fbpx

กลุ่มกิจการ-กิจกรรมได้รับคลายล็อกระยะ 4 เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ

ภูมิภาค 13 มิ.ย.- กลุ่มกิจการและกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดให้บริการ จากการผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 ในวันนี้ 15 มิ.ย.นี้ ต่างดีใจและเตรียมความพร้อมกันอย่างคึกคัก


สนามบินเชียงใหม่เริ่มคึกคัก เตรียมรับคลายล็อกระยะ 4


ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ วันนี้เริ่มมีผู้โดยสารหนาตาขึ้น โดยสายการบินทยอยเพิ่มเที่ยวบินและกลับมาเปิดเส้นทางบินอื่นๆ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีมากขึ้น หลังมีการผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 โดยข้อมูลจากการท่าอากาศยานเชียงใหม่ ระบุตารางบินในเดือนมิถุนายน มีเที่ยวบินเชียงใหม่-ดอนเมือง-เชียงใหม่ และเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ-เชียงใหม่  รวมวันละ 32 เที่ยวบิน จาก 6 สายการบิน ขณะที่ล่าสุดสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เพิ่มเที่ยวบินเชียงใหม่-ดอนเมือง-เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 19-30 มิถุนายน จากวันละ 2 เที่ยวบิน เป็น 10 เที่ยวบิน และเพิ่มเส้นทางเชียงใหม่-อู่ตะเภา-เชียงใหม่ ทุกวันอังคารและเสาร์ อีกวันละ 2 เที่ยวบิน

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผอ.ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คาดว่าหลังการผ่อนปรนระยะที่ 4 น่าจะมีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้น ซึ่งท่าอากาศยานเชียงใหม่ยังคงดำเนินมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ไม่ว่าจะเป็นการคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก การทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ผิวสัมผัสที่มีการใช้งานร่วมกัน การกำหนดระยะห่างของพื้นที่ให้บริการ เช่น เก้าอี้พักคอย และแถวคอย รวมถึงการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้ให้บริการในทุกขั้นตอน


วังช้างอยุธยาผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวนั่งช้างได้เชือกละ 2 คน

อย่างที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด ซึ่งปิดกิจการไปนานนับเดือนจากสถานการณ์โควิด-19 และเพิ่งกลับมาเปิดให้บริการเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยใช้มาตรการให้นักท่องเที่ยวนั่งช้าง 1 คน ต่อ 1 เชือก แต่หลังมีการประกาศผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 วันที่ 15 มิ.ย.นี้ ก็มีการผ่อนปรนให้สามารถนั่งช้างได้ 2 คน ต่อ 1 เชือก แต่ต้องเป็นนักท่องเที่ยวที่มาด้วยกัน ที่สำคัญต้องผ่านระบบคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เที่ยวชมภายในวังช้างอยุธยา อีกทั้งยังต้องผ่านระบบคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ สแกน QR code ไทยชนะ เพื่อบันทึกข้อมูลก่อนเข้าชม พร้อมทั้งสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะระหว่างตลอดการเข้าชม เช่นเดียวกับร้านอาหารหลายแห่ง ที่ยังคงมาตรการเว้นระยะห่าง จากเดิมอนุญาตให้นั่งทานอาหารได้โต๊ะละ 2 คน ตอนนี้ปรับให้นั่งได้โต๊ะละ 4 คนแล้ว รวมถึงใช้มาตรการป้องกันพื้นฐานตามที่ทางการกำหนด

พัทยาดอลฟินโชว์กลับมาเปิดให้บริการแบบ New Normal

ที่พัทยาดอลฟินโชว์ จ.ชลบุรี ซึ่งปิดให้บริการมานานกว่า 3 เดือน ก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ พร้อมกับลดราคาค่าเข้าชม 50% ทุกที่นั่ง ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในไทย พาครอบครัวมาชมโลมาและแมวน้ำโชว์กันอย่างต่อเนื่อง โดยมีมาตรการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ลูกค้าทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณภูมิก่อนเข้าชม และรวมถึงปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนด

