fbpx

ผู้ประกอบการข้าวสาร พร้อมรับ New normal หลังจบโควิด-19

สำนักข่าวไทย 22 เม.ย.-นายกสมาคมฯข้าวสาร เผยพร้อมปรับตัวธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ รับ New normal หลังวิกฤติโรคโควิด-19 มีการวิเคราะห์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวเปลี่ยน ผู้บริโภคเปลี่ยน ส่วนตอนนี้เร่งแก้ปัญหาธุรกิจเฉพาะหน้า รอมาตรการรัฐผ่อนคลาย สถานการณ์โรคคลี่คลาย หลังจากนั้นจะนัดหารือร่วมผู้ประกอบการ วิเคราะห์พร้อมเดินหน้าปรับตัวรับสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น  


นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวถึงการวิเคราะห์แนวโน้มการเกิดความปกติใหม่ (New normal) ในทุกมิติของโลก หลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จบลงในอนาคต ว่า ได้ยินได้ฟังการวิเคราะห์แนวโน้มดังกล่าวมา แต่ตอนนี้สิ่งที่ต้องเร่งทำคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ธุรกิจที่ทำอยู่ด้านโรงแรม ร้านอาหาร ดำเนินต่อไปได้และพนักงานมีรายได้ 


อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตัวธุรกิจบนถนนข้าวสารก็ต้องมีการปฏิรูปอยู่แล้ว เช่น เรื่องการขายสินค้านักท่องเที่ยว ซึ่งปีนี้คิดว่าเร็วเกินไปที่นักท่องเที่ยวจะกลับมา ดังนั้น โรงแรม ร้านค้า ร้านนวดไทย บนถนนข้าวสารจะมารอรับแต่นักท่องเที่ยวก็เป็นไปไม่ได้ ต้องคิดใหม่ เจาะกลุ่มคนไทยหรือไม่ เป็นต้น  

ขณะเดียวกันนักท่องเที่ยวเอง หลังจากนี้ก็จะมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปแน่นอน เช่น การมาเป็นกลุ่มแบบกรุ๊ปทัวร์จะหายไป เป็นการเดินทางแบบกลุ่มย่อย ครอบครัว และจัดการเรื่องการเดินทางเองทุกอย่างผ่านช่องทางออนไลน์ แบบสมัยก่อนไปกับคนไม่รู้จักเป็นทัวร์พฤติกรรมตรงนี้จะน้อยลง มาแบบครอบครัว เพื่อนฝูงกลุ่มเล็ก เพราะไม่อยากอยู่หลายคน กลัวเชื้อโรค ไปรถตู้นั่ง 5-6 คน แทนรถบัสคันใหญ่ 

นายสง่า กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ส่วนใหญ่ก็รอฟังภาครัฐว่าจะมีมาตรการอะไรออกมา หากมีการประกาศผ่อนปรน อะไรที่สามารถทำได้บ้างก็พร้อมจะทำ และจะนัดหารือสร้างความเข้าใจร่วมกันในทิศทางใหม่กับผู้ประกอบการ ในระหว่างที่นักท่องเที่ยวยังไม่กลับมา  .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร