fbpx

เพื่อไทย เตือนรัฐคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำลายเศรษฐกิจไทย

กรุงเทพฯ 19 พ.ค.-ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อัดรัฐเลือกซื้ออาวุธมากกว่าช่วยประชาชน เตือนคง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำลายเศรษฐกิจไทย หวั่นนักลงทุนไม่เชื่อมั่นในสภาพเศรษฐกิจไทย


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า อยากขอเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยอ้างว่าหวั่นคุมการระบาดไม่อยู่นั้น เป็นผลร้ายมากกว่าผลดี เพราะส่งผลกระทบภาคเศรษฐกิจทั้งประเทศ ทั้งการค้า การลงทุน และความเชื่อมั่นของนักลงทุน เพราะต่างชาติไม่มีความเชื่อมั่นในสภาพเศรษฐกิจไทย

นายประเสริฐ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ การที่รัฐบาลออก พ.ร.ก.กู้เงิน จำนวน 1.9 ล้านล้านบาทเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ ทั้งการเยียวยาประชาชนและกระตุ้นเศรษฐกิจ ถึงวันนี้ไม่มีความชัดเจนว่ารัฐบาลจะมีแผนงานในการใช้เงินกู้อย่างไร เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ทั้งการใช้เงินเพื่อฟื้นฟูกิจการเอสเอ็มอี การสร้างงาน สร้างอาชีพให้ประชาชน รัฐบาลยังไม่มีแผนงานใด ๆ ออกมาเลย ในส่วนนี้พรรคฝ่ายค้านคงต้องมีการสอบถามถึงความชัดเจนว่าจะมีการใช้เงินกู้อย่างไรในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร


นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเยียวยาประชาชน และเยียวยาภาคการเกษตร พบว่ายังมีปัญหา จากการลงพื้นที่ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรว่ายังไม่ได้รับการเยียวยา เพราะหลังจากลงทะเบียนแล้วระบบฐานข้อมูลแจ้งว่าไม่ได้เป็นเกษตรกร เรื่องนี้รัฐบาลต้องแก้ปัญหาโดยด่วน เพราะเกษตรกรเดือดร้อนมาก ถ้ารัฐบาลต้องการช่วยเหลือประชาชนจริง ควรให้ทุกครัวเรือนทั้ง 3.9 ล้านครัวเรือนที่ลงทะเบียนเกษตรกรไว้ที่รอคอยด้วยความหวังว่าจะได้รับเงินทั้งหมด และจำนวนเงินที่ควรต้องเพิ่มจาก 15,000 บาท เป็น 35,000 บาท ทุกครัวเรือน

“การช่วยเหลือเกษตรกร รัฐบาลต้องทำให้เหมือนการซื้ออาวุธที่รัฐบาลให้ความสำคัญมาก ทั้งที่รัฐบาลควรที่จะนำงบประมาณที่จะไปซื้ออาวุธ อาทิ เรือดำน้ำ รถถัง เฮลิคอปเตอร์ นำมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก่อน ในสถานการณ์ปัจจุบัน อาวุธยังไม่ใช่สิ่งจำเป็น สภาฯ เปิดเมื่อไหร่ ผมจะนำกรณีการจัดซื้ออาวุธของกองทัพไปหารือในคณะกรรมาธิการการทหารอย่างแน่นอน เพราะกองทัพไม่เคยยกเลิกการจัดซื้ออาวุธตามที่มีข่าวแต่อย่างใด เพียงแต่ชะลอไว้เท่านั้น” นายประเสริฐ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร