fbpx

รวบหัวหน้าแก๊ง “one raptor” เครือข่ายค้ายารายใหญ่ภาคตะวันออก

กรุงเทพฯ 9 มิ.ย.- ปส.จับกุม พันจ่าอากาศโทสุวัฒน์ พันธุ์แตง หัวหน้าแก็ง“one raptor” เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ภาคตะวันออก ยึดไอซ์และทรัพย์สินจำนวนมาก มูลค่ารวมกว่า 42 ล้านบาท


พลตำรวจโทวิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

คดีแรกเป็นผลการปฎิบัติของยุทธการสยบไพรี 63/12 “One raptor” จับกุม พันจ่าอากาศโทสุวัฒน์ พันธุ์แตง และนายวชิระวงศกร โคแสง พร้อมของกลาง ไอซ์ 500 กิโลกรัม ยึดทรัพย์สินได้มูลค่ากว่า 42 ล้านบาท ประกอบด้วยบ้านพร้อมที่ดิน 2 หลัง คอนโดมิเนียม 1 ห้อง และรถยนต์ 7 คัน ภายหลังชุดจับกุมสามารถสกัดกั้นรถยนต์ต้องสงสัยได้ที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร ตรวจค้นพบเฮโรอีนน้ำหนัก 200 กิโลกรัม ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นสถานที่แห่งหนึ่งใน อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พบไอซ์ 500 กิโลกรัม และยาเสพติดอื่นๆ โดยผู้ต้องหาทั้งสองเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยลักลอบนำยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้ามาผ่าน จังหวัดหนองคาย เข้ามาซุกซ่อนใน จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อรอส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดสงขลา เพื่อส่งออกไปยังประเทศที่สาม


มีรายงานว่าตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า พันจ่าอากาศโทสุวัฒน์ พันธุ์แตง มีส่วนพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติด เป็นหัวหน้าแก๊ง “one raptor” จึงได้รวบรวมหลักฐานจนศาลอนุมัติหมายจับ แต่ปรากฏว่าพันจ่าอากาศโทสุวัฒน์เกิดมีปัญหาขัดผลประโยชน์กับแก๊งค้ายาเสพติดในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่า 200 ล้านบาท จึงถูกอุ้มไปเรียกค่าไถ่เพื่อเคลียร์เรื่องเงินที่มีปัญหากัน ซึ่งมีตำรวจ สภ.แม่สาย ไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยการอุ้มครั้งนี้ แต่ภายหลังพันจ่าอากาศโทสุวัฒน์ได้หนีมาได้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจึงเข้าจับกุมในเวลาต่อมา

คดีที่ 2 เป็นผลปฏิบัติยุทธการสยบไพรี 63/13 “BLACK SASHIMI” จับกุมนายจอห์น ชาล์ส อูเม หรือ แฟรงก์ ชาวไนจีเรีย และนายชัชวาล โรจน์แพทย์ อายุ 21 ปี พร้อมพวกคนไทยและต่างชาติรวม 11 คน ในข้อหาร่วมกันมียาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไว้ครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมายและสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 5,200 เม็ด,ไอซ์ 701 กรัม,ยาอี,เคตามีนและโคเคน รวมถึงใบกระท่อม 

ก่อนหน้านี้ได้รับการประสานจากทางการญี่ปุ่นว่า มีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดออกประเทศไทยเพื่อส่งให้กับชาวแอฟริกันในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีทั้งชาวไทยและชาวแอฟริกันในไทยหลายรายเป็นผู้จัดหายาเสพติด โดยมีพฤติกรรมนำเข้ายาอีจากประเทศฝั่งยุโรปซึ่งมีราคาถูกมาขายให้คนไทยหรือนักเที่ยวในสถานบันเทิง ซึ่งขบวนการนี้ยังได้ส่งออกยาเสพติด โดยล่อลวงหญิงไทยเป็นผู้ลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดไปให้เครือข่ายในประเทศญี่ปุ่น ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่านายแฟรงค์ เป็นหัวหน้าระดับสั่งการในไทยจึงขยายผลจับกุมเครือข่าย 19 เป้าหมาย 11 หมายจับ ยึดทรัพย์สินรวมค่า 337,000 บาท


คดีที่ 3 จับกุม นายบัณฑิต หรือกุ้ง อุ้ยทอง อายุ 37 ปี และนายเกรียงไกร บ้านแสน อายุ 32 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 200 กิโลกรัม,รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีขาว,รถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีเทา ในข้อหาร่วมกันกับพวกที่มีหลบหนีมีกัญชาไว้ครอบครองเพื่อขายโดยผิดกฎหมาย จับกุมได้ริมถนนพหลโยธินขาออก ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้ว อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังสืบทราบว่ามีขบวนการลอบลำเลียงยาเสพติด จากชายแดน จังหวัดอุบลราชธานี มาส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดชลบุรี ชุดจับกุมจึงวางแผนสกัดขบวนรถก่อนตรวจยึดของกลางกัญชาแท่ง 200 กิโลกรัมที่บรรจุในกระสอบซุกซ่อนในห้องโดยสารรถยนต์ดังกล่าว

และคดีสุดท้ายจับกุม นายชิษณุพงศ์ หรืออ้น ไหลทอง อายุ 49 ปี และนายอิสเรช หรืออ๊อด มีสวย อายุ 50 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 4 หมื่นเม็ด และรถยนต์กระบะ ในข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต จับกุมได้ที่ลานดินริมถนนสายเอเชีย ต.โพกรวม อำเภอเมืองสิงห์บุรี หลังสืบทราบว่า นายชิษณุพงศ์ ซึ่งเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดพื้นที่ภาคกลางขับรถขนกล่องกระดาษต้องสงสัยไปวางไว้ริมถนนสายเอเชีย ใกล้ร้านอาหารเมื่อตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวนมาก จึงไล่ติดตามจับกุมได้ดังกล่าว ทั้งนี้ นายชิษณุพงศ์ ยังมีหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ในข้อหามีไอซ์ครอบครองและขับขี่โดยเสพไอซ์ติดตัว รวมถึงหมายจับศาลจังหวัดราชบุรีในความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด,พ.ร.บ.จราจร และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 ดำเนินคดี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“