fbpx

SCB ดึง ททท. สทท. สร้างแพลตฟอร์ม SCB SHOP DEAL กระตุ้นภาคท่องเที่ยว

กรุงเทพ ฯ 24 เม.ย. – ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัล SCB SHOP DEAL เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในภาคการท่องเที่ยว พร้อมหนุนคนไทยให้ท่องเที่ยวในไทยหลังสถานการณ์วิด-19 สิ้นสุดลง 


นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ยอมรับว่าทุกธุรกิจรวมทั้งธุรกิจธนาคารต่างได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่จะมากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับว่าการแพร่ระบาดจะยุติลงได้เร็วแค่ไหน ทั้งนี้ ลูกค้าของธนาคาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ถือว่ามีความเปราะบางมากที่สุด โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบเป็นกลุ่มแรก ซึ่งที่ผ่านมา ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้า ผ่านมาตรการพักชำระหนี้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย รวมทั้งมาตรการสินเชื่อซอฟท์โลน จากธนาคารออมสิน 60,000 ล้านบาท โดยธนาคารไทยพาณิชย์ได้ปล่อยสินเชื่อไปแล้วประมาณ 20,000 ล้านบาท ขณะที่สินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย จะเริ่มเห็นตัวเลขที่ชัดเจนในช่วงสัปดาห์หน้า 

ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัล SCB SHOP DEAL (เอสซีบี ชอบ ดิว) (www.scbshopdeal.com) เพื่อเป็นช่องทางซื้อขายสินค้าและบริการของผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย ในราคาลดพิเศษ 30-40% ซึ่งผู้ซื้อสามารถเข้ามาเลือกซื้อ และรับว็อยเซอร์ เพื่อนำไปใช้บริการ หลังสถานการณ์ประเทศเข้าสู่ช่วงปกติ โดยคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้ามาร่วมใช้บริการไม่ต่ำกว่า 1,000 ราย 


ทั้งนี้ปัจจุบันผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ที่จดทะเบียนธุรกิจถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นสมาชิกของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มีประมาณ 50,000 รายแลt มีการจ้างงานประมาณ 400,000 คน  โดยนายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาดการณ์ว่า หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จบลงในเดือนมิถุนายน ภาคการท่องเที่ยวจะใช้เวลาในการฟื้นฟูธุรกิจอย่างน้อยถึงสิ้นปีนี้ 

ด้านนางรุจิรัศมิ์ ฉัตรเฉลิมกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ระบุว่าใขณะนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติลดลงเหลือเพียงหลักพันคน จากเดือนมกราคม ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย 4 ล้านคน เดือนกุมภาพันธ์ลดลงเหลือ 2 ล้านคน และเดือนมีนาคมลดลงเหลือเพียง 8 แสนคน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในทั่วโลก ทำให้เกิดการล็อคดาวน์ของหลายประเทศ รวมทั้งไทย  ทั้งนี้หากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และถึงแม้หลายประเทศจะปลดล็อคเรื่องการเดินทาง แต่หลายประเทศได้มีการยกเลิกวีซ่าชั่วคราว รวมทั้ง นักท่องเที่ยวอาจยังกังวลเรื่องสุขอนามัย ดังนั้นการจะฟื้นธุรกิจท่องเที่ยวได้เร็วที่สุด คือ การสนับสนุนให้คนไทยเที่ยวในประเทศ 

ดังนั้น จึงขอให้ผู้ประกอบการไทยเตรียมความพร้อม ในการกลับมาให้บริการได้ทันทีหลังรัฐบาลปลดล็อคการล็อคดาวน์  โดยเฉพาะเรื่องสุขอนามัย ซึ่ง ททท. ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการและผ่านมาตรฐานความปลอดภัย จะได้รับตราสัญลักษณ์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ 


เว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com แหล่งรวมดีลสุดพิเศษจากผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโดยครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ เครือข่าย ททท. และ สมาชิก สทท. เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป โดยคาดว่า ภายในเดือนมิถุนายน 2563 จะมีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมขายดีลส่วนลดบนเว็บไซต์มากกว่า 200 ราย สนับสนุนยอดขายผ่านแพลตฟอร์มได้กว่า 50 ล้านบาท

 

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการเสนอขายดีลส่วนลดให้กับผู้บริโภคผ่านเว็บไซต์ www.SCBShopDeal.com สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่องค์กรที่ท่านสังกัด คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ลูกค้าเอสเอ็มอีธนาคารไทยพาณิชย์สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ผู้จัดการธุรกิจสัมพันธ์ หรือ SCB Business Call Center โทร. 02 722 2222 หรือสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ และ https://scbsme.scb.co.th.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด