fbpx

เตือนภัย บ่าวนักบินอังกฤษหลอกสาวอุดรโอนเงิน

อุดรธานี 9 มิ.ย.-ตำรวจ สภ.ไชยวาน เตือนภัย หนุ่มอังกฤษอ้างตัวทำอาชีพนักบิน แอดเฟซบุ๊กมาจีบสาวอุดรธานี สุดท้ายหลอกให้โอนเงิน แต่ยังดีไหวตัวทัน


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในเพจเฟซบุ๊กของ สภ.ไชยวาน ภ.จว.อุดรธานี โพสต์เรื่องการแจ้งเตือนสาวไทย ที่อยากมีสามีเป็นชาวต่างชาติ เพื่อหวังจะได้มีฐานะที่ดีขึ้น แต่ต้องระวังจะโดนหลอก  โดยข้อความเตือนหญิงสาวของแอดมินเพจ สถานีตำรวจภูธรไชยวาน บอกว่า “24,000 แลกกับของหลักแสน บ่าวนักบินอังกฤษหลอกสาวอุดรโอนเงิน ไผโดนแบบนี้มาเล่าประสบการณ์สู่ฟังแนเด้อ จะได้เป็นอุทาหรณ์!!!!!”


โดยรายละเอียดในเพจบอกว่า ได้รับแจ้งจากสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งว่า ได้มีคนที่ไม่เคยรู้จักทางเฟซบุ๊กรายหนึ่ง และเป็นชาวต่างชาติ ขอแอดมาเป็นเพื่อนเมื่อประมาณกลางเดือนพฤษภาคม 2563 เมื่อพิจารณาดูแล้ว เห็นว่ามีผู้เป็นเพื่อนร่วมกันหลายคน จึงได้รับแอดเป็นเพื่อน จากนั้นชายผู้แอดมาก็บอกว่า ตนเองเป็นนักบินของสายการบินหนึ่งของประเทศอังกฤษ เงินเดือนสูงมาก คุยกันอยู่ประมาณ 3-4 วัน บ่าวนักบินก็ขอแต่งงานเลย คาดว่าน่าจะเป็นรักจริงหวังหลอก ต่อมาบ่าวนักบินบอกว่าใกล้ถึง วันเกิดตนเอง #อยากซื้อของขวัญให้ผู้สาว โดยซื้อของต่างๆ ตามภาพ ซึ่งมีมูลค่าเป็นหลักแสนบาท แล้วส่งมาที่เมืองไทย พร้อมกับขอชื่อที่อยู่เบอร์โทร 

หลังจากนั้นประมาณ 7 ชั่วโมง ฝ่ายผู้บ่าวก็ทักมาบอกว่า ของมาถึงแล้ว ให้โทรไปติดต่อตามเบอร์โทรที่ให้ พอโทรไปเป็นคนไทยรับสายบอกว่า ของมาถึงแล้ว พร้อมบอกว่า ต้องเก็บค่าส่งของปลายทางเป็นเงิน 24,000 บาท พอรู้ว่ามีค่าส่งของฝ่ายผู้สาวก็ได้ทักบอกฝ่ายผู้บ่าวว่า มีค่าส่งของ 24,000 บาท ฝ่ายผู้บ่าวจึงบอกว่า ของในนั้นขายได้เงินมากกว่า 24,000 บาท ฝ่ายผู้สาวจึงโทรไปยังบริษัทรับส่งของ เพื่อให้เปิดดูของ แต่ได้รับการปฏิเสธว่า ต้องโอนเงินก่อน หลังจากพิจารณาแล้วเห็นว่าน่าจะเป็นพวกแก็งค์มิจฉาชีพ จึงได้ทักปฏิเสธไปยังผู้บ่าวนักบินว่า ไม่เอาของที่ส่งมา แล้วบล็อกทุกอย่างเลย


นี่เป็นขั้นตอนของพวกมิจฉาชีพที่คอยมาหลวกลวงคนไทย โดยอาศัยความโลภมากของเหยื่อ หากเกิดขึ้นกับผู้โลภมากก็จะสำเร็จโดยง่าย ดังนั้นขอเตือนให้ทุกคนระวังอย่าให้ตัวเองตกเป็นเหยื่อ ปล. บอกเป็นนักบินอังกฤษแต่เชคอินบังกลาเทศ

หลังจากมีการโพสต์เตือนออกไป มีผู้เข้ามาอ่านและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เกี่ยวกับเรื่องโดนหลอกแบบนี้ สำหรับกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ จะเห็นตัวอย่างที่ผ่านมามีจำนวนมาก ที่สาวไทยโดนหลอกคุยทางโซเซียลคุยกันได้ไม่นาน พวกนี้ก็บอกรักจริง อยากแต่งงาน ที่เรียกกันว่า “โรแมนซ์สแกรม” หรือ “หลอกให้รักออนไลน์” หลังจากนั้นจะอ้างว่าซื้อของส่งมาให้แล้ว จะส่งของทางพัสดุมาทางบริษัทขนส่ง แต่ต้องมีค่าขนส่งเป็นหมื่นเป็นแสนบาท บางคนหลงเชื่อก็ยอมโอนจ่ายไป แต่บางคนรู้ทันก็ไม่โอนบล็อคเฟซบุ๊กไป ส่วนรูปโปรไฟล์จะใช้รูปที่หน้าตาดี มีฐานะการงานมั่นคง ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพพวกนี้ จะนำภาของบุคคลอื่นมาใช้ในการหลอกลวง หากเจอพฤติกรรมแบบนี้ ขอให้สาวไทยต้องระมักระวังอย่าหลางเชื่อโดยง่าย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้ติดต่อไปยังแอดมินเพจ สถานีตำรวจภูธรไชยวาน เพื่อจะขอติดต่อกับหญิงสาวคนดังกล่าว แต่ได้รับการประสานจากแอดมินกลับมาว่า ไม่ประสงค์ที่จะเป็นข่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.