fbpx

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ ส่งเซียนมวยวัย 77 ปี หายป่วยโควิด-19 กลับบ้าน

ภูมิภาค 23 เม.ย. – ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล ส่งเซียนมวยวัย 77 ปี หายป่วยโควิด-19 ขึ้นรถส่วนตัวกลับบ้านที่ จ.นครปฐม ส่วนที่นครพนมมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย หายป่วยแล้ว แต่ยังต้องฟักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการจนกว่าจะแน่ใจ

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และภรรยาของผู้ป่วย เดินทางไปรับผู้ป่วยซึ่งเป็นเซียนมวยวัย 77 ปี ถึงห้องพัก เพื่อส่งขึ้นรถส่วนตัวกลับบ้านที่ จ.นครปฐม โดยผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และพยาบาล โดยมีนายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นำทีมแพทย์ พยาบาล เข้ารับมอบ พร้อมมอบช่อดอกไม้รับขวัญผู้ป่วย ซึ่งหายเป็นปกติดีแล้ว


สำหรับผู้ป่วยรายที่ 2 นี้มีภรรยาเป็นชาว อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ มีประวัติติดเชื้อโควิด-19 คล้ายกับผู้ป่วยเซียนมวยที่พบรายแรก ซึ่งรับเชื้อจากแหล่งที่มาเดียวกัน คือที่สนามมวยในกรุงเทพฯ โดยเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวบอกว่าดีใจที่วันนี้ได้กลับบ้าน ขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี

สำหรับสถานการณ์ของผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ ที่มีทั้งหมด 3 คน ขณะนี้หายเป็นปกติทั้ง 3 คนแล้ว โดยกลับบ้านแล้ว 2 คน เหลือ 1 คนที่อยู่ในช่วงการเฝ้าระวังให้ครบ 30 วันเท่านั้น

ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนมออกมายืนยันว่าผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย รายแรกเป็นหญิง อายุ 63 ปี ชาว อ.ท่าอุเทน และรายที่ 2 เป็นหญิง อายุ 34 ปี ชาว อ.ศรีสงคราม ที่เข้ารับการตรวจรักษา มีอาการดีขึ้นและหายป่วย ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ราย แต่ยังคงต้องฟักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเฝ้าระวัง ตรวจดูอาการจนกว่าจะแน่ใจ คาดว่าจะสามารถส่งตัวกลับไปฟักฟื้นที่บ้านภายในสิ้นเดือนนี้

ทางจังหวัดนครพนมเตรียมหารือวางแนวทางในการคลายล็อกในพื้นที่เสี่ยง ซึ่งจะเริ่มคลายล็อกสำหรับธุรกิจกลุ่มเสี่ยงบางประเภท อาทิ ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด รวมถึงสนามบินนครพนม นอกจากนี้จะมีการปลดล็อกสำหรับคำสั่งปิดการเข้าออกระหว่างจังหวัดที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2563 และจะเริ่มคลายล็อกในส่วนที่พิจารณาแล้วว่าสามารถควบคุมได้ในสิ้นเดือนเมษายนนี้ แต่ยังคงเฝ้าระวังเข้มงวดในพื้นที่จุดเสี่ยงตามแนวชายแดน รวมถึงด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 3 นครพนม-คำม่วน รวมถึงจุดผ่อนปรนตามอำเภอชายแดนยังต้องมีการเข้มงวด ห้ามเข้าออกต่อเนื่อง ยกเว้นรถบรรทุกขนส่งสินค้า จนกว่าจะได้รับคำสั่งจากการทรวงมหาดไทยในการอนุญาตเปิด


สำหรับยอดผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และต่างจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 รวมสะสม 10,002 คน สิ้นสุดการติดตาม 7,432 คน คงเหลือ 2,570 คน และยังคงวางมาตรการเข้มงวดคัดกรองทั้ง 12 อำเภอ ซึ่งยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME