fbpx

ฮือล้อมรถชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจจับชาวบ้านซื้อขายลูกหอยแครง

สุราษฎร์ธานี 20 พ.ค.- นายอำเภอ-ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ เร่งควบคุมเหตุวุ่นชาวบ้านล้อมรถนานนับชั่วโมง หลังมีชาย 3 คน อ้างเป็นตำรวจจับกุมซื้อขายลูกหอยแครง ล่าสุดได้นำตัวชายทั้งสามออกจากวงล้อมมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว




เมื่อเวลา 16.00 น. (20 พ.ค.) พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผู้กำกับการ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นำชุดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุการณ์กลุ่มชาวบ้านรุมล้อมรถยนต์ส่วนบุคคล สีขาว รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ในพื้นที่ชุมชนบ้านสำโรง หมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าเจรจากับชาวบ้านในเบื้องต้นและทราบว่าสาเหตุที่ชาวบ้านรุมล้อม เนื่องจากบุคคลที่อยู่ในรถอ้างตัวเป็นตำรวจจับกุมนายอรุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี  ชาว ต.ท่าทองใหม่  กำลังรับซื้อลูกหอยแครงเพื่อนำไปเพาะพันธุ์ จากชาวประมงพื้นบ้านที่ลงไปตักลูกหอยแครงบริเวณปากแม่น้ำตาปี  ซึ่งชายที่อ้างเป็นตำรวจนั้นยังยึดลูกหอยแครง จำนวน 23 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 700 กก. มูลค่าประมาณ 500,000 บาท โดยอ้างว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ขณะที่นายอรุชา ชี้แจ้งว่าได้รับการอนุญาตให้จับลูกหอยแครงได้โดยวิธีธรรมชาติ แต่ผู้อ้างเป็นตำรวจกลับไม่ยอม และได้เรียกเงินจำนวน 5 ล้านบาท เป็นการแลกเปลี่ยนเพื่อจะได้ไม่ถูกดำเนินคดี


ล่าสุด (19.30 น.) ว่าที่ร้อยโทสมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ และ พ.ต.อ.ทักษิณ พยายามช่วยกันไกล่เกลี่ย ในที่สุดสามารถเคลื่อนรถพร้อมบุคคลที่อยู่ในรถประมาณ 3 ราย ไปที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ เพื่อซักถามก่อนดำเนินการตามขั้นตอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล