องคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข กำหนดพื้นที่ชัดเจน ส่วนแพคเก็จท่องเที่ยวรอความชัดเจนพรุ่งนี้


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ว่า ต้องแบ่งเป็นสองส่วน คือ การท่องเที่ยวในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาพื้นที่ที่จะเปิดพื้นที่ให้ท่องเที่ยว ซึ่งตนได้ให้แนวทางของการกำหนด Travel Bubble หรือ ระเบียงท่องเที่ยว เพื่อกำหนดกรอบพื้นที่การท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวในประเทศที่ต้องดูทั้งที่เป็นเมืองหลัก เมืองรอง ความพร้อมของแต่ละพื้นที่ ที่ต่างต้องมีมาตรการให้เกิดความปลอดภัย และมีความชัดเจนว่าจะสามารถท่องเที่ยวพื้นที่ใดและต่อเนื่องไปยังพื้นใดอีกได้บ้าง เช่นเดียวกับการให้นักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาได้ โดยจะต้องจัดรูปแบบการท่องเที่ยวภายใต้การควบคุมมาตรฐานสาธารณสุขอย่างรอบคอบ การกำหนดพื้นที่ปลอดภัย การกำหนดจำนวนคน กำหนดเที่ยวบิน และการใช้รูปแบบ Alternative State Quarantine (ASQ) หรือ โครงการพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐทางเลือก 14 วัน   รวมถึงการทำความร่วมมือระหว่างเมืองต่อเมือง 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนที่จะเที่ยวต้องดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องของการเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย เพราะทุกคนต้องช่วยและร่วมมือกัน เพราะหากเกิดปัญหาขึ้นก็ต้องหยุดเรื่องนี้ไว้อีก  ส่วนเรื่องการออกแพคเก็จท่องเที่ยว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยู่ระหว่างการหารือของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ตนให้แนวทางไปแล้ว ขอรอติดตามความชัดเจนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันพรุ่งนี้.-สำนักข่าวไทย   


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล