fbpx

ฝากขัง-ค้านประกัน 4 ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่า “น้องเร”

กรุงเทพฯ 1 ก.พ. – ตำรวจ สน.ปทุมวัน นำ 4 ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่า “น้องเร” ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วนอีก 2 คนที่ประสานมอบตัววานนี้ (31 ม.ค.) ยังสอบสวนไม่แล้วเสร็จ คาดส่งฝากขังได้พรุ่งนี้ (2 ก.พ.)


ความเคลื่อนไหวที่ สน.ปทุมวัน ช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายกฤษกร อายุ 20 ปี นายมนต์ธัช อายุ 21 ปี นายสหรัฐ อายุ 20 ปี นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธมีดแทงน้องเร นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมรุนแรง ก่อเหตุโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ส่วนนายภูริ อายุ 30 ปี และนายวรกันต์ อายุ 19 ปี ที่ประสานเข้ามอบตัวที่ สน.ปทุมวัน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล ยังไม่แล้วเสร็จ คาดจะส่งฝากขังในวันพรุ่งนี้


โดยเมื่อพนักงานสอบสวนคุมตัวมายังรถควบคุมผู้ต้องขัง ผู้สื่อข่าวได้พยายามถามว่า ยังยืนยันว่าสิ่งที่ทำนั้นทำไปเพราะความคึกคะนองหรือไม่ และวันนี้เป็นวันบลูเดย์ อยากจะบอกกับเพื่อน รุ่นน้อง และรุ่นพี่บ้างหรือไม่ และอยากจะขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ผู้ต้องหาทุกคนไม่มีการตอบคำถาม แต่เมื่อถามว่า รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไปหรือไม่ ผู้ต้องหา 2 คน ได้พยักหน้าตอบรับว่ารู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป

ด้านนางสาววันเพ็ญ กำลังพล ทนายความของผู้ต้องหา บอกว่าวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับการประกันตัวทั้ง 6 คน ๆ ละ 4 แสน ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ตามที่ศาลกำหนด เมื่อถามว่า เบื้องต้นทราบหรือไม่ว่าทั้ง 6 คน ให้การว่าอย่างไรบ้าง ส่วนตัวทนายความไม่ทราบและให้การในชั้นศาลทั้ง 6 คน ส่วนชั้นพนักงานสอบสวนก็ให้การไปตามข้อเท็จจริง สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 9 คน ถูกแจ้งข้อหาเดียวกันทั้งหมดคือ “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” . -413-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2

รมว.กต.ประชุมอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง

“มาริษ” ร่วมประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนบวกสาม ย้ำส่งเสริมความเชื่อมโยง ความมั่นคงทางอาหาร-การเงิน-สาธารณสุข

ปารีสจัดพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 อย่างอลังการ

ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ประกาศเปิดการแข่งขัน ปารีส โอลิมปิก 2024 อย่างเป็นทางการในวันศุกร์ หลังจากพิธีเปิดจัดขึ้นท่ามกลางสายฝนอย่างชุ่มฉ่ำ ในขณะที่บรรดานักกีฬาของชาติต่าง ๆ พาเหรดล่องเรือประมาณ 85 ลำ ตามลำน้ำแซนเป็นระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร