fbpx

สรุปข่าวสั้น ทันโควิด-19 (24 เม.ย. 63)

สำนักข่าวไทย 24 เม.ย. 63 – สรุปข่าวสั้น ทันโควิด-19 วันนี้ ไทยพบผู้ป่วยใหม่ 15 ราย สะสม 2,854 ราย กลับบ้านแล้ว 2,490 ราย เพิ่ม 60 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิต โฆษก ศบค. ชี้ ถ้าการ์ดตก คนป่วยเยอะเหมือน ตปท. งบฯ ไม่พอรักษาแน่
แถลงการณ์ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค.
สถานการณ์ในไทย
– กลับบ้านแล้ว 2,490 ราย เพิ่ม 60 ราย
– รักษาในโรงพยาบาล 314 ราย
– เสียชีวิตสะสม 50 ราย 
– ผู้ป่วยใหม่ 15 ราย สะสม 2,854 ราย
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<< 

ธงชาติไทย ฉายบนยอดเขามัทเทอร์ฮอร์น
ตื่นตาตื่นใจ ภาพธงไตรรงค์ของชาติไทยเป็นหนึ่งในธงชาติของหลายชาติที่ผงาดพาดอยู่บนเทือกเขามัทเทอร์ฮอร์น อันเลื่องชื่อของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการให้กำลังใจในการสู้กับวิกฤติการระบาดของโควิด-19 ที่สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกตั้งใจทำให้กับประเทศต่างๆ ที่กำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ 
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<< 
ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 บนเรือสำราญของอิตาลีในญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 91 คน
เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า พบลูกเรือบนเรือสำราญของอิตาลี ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่จังหวัดนางาซากิ ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แล้ว 91 คน หลังจากได้ตรวจลูกเรือไปแล้วครึ่งหนึ่งของที่มีอยู่ 623 คน และขณะนี้กำลังเร่งตรวจลูกเรือที่เหลือ ส่วนลูกเรือที่มีผลตรวจเป็นลบ จะถูกส่งกลับประเทศ
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<<
ผู้พิการ เรียกร้องคลังเยียวยา 5 พัน
ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ พร้อมตัวแทน ยื่นหนังสือกับปลัดคลัง ขอให้คนพิการเข้าถึงการรับเงินเยียวยา 5,000 บาท 3 เดือน ด้านคลัง-พม.พร้อมดูแลคนพิการ คนเร่ร่อน เพราะมีรายชื่อในระบบ ส่วนคนพิการขายสลาก หมอนวดแผนโบราณ หากพิสูจน์ทำงานชัดเจน เร่งส่งเงินเยียวยา 5 พันบาท 
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<<
สหรัฐมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พุ่งเกือบ 5 หมื่นคน
จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เฉพาะเมื่อวานนี้เพียงวันเดียวมีผู้เสียชีวิตสูงถึง 3,176 คน ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดพุ่งขึ้นเป็นเกือบ 50,000 คนแล้ว ขณะที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกราว 27,000 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็นกว่า 880,000 คน
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<<
นายกฯ ส่งมอบกรมธรรม์ประกันชีวิตบุคลากรทางการแพทย์ – อสม.
นายกฯ ส่งมอบกรมธรรม์ ประกันชีวิตบุคลากรทางการแพทย์ 60 ล้าน พร้อมเงินสนับสนุน อสม. 10 ล้าน จากบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน)  ย้ำการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ จะฟังแนวทางสาธารณสุขเป็นหลัก ยึดสุขภาพความปลอดภัยของประชาชน ควบคู่กับปัญหาปากท้อง 
>>อ่านข่าวเพิ่มคลิกเลย<<



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง