fbpx

พิษโควิดเดือดร้อนถ้วนหน้า จำนำหม้อหุงข้าว-ตระเวนรับอาหารแจก

ภูมิภาค 11 เม.ย. – หลายคนเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 แต่ยังจำเป็นต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอดในแต่ละวัน เช่นอดีตนางโชว์ มิโมซ่า พัทยา เจอพิษโควิด ผันตัวมาทอดลูกชิ้นขายยังชีพ ส่วนชาวบ้านบางคนตกอับหนัก ต้องนำหม้อหุงข้าวไปจำนำ ได้เงินแค่ 200 แต่ก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย 


จำนำหม้อหุงข้าวต่อชีวิตสู้โควิด-19 


ในสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองราชบุรี ที่พึ่งยามยากของชาวบ้านในยามวิกฤติ ในวันนี้ยังมีคนทยอยนำสิ่งของมาจำนำทั้งเครื่องประดับ ทองรูปพรรณ เครื่องมือช่าง ไม่เว้นแม้แต่หม้อหุงข้าวที่มีสภาพค่อนข้างเก่ามาจำนำ ซึ่งโรงรับจำนำตีราคาให้ตามสภาพ คือ 200 บาท ซึ่งชาวบ้านบอกว่าได้เงิน 200 บาท ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย แต่ตอนนี้ยังคิดอยู่ได้เงินมา 200 ซื้อข้าวสารได้ แต่จะเอาอะไรหุง ได้แต่หวังให้โควิด-19 หมดไปจากประเทศโดยเร็ว 

ตระเวนรับอาหารแจกประทังชีวิตในภาวะโควิด-19


ที่พัทยา ครอบครัวหนึ่งมี 3 ชีวิต ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตระเวนไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อรับอาหารแจก พวกเขาเล่าว่าทำงานอยู่แพลากร่ม เมื่อโควิด-19 ระบาด ถูกเลิกจ้าง ไม่มีรายได้มากว่า 2 เดือนแล้ว พยายามดิ้นรนหางานอื่นทำประทังชีวิต ตอนแรกสามีได้งานก่อสร้าง ทำได้ 4-5 วัน งานก็หมด แม้พยายามหางานอื่นทำแต่ก็ไม่มี ส่วนภรรยาเดิมขายของอยู่ที่เกาะล้าน ตอนนี้เกาะล้านปิด เงินเก็บก็หมด เอาของใช้ในบ้านไปจำนำจนเกือบหมดบ้าน ล่าสุดเอาทีวีไปจำนำได้เงินมาไม่กี่ร้อย ตอนนี้คิดได้วิธีเอาตัวรอดได้อย่างเดียว คือต้องตะเวนไปตามจุดแจกอาหารฟรี ขณะนี้ได้อาหารแห้งมาประทังชีวิตได้ประมาณ 10 วัน

อดีตนางโชว์เจอพิษโควิด-19 หันเหชีวิตขายลูกชิ้นยังชีพ

อีกแห่งที่พัทยา นายรัฐพล สุรินทร์ อายุ 31 ปี สาวประเภทสอง อดีตนางโชว์ มิโมซ่า เจอพิษโควิด รัฐบาลสั่งปิดสถานบริการ หันเหชีวิตมาทอดลูกชิ้นขายยังชีพ โดยแต่ละวันเธอจะแต่งชุดนางโชว์สวมมงกุฎ มาเปิดร้านขายลูกชิ้นทอด อยู่ในตลาดสหชัยพัฒนา เธอบอกว่า ยืนทอดลูกชิ้นขายไม่อายใคร เธอเคยเป็นนางโชว์ แต่ประสบอุบัติเหตุที่ขา ทำให้แสดงไม่สะดวก ต้องยึดอาชีพเป็นช่างแต่งหน้านางโชว์แทน แต่เมื่อมิโมซ่าพัทยาถูกสั่งปิด เธอที่มีทั้งค่าเช่าบ้าน ค่าผ่อนรถ และค่าใช้จ่ายอื่น จึงต้องหาอะไรทำ และที่คิดได้คือขายลูกชิ้นทอด ราคาไม้ละ 10 บาท มีรายได้วันละ 300-400 บาท แม้ยังไม่เพียงพอกับรายจ่าย แต่พอยังชีพได้ ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย

ขายเลหลังกุ้งก้ามกราม ส่งออกไม่ได้ 

ที่ราชบุรี หน้า ธ.ก.ส. อำเภอเมืองราชบุรี เจ้าของฟาร์มบ่อกุ้งชาวโพหัก ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 หลังมีประกาศเคอร์ฟิวร้านอาหารปิดและส่งออกไม่ได้ จึงจัดกุ้งไซซ์ใหญ่ขึ้นรถตระเวนขายแบบเลหลัง ลดราคาเกือบครึ่ง ทำให้มีลูกค้าแห่มาเลือกซื้อจำนวนมาก 

น.ส.พรชนก ตุ้งบูรณะ เจ้าของฟาร์มพรชนก บอกว่า ที่บ้านมีบ่อกุ้งอยู่ 200 ไร่ เป็นกุ้งอายุขนาด  4 เดือน ที่จับมาขายเป็นตัวผู้ล้วน โดยจะเลี้ยงบ่อละ 1 ตัน ถือเป็นกุ้งสายพันธุ์ใหม่ที่ได้เลี้ยงไว้ แต่พอจะจับขายได้ราคา กลับมาเจอช่วงร้านอาหารปิดพอดี ทำให้กุ้งที่เลี้ยงส่งออกไม่ได้ ปกติกุ้งไซซ์นี้ 11-12 ตัวต่อกิโลกรัม ขาย 450 บาทต่อกิโลกรัม แต่วันนี้ลดราคาเหลือกิโลกรัมละ 250 บาท จับมา 1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัม จะขายไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่