ผันน้ำหาดดอกเกดเขื่อนลำปาวเตรียมรับนักท่องเที่ยว

ที่ จ.กาฬสินธุ์ ผู้ประกอบการร้านอาหารบริเวณจุดผันน้ำและหาดดอกเกด เขื่อนลำปาว เริ่มกลับเข้ามาตกแต่งและทำความสะอาดร้าน เตรียมความพร้อมรอเปิดบริการลูกค้ารับการผ่อนปรนมาตรการระยะ 4 ให้นักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ ดื่มด่ำกับธรรมชาติทะเลบางแสนอีสาน หลังต้องปิดมานานกว่า 4 เดือน ขณะที่นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ลงพื้นที่ตรวจแหล่งท่องเที่ยวจุดอาคารผันน้ำและหาดดอกเกด ร่วมกันทำความสะอาด กำหนดจุดคัดกรอง และมาตรการป้องกันตามที่ ศบค.กำหนด พร้อมเตรียมทำข้อตกลงเพื่อคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป

นางสมบูรณ์ ภูสมมาตร์ หนึ่งในผู้ค้า บอกว่า ปกติช่วงฤดูร้อนถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นแห่งการท่องเที่ยว และเป็นช่วงทำเงินให้ผู้ประกอบการในบริเวณนี้ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาคลายร้อนดื่มด่ำกับธรรมชาติจากทั่วสารทิศ อย่างตนเคยมีรายได้นับแสนบาท ตอนนี้ทุกอย่างกลายเป็นศูนย์ ดีใจมากที่จะมีการผ่อนปรนมาตรการระยะ 4 เชื่อว่าจะพอมีรายได้ฟื้นกลับมาได้บ้าง

สวนสัตว์ขอนแก่นออกมาตรการเข้มรองรับนักท่องเที่ยว

ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ซึ่งปิดให้บริการมากว่า 3 เดือน จัดทำมาตรการป้องกันเชื้อโควิด-19 เพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวสวนสัตว์ได้อย่างมั่นใจ รองรับการผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 ที่อนุญาตให้สวนสัตว์ทั่วประเทศกลับมาเปิดให้บริการได้ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้  โดยมีมาตรการป้องกันตั้งแต่ประตูทางเข้าสวนสัตว์ จัดทำบ่อน้ำยาฆ่าเชื้อ รถที่วิ่งเข้ามาทุกคันจะต้องผ่านบ่อน้ำยานี้ก่อน ส่วนนักท่องเที่ยวจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิที่บริเวณทางเข้า และก่อนจุดเข้าชมในส่วนจัดแสดง สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ รักษาระยะห่างทางสังคม เว้นเบาะที่นั่งของรถบริการนักท่องเที่ยว จากเดิม 30 ที่นั่ง ให้เหลือ 10 ที่นั่ง รวมถึงมาตรการด้านอื่นๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มข้น

ร้านอาหารในหาดใหญ่เตรียมพร้อมเปิดเต็มรูปแบบ

ร้านอาหารหลายแห่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ก็เริ่มเตรียมพร้อมกลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังการผ่อนคลายมาตรการระยะ 4 ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ ยกเลิกเคอร์ฟิว และอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ เช่น ที่ร้านตำนัวอีสานรสแซ่บ เจ้าของร้านบอกว่า ดีใจมากที่จะได้กลับมาขายในเวลาปกติเหมือนเดิม โดยได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันไว้อย่างดี เช่น การใช้แอลกอฮอล์ฉีดทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้ ลูกค้าจะต้องสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ ใช้เจลล้างมือ เว้นระยะห่างให้นั่งในร้านได้แค่ 10-20 คน และคาดว่าหลังจากนี้น่าจะกลับมาขายดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ ส่วนปมหลอกนายกฯ ยืนยันเป็นตำรวจตัวเล็กจะไปทำกับผู้นำประเทศได้อย่างไร ยอมรับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่กระทบบริหารตำรวจทั่วประเทศ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว