fbpx

“สาธิต” แนะออกกำลังกายสร้างวัคซีนธรรมชาติ ต้านโควิด-19

สธ.10 มิ.ย.-รมช.สธ.แนะนำออกกำลังกายเป็นการสร้างวัคซีนธรรมชาติ ให้ร่างกายแข็งแรง ป้องกันทุกโรค ชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการก้าวท้าใจ ซีซัน 2 เพิ่มประเภทกีฬา สามารถออกกำลังกายที่บ้าน เก็บสะสมคะแนน ตั้งเป้าหมาย 1.4 ล้านคน เปิดตัวโครงการและรับสมัครทาง @THNVR ตั้งแต่ 15 มิ.ย. สะสมระยะทาง 1 ก.ค. – 29 ส.ค.63



วันนี้ (10 มิ.ย.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายสาธิต  ปิตุเตชะ  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมทางไกลนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ว่า กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมอนามัย ได้จัดทำโครงการก้าวท้าใจ ซีซัน 2 ต่อเนื่องจากซีซัน 1 ที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ขยายไปสู่บุคลากรภาครัฐ เอกชน ชมรมออกกำลังกาย และประชาชน เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายซึ่งเป็นการสร้างวัคซีนธรรมชาติ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สามารถป้องกันได้ทุกโรค หากป่วยก็จะหายเร็ว โดยโครงการก้าวท้าใจ หมายถึง ก้าว เริ่มสิ่งใหม่ด้วยการมาออกกำลังกาย ท้า ชวนคนไทยร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพที่ดีร่วมแก้ปัญหาโรค ไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) และโควิด-19ใจ ใช้ใจเริ่มในการออกกำลังกายและ มีใจออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง โดยผลักดันให้เป็นมหกรรมระดับชาติ ส่งเสริมการออกกำลังกายที่หลากหลายผ่านเทคโนโลยี ทำให้การออกกำลังกายง่ายขึ้น สามารถทำได้ที่บ้าน 


โดยมีประเภทชนิดกีฬามากขึ้น อาทิ วิ่ง ปั่นจักรยาน แอโรบิคแดนซ์ โยคะ คีตะมวยไทย เวทเทรนนิ่ง โดยสะสมระยะทาง ระยะเวลา จำนวนแคลลอรี และแต่ละช่วงจะมีการให้รางวัลแบบสะสมแต้ม ตั้งเป้าหมาย 1.4 ล้านคน จะเปิดตัวโครงการและรับสมัครทางแอปพลิเคชันไลน์ @THNVR ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายนเป็นต้นไป และเริ่มสะสมระยะทาง 1 กรกฎาคม จนถึง 29 สิงหาคม 2563


นายสาธิต กล่าวต่อว่า สำหรับความกังวลความปลอดภัยของนักเรียนเมื่อเปิดภาคเรียน ได้มอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประสานการทำงานร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษาและเอกชน จัดทำแผนการป้องกันควบคุมโรคให้เหมาะสมกับพื้นที่ โดยยึดแนวทางของกรมอนามัยและกรมควบคุมโรค เช่น การจัดห้องเรียนแบบเว้นระยะห่าง การคัดกรองนักเรียนก่อนเข้าเรียน รักษาความสะอาดสถานที่ บริการจุดล้างมือ ให้พร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคม 2563 .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