fbpx

ดีไซเนอร์ดัง “ตั้ว กีรติ” เสียชีวิตนับเดือนคาบ้านพัก

กรุงเทพฯ 11 เม.ย.- ดีไซเนอร์ชื่อดัง “ตั้ว” กีรติ ชลสิทธิ์ เจ้าของห้องเสื้อดวงใจบิส หลังเมื่อวานนี้ (10 เม.ย.) พบเป็นศพภายในบ้านพักย่านลาดพร้าว ในสภาพแห้งเหลือแต่โครงกระดูก 


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 10 เม.ย. 63 ตำรวจ สน.โชคชัย และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 35 ถนนโชคชัย4 ซอย 81 แขวงและเขตลาดพร้าว หลังรับแจ้งพบชายเสียชีวิตในบ้าน บ้านหลังนี้เป็นบ้านเดี่ยว ปลูกในพื้นที่ประมาณ 100 ตาราวา ที่ห้องโถง ชั้น 1 ที่พื้นบ้านพบศพ ตั้ว-กีรติ ชลสิทธิ์ อายุ 66 ปี ดีไซเนอร์ดังและเจ้าของห้องเสื้อดวงใจบิส เจ้าของบ้าน สภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า เสียชีวิตมาแล้วเกือบ 1 เดือน ศพแห้งติดกระดูก ในที่เกิดเหตุพบอุจจาระแห้งตั้งแต่ห้องน้ำชั้น 2 เรี่ยราดมาถึงศพ บริเวณหน้าบ้านมีรถเบนซ์และรถจักรยานยนต์ อีกหนึ่งคันจอดอยู่ บริเวณหน้าบ้านยังคงมีเศษใบไม้ร่วงอยู่เป็นจำนวนมาก

พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผกก.สน.โชคชัย กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่ที่บ้านเกิดเหตุคนเดียว ประตูบ้านล็อกจากด้านใน ศพเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ทรัพย์สินยังอยู่ครบ โทรศัพท์ กุญแจรถ เบื้องต้นไม่มีร่องรอยการรื้อค้น ส่วนที่ชั้น 2 มีทีวีล้มอยู่ ต้องตรวจสอบสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ซึ่งก่อนหน้านี้ญาติติดต่อไม่ได้ตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจสอบ


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เป็นโรคหัวใจ มีไซริงค์สำหรับใช้ฉีดโรคเบาหวาน แต่ทั้งนี้ คงรอผลการตรวจที่เกิดเหตุ และผลการชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุด ฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย ได้หลักฐานสำคัญคือภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ทั้งบริเวณหน้าบ้านและภายในบ้านหลายตัว ซึ่งบ้านหลังนี้ นายกีรติ อยู่บ้านคนเดียว บันทึกไว้เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายกีรติ เดินทางเข้าไปในบ้าน และไม่พบว่ามีใครเข้าออกในบ้านเลย 

ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพของนายกีรติเดินมาจากชั้น 2 ลงมาด้านล่าง ที่ห้องรับแขก โดยลักษณะการเดินไม่ปกติและล้มลงที่ชั้นล่าง หลังจากล้มแล้ว ก็นอนดิ้นไปมา 


ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นายกีรติยังนอนอยู่ที่จุดเดิม และมีอาการดิ้นไปมาอีกครั้ง หลังจากนั้นก็แน่นิ่งไป เจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายน่าจะเสียชีวิตในวันที่ 27 กุมภาพันธ์

เพื่อนบ้าน เล่าว่าตนอยู่เป็นเพื่อนบ้านกับนายกีรติ มาเป็นระยะเวลากว่า 12 ปีแล้ว แต่ก็มีโอกาสพูดคุยกันน้อยมาก เพียงแค่ได้พอทักทายบ้างในช่วงเช้าช่วงออกมากวาดใบไม้บริเวณหน้าบ้าน คุณตั้วมักเป็นคนที่เก็บตัว และมีความเป็นส่วนตัวสูง 

ส่วนใหญ่จะออกไปทำงานในตอนกลางวัน ก่อนที่จะกลับบ้านมาในช่วงดึกเสมอ ที่ผ่านมาก็มีบุคคลที่เข้าไปหานายกีรติในบ้านอยู่บ้างแต่น้อย

ส่วนเรื่องการเสียชีวิตนั้น เพื่อนบ้านกล่าวว่า ก่อนวันที่พบศพตนกับเพื่อนบ้านในละแวกนั้น รู้สึกผิดปกติเนื่องจากไม่พบนายกีรติออกจากบ้านมาเกือบ 1 เดือนแล้ว ทั้งๆ ที่รถยังจอดอยู่ ขณะที่บริเวณหน้าบ้านก็มีเศษใบไม้เป็นจำนวนมากทั้งๆ ที่นายกีรติมักจะชอบออกมากวาดใบไม้ จึงได้ติดต่อไปยังอดีตแม่บ้านของนายกีรติเพื่อเเจ้งญาติให้มาตรวจสอบก่อนที่จะพบเป็นศพ แต่ยอมรับในช่วง 1 เดือนนั้น ตนได้ยินเสียงคล้ายปั๊มน้ำในบ้านของนายกีรติดังอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ไม่มั่นใจว่านายกีรติยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ทั้งนี้ ตนไม่ได้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากนายกีรติแต่อย่างใด

หลังการเสียชีวิตของ “ตั้ว-กีรติ” คนในแวดวงดีไซเนอร์ แวดวงไฮโซ และวงการบันเทิง ได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “ตั้ว-กีรติ” เป็นจำนวนมาก ญาติแจ้งว่าศพของคุณตั้ว ตั้งสวดพระอภิธรรมที่ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ในวันที่ 11-13 เม.ย.นี้ เก็บไว้ 100 วันก่อนจะแจ้งกำหนดฌาปนกิจต่อไป

พบว่ามีการโพสต์เฟซบุ๊กครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 23 ก.พ.63 แคปชันเล่าชีวิตประจำวัน (เนื้อหาไม่ประติดประต่อ) ลงภาพของตัวเองที่กับแม่ พาแม่นั่งวีลแชร์ออกมาที่สวน มาดูดอกไม้ ใบหญ้า ด้วยความเปี่ยมสุข ใบหน้ามีรอยยิ้ม พร้อมกับภาพคู่กับคุณแม่ของดีไซเนอร์ดังด้วยใบหน้าเปี่ยมสุขเคียงข้างกัน

เส้นทางชีวิต ตั้ว กีรติ ชลสิทธิ์ เจ้าของห้องเสื้อระดับตำนาน ตอนเด็ก ตั้ว-กีรติ ชอบวาดรูปและเย็บปักถักร้อย โดยมีคุณแม่เป็นช่างเย็บผ้าและเปิดโรงเรียน สอนตัดเสื้อชื่อ “ดวงใจ” ระหว่างนั้น เขาก็อาศัยครูพักลักจำ เรียนวิชาตัดเย็บงูๆ ปลาๆ จากช่างที่โรงเรียนสอนตัดเสื้อของคุณแม่ และมีโอกาสได้เริ่มทำเสื้อผ้าครั้งแรกก็เป็นช่วงระหว่างศึกษาระดับปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ด้วยการทำเสื้อให้กับคุณไก่ ลูกสาวเปี๊ยก โปสเตอร์ (ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง) สวมใส่ถ่ายแฟชั่นในนิตยสารลลนา ตามมาด้วยการทำเสื้อผ้าให้ ลลนา ลดาวัลย์ ถ่ายแฟชันลงในนิตยสารลลนาเช่นเดียวกัน

หลังจากนั้นไปเรียนต่อที่โรงเรียนกู เดอ กู๊บ เลเนต์ ในประเทศฝรั่งเศส เป็นเวลา 4 ปี ในระหว่างที่เรียนดีไซน์อยู่ที่ฝรั่งเศส เขามีโอกาสกลับมาทำโชว์ให้โรงเรียนสอนตัดเสื้อ “ดวงใจ” ของคุณแม่สองครั้ง โดยครั้งที่ 2 เป็นการออกแบบร่วมกับ แพทริค บูยาเก้

ในปี 2523 ได้เริ่มต้นเปิดห้องเสื้อดวงใจบิส ที่โอเรียนเต็ลพลาซ่า มีดีไซเนอร์ 2 คน คือ กีรติ ชลสิทธิ์ และ แพทริค บูยาเก้ โดยตัวเขาเป็นคนออกแบบ และแพทริคเป็นคนตัด สิ่งที่ทำให้เสื้อจากห้องเสื้อ “Duangjai Bis” เป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คือการทำเสื้อผ้าถ่ายแฟชั่นลงนิตยสารลลนา โดยเฉพาะเล่มที่ “เผ่าทอง ทองเจือ” เป็นนายแบบ ได้ส่งผลให้แบรนด์ ดวงใจ บิส เป็นที่รู้จัก และเสื้อผ้าที่ร้านก็ขายดีขึ้นตามมา 

เคยทำเสื้อผ้าให้กับดารา นักร้อง และไฮโซ ชื่อดังมากมาย อาทิ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์, หมิว ลลิตา ปัญญาภาส, แหม่ม คัทลียา แมคอินทอช  นอกจากจะมีแบรนด์เสื้อเรดี้ทูแวร์แล้ว ตั้ว กีรติ ยังรับตัดเสื้อให้กับกลุ่มลูกค้า โดยผู้ใหญ่และบุคคลที่มีชื่อเสียงในแวดวงสังคมอย่างคุณหญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ เป็นต้น

ความโดดเด่นของเสื้อผ้า Duangjai Bis จะมีเอกลักษณ์แบบตะวันตก เต็มไปด้วยความความวิจิตร ตระการตา ไม่ว่าจะเป็นความกล้าใช้สีสด การผสมผสานลวดลายและสีสัน เทคนิคกูตูร์ ที่ถูกถ่ายทอดลงบนโครงชุดที่ดูโออ่าแบบยุค 80s

คุณตั้วยังเคยได้รับรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 7 สาขาเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่องจักรยานสีแดง ในปี 2540 และยังเคยเปิดร้านอาหารและผับจนมีชื่อเสียง

นอกจากนี้ เจ้าตัวเคยตกเป็นข่าวตามหามารดาที่หายตัวไป กระทั่งพบมารดาขณะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยเกี่ยวเนื่องกับความขัดแย้งมรดกหลายร้อยล้านบาท 

หลังจากนั้น คุณตั้วจึงขอยุติการทำห้องเสื้อดวงใจบิส เพราะต้องการทุ่มเทเวลาดูแลคุณแม่กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อกลางปี 2559 จากนั้นคุณตั้วก็ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังภายในบ้านพักส่วนตัว ก่อนจะมาพบว่าเขาเสียชีวิต หลังจากญาติแจ้งว่าไม่สามารถติดต่อเขาได้มาเป็นระยะเวลาประมาณกว่า 1 เดือน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]