fbpx

ทนายกระบี่ทำแกงขายถุง 10 บาท ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด-19 ระบาด

กทม./ภูมิภาค 1 เม.ย. – ทนายความชาวกระบี่ใช้เวลาว่างทำแกงขายถุงละ 10 บาท วางขายริมถนนหน้าบ้านช่วงเช้า-เย็น กำไรไม่มากแต่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนช่วงโควิด-19 ระบาด 

วัดอรุณราชวราราม ตั้งโรงทานแจกข้าวกล่อง ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากพิษโควิด-19 ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช และเตรียมนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้ชุมชนที่ลำบาก พร้อมประกาศปิดวัด งดกิจกรรมท่องเที่ยวตั้งแต่เย็นวันนี้ถึง 30 เมษายน

บรรยากาศศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่วัดอรุณราชวราราม มีประชาชนที่ว่างงานทยอยเข้ารับข้าวกล่องและน้ำดื่มอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการแจกจ่ายปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการตรวจวัดไข้ ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจล นั่งห่างกันเกิน 1 เมตร และไม่อนุญาตให้นั่งทานที่วัด เพื่อลดความแออัด การดูแลด้านสาธารณสุขได้รับความร่วมมือทั้ง สน.บางกอกใหญ่ โรงพยาบาลนครธน บางกอกใหญ่ โรงพยาบาลสงฆ์ กองทัพเรือ ภาคเอกชน


พระครูปลัดดิลกวัฒน์ (ชุมพร) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม กล่าวว่า พระธรรมรัตนดิลก เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ เริ่มตั้งโรงทานตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราช มาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

เบื้องต้นวัดจัดข้าวกล่อง 300-400 กล่อง ถวายให้พระ-เณรที่ไม่สามารถออกไปบิณฑบาต และประชาชนที่เดือดร้อนได้ และแจกหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์เจล ให้ประชาชนที่ไม่มีหน้ากากอนามัยติดตัวมา สำหรับการแจกข้าวกล่องให้กับประชาชนจะแบ่งเป็น 2 รอบ คือ เวลา 08.00-09.00 น. และเวลา 12.00-14.00 น. ทุกวันจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

นอกจากนี้วัดอรุณฯ ยังได้รับเลือกจากคณะสงฆ์เขตบางกอกใหญ่ทั้ง 13 วัด ให้เป็นศูนย์หลักช่วยเหลือประชาชน โดยทั้ง 13 วัด จะประสานความร่วมมือกัน ช่วยเหลือญาติโยมที่เดือดร้อน รวมถึงมีแผนจะนำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปให้กับประชาชน ยึดหลักปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข หากประชาชนที่มีกำลังทรัพย์ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ร่วมบริจาคได้ที่วัดอรุณฯ หรือวัดอื่นๆ ที่ร่วมตั้งโรงทานในขณะนี้ โดยเย็นวันนี้ วัดอรุณฯ จะประกาศปิดวัดชั่วคราว งดไหว้พระในพระอุโบสถ รวมถึงศาสนสถานสำคัญจนถึง 30 เมษายน หรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

ล่าสุดแม่แก้ว แม่พระเอกหนุ่ม “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เผยภาพสลิปการโอนเงินบริจาคของลูกชายที่ช่วยสมทบบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 6 แห่ง ที่ขาดแคลนสิ่งต่างๆ ในภาวะวิกฤติแบบนี้ เป็นเงินทั้งสิ้น 2,500,000 บาท พร้อมขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความสำเร็จและปลอดภัยทุกประการ  ขอเป็นกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล และผู้ได้รับโควิด-19 ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยความสำเร็จและปลอดภัยทุกประการ ครับ  

ร่วมด้วยช่วยกัน นางเอกสาว “แต้ว ณฐพร” โพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @taewaew_natapohn ขอเป็นหนึ่งกำลังใจ ร่วมบริจาคเงิน 3 ล้านบาท สมทบทุนให้ 11 โรงพยาบาลสู้โควิด-19 โดยระบุว่า ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คุณหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์คนเก่งของพวกเราทุกท่านนะคะ

นายม่านัด หลานหาด อาชีพทนายความ ชาวบ้านตำบลบ้านกลาง จังหวัดกระบี่ ใช้เวลาว่างร่วมกับคนในครอบครัว ทำแกงถุงขาย 10 บาท ข้าวเปล่า 5 บาท วางขายริมถนนหน้าบ้านช่วงเช้าและเย็น มีประชาชนในชุมชนและผู้ที่ขับรถผ่านไปมามาซื้อต่อเนื่อง นายม่านัดยังตระเวนขายตามชุมชน เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ออกจากบ้าน นายม่านัดบอกว่าขายถูกแต่ไม่ขาดทุน เพราะวัตถุดิบส่วนใหญ่หาได้ที่บ้าน ผักต่างๆ ก็ปลูกเอง ทำแกงวันละ 100 ถุง กำไรไม่มาก แต่ได้ช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน

โรงแรมแกรนด์เบลลา เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงที่จีนปิดประเทศ แม้กุล่มลูกค้าเดิมของโรงแรมจะเป็นกลุ่มอินเดียและรัสเซียก็ตาม แต่ก็มีปริมาณลดลงต่อเนื่อง จึงประกาศตัวเปิดพื้นที่อาคาร 140 ห้อง ให้รัฐใช้เป็นที่กักกันผู้เฝ้าระวังโรคโควิด-19 โดยไม่เก็บค่าใช้จ่าย พร้อมสนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม หวังเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหา

นายปรีดา เชื้อผู้ดี ที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี นายก อบต.ท่าอิฐ และ น.ส.ณฤภัค ทรงถิ่นลภัส ปลัด อบต.ท่าอิฐ คณะผู้บริหาร ข้าราชการ เเละเจ้าหน้าที่ กว่า 200 คน ร่วมกันยืนปรบมือเพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการเเพทย์ จากนั้นมอบหน้ากากอนามัย เเอลกอฮอล์ล้างมือ 15,000 ชุด เทอร์โมมิเตอร์สำหรับตรวจคัดกรอง 13 เครื่อง แก่ผู้แทนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อส่งมอบให้กับประชาชนในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME