fbpx

สน.ปทุมวัน เรียกผู้เกี่ยวข้องแจงปมอีเวนท์คนแน่นโรงหนัง

กรุงเทพฯ 7 มิ.ย.- สน.ปทุมวัน และสำนักงานเขตปทุมวัน เรียกผู้เกี่ยวข้องชี้แจงพรุ่งนี้ กรณีอีเวนท์ของ 2 ดาราวัยรุ่น “หยิ่น-วอร์” ซึ่งมีแฟนคลับจำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม บริเวณโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ในเครือเมเจอร์ฯ โดยไม่ปฏิบัติตัวตามมาตรการเว้นระยะห่าง ขณะที่สยามพารากอนสั่งปิดโรงหนัง 3 วัน ด้านเมเจอร์ฯ ออกแถลงการณ์เสียใจ และจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก


จากกรณีมีการจัดกิจกรรมของนักแสดงวัยรุ่น “หยิ่น-วอร์” เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 19.00 น. เพื่อถ่ายคลิปวิดีโอโปรโมตหนัง และพบแฟนคลับ บริเวณชั้น 5 โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ในศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีแฟนคลับของ 2 นักแสดงไปรวมตัวร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยไม่รักษามาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม


วานนี้ (6 มิ.ย.) ทางศูนย์การค้าสยามพารากอนออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ด้วยปรากฏว่าค่ำวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีการใช้พื้นที่ของผู้เช่าบริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ อย่างไม่เหมาะสม โดยขาดการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยที่ศูนย์การค้ากำหนด


สยามพารากอน ขอเรียนชี้แจงดังนี้ หลังจากทราบข่าวได้ประสานงานตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ผู้เป็นซึ่งรับผิดชอบในการดูแลพื้นที่ดังกล่าวในฐานะผู้เช่าและพบว่า เมเจอร์ กรุ๊ป ได้ประกาศแสดงความเสียใจและขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น ศูนย์การค้าฯ ได้แจ้งขอความร่วมมือให้โรงภาพยนตร์ปิดบริการเป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 7-9 มิถุนายน 2563 เพื่อให้ทางโรงภาพยนตร์ได้ทบทวนและจัดเตรียมมาตรการในการดูแล ควบคุมความปลอดภัย และสุขอนามัย ให้อยู่ในระดับที่สยามพารากอนได้ประกาศไว้ เป็นมาตรการความปลอดภัยและดูแลสุขอนามัยขั้นสูงสุดให้แก่ลูกค้าสยามพารากอน

ด้านเพจเฟซบุ๊ก Major Group ก็ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ทางโรงภาพยนตร์รู้สึกเสียใจ และต้องขออภัยเป็นอย่างสูงที่เกิดภาพเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมหลังเสร็จการถ่ายทำ และจะระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ทางโรงภาพยนตร์ยังคงให้ความสำคัญและเน้นย้ำมาตรการ Social Distancing กับลูกค้าทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ปทุมวัน ทำหนังสือไปยังศูนย์การค้าสยามพารากอน ให้ส่งตัวแทนมาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน และชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเวลา 13.00 น. วันนี้ (7 มิ.ย.63) อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดหมาย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปรอที่ สน.ปทุมวัน แต่กลับได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ว่าทางศูนย์การค้าสยามพารากอนขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) เวลา 13.00 น.

ด้านนางมาศวัลย์  ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (8 มิ.ย.) จะเชิญผู้ประกอบการจากโรงภาพยนตร์เมเจอร์เข้ามาพบ เพื่อย้ำมาตรการด้านสาธารณสุข ในการป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรฐาน ศบค.กำหนด ที่ให้เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคน และห้ามจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก  โดยเบื้องต้นตนได้โทรศัพท์พูดคุยกับทางผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์แล้ว ซึ่งได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งกับทางเขตฯ ว่า ไม่ได้เป็นลักษณะของการจัดมีตติ้ง แต่ศิลปินดังกล่าวมาถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อโปรโมตหนัง แต่ปรากฏว่าแฟนคลับจำนวนมากทราบข่าว เลยตามขึ้นมาบนโรงหนัง ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมได้

ก่อนหน้านี้เขตฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ทางโรงภาพยนตร์ก็ได้จัดเตรียมมาตรการครอบคลุม ทั้งจัดเว้นระยะห่าง มีเจลแอลกอฮอล์ จุดวัดอุณหภูมิ และจำกัดคนเข้า แต่ครั้งนี้เป็นเรื่องเหนือการควบคุม พร้อมย้ำให้ผู้ประกอบการช่วยกันกวดขัน และเข้มงวด ในการคัดกรองคนที่จะเข้าห้างฯ ตั้งแต่ต้นทาง รวมทั้งการสแกนคิวอาร์โค้ด ผ่านแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” อย่างเคร่งครัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร