fbpx

นักมวยทำเบเกอรี่ขาย

เชียงใหม่ 28 พ.ค.-ลองนึกภาพ นักมวยร่างแน่นๆ ถ้าต้องมาใส่ผ้ากันเปื้อน ใส่ถุงมือถือขนมเข้าเตาอบ จะเป็นอย่างไร


ถ้าพูดถึงชื่อนายสุขสันต์ ทศก้านตง กับนายภราดร นาโพธิ์ คงจะไม่คุ้นหู แต่ถ้าบอกชื่อเพชรพีระ หรือ บังรอน และเพชรจุฬา หรือบอน คนในวงการมวยคงคุ้นหูกันบ้าง โดยทั้งคู่เป็นนักมวยชื่อดังในสังกัด ซีเอ็มเอ อคาเดมี ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งในช่วงโควิด ต่างได้รับผลกระทบไม่ต่างจากอาชีพอื่นๆ เพราะสนามมวยถูกสั่งปิด ทั้งค่ายและนักมวยเดือดร้อน ไม่มีรายได้ มานานถึง 3 เดือน แต่ทั้งคู่ไม่ได้ย่อท้อ ดิ้นรนคิดหาทางอยู่รอด โดยเปลี่ยนจากใส่นวม มาเป็นใส่ผ้ากันเปื้อน อยู่หน้าเตาอบทำขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสแทน โดยเรียนรู้วิธีการทำจากเชฟ ซึ่งเป็นเพื่อนกับเจ้าของค่ายมวย ที่มาสอนวิธีการทำให้ทุกขั้นตอน ซึ่งทั้งคู่ก็เรียนรู้ได้เร็ว สามารถทำขนมอบออกมาได้สวยงามและรสชาติดี มีลูกค้าสั่งซื้อทางเพจ วันละประมาณ 200 ชิ้น เป็นรายได้เสริมในช่วงที่สนามมวยปิด ไม่ได้ขึ้นชก


นายพงศ์เทพ เอกสุวรรณ เจ้าของค่ายมวยซีเอ็มเอ อคาเดมี เล่าให้ฟังว่า เปิดยิมฝึกสอนมวยไทยให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ และยังมีนักมวยในสังกัดอยู่ 8 คน หลังเกิดวิกฤตไวรัสโควิด- 19 สนามมวยถูกสั่งปิด ทั้งค่ายและนักมวยเดือดร้อน ไม่มีรายได้ จึงคิดหาทางช่วยเหลือ โดยเฉพาะเพชรจุฬา กับบังรอน นักมวยฝีมือดีจากอีสาน ซึ่งมีผลงานขึ้นชกในเวทีมาตรฐานที่ถ่ายทอดในรายการโทรทัศน์ ไม่สามารถกลับบ้านได้ เลยให้พักอยู่ที่ค่ายตลอด 3 เดือน และหางานให้ทำ โดยให้เพื่อนที่เป็นเชฟอาหารฝรั่ง สอนทำขนมอบขายทางเพจ และออกไปส่งขนมให้ลูกค้าเอง เงินจากการขายขนมก็เอามาแบ่งกัน พอประคองตัวไปได้ในช่วงที่ไม่ได้ชกมวย

                             


ด้านบังรอน หรือ เพชรพีระ (นายสุขสันต์ ทศก้านตง) นักมวยไทยรุ่นแบนตั้มเวท บอกว่า ปกติจะมีรายได้และเงินอัดฉีดจากการขึ้นชกบนเวที ประมาณ 2-3หมี่นบาทต่อเดือน และส่งเงินกลับไปให้พ่อแม่สร้างบ้านที่หนองคายครั้งละ 5 พันถึง1หมื่นบาท แต่พอเกิดโควิด ก็ไม่มีรายได้ เลยมาทำขนมขาย และเริ่มติดใจ ถ้าแขวนนวมอีก 2 ปีข้างหน้า อาจจะทำขนมขายเป็นเรื่องเป็นราว แต่ตอนนี้อยากกลับไปชกมวย อยากให้มีการคลายล็อคดาวน์เปิดเวทีมวย เพราะจะได้ขึ้นชก แม้จะไม่มีคนดูก็ตาม

ส่วนเพชรจุฬา หรือ บอน นักมวยรุ่นไลท์ฟลายเวท คนนี้ชกมวยมาตั้งแต่8ขวบ ตอนนี้อายุ 17 แล้ว บอกว่ามีรายได้จากการขึ้นชกเดือนละ 12,000 บาท ได้เงินมาครึ่งหนึ่งก็ส่งกลับบ้าน แต่ตอนนี้ต้องขอเงินแม่ใช้ แต่ก็ยังดีที่มีรายได้จากการทำและขายขนม ทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์จะช่วยบังรอนทำขนมแล้วออกไปส่งตามออเดอร์ จากนั้นช่วงเย็นก็จะมาซ้อม ออกกำลังกายที่ยิม เพื่อให้ร่างกายฟิต เตรียมพร้อมหากรัฐบาลอนุญาตให้เปิดสนามมวย ซึ่งก็หวังว่าจะมีการคลายล็อคให้กิจกรรมมวยในเฟส3.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง