ยอดติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มหลายจังหวัด

ภูมิภาค 28 มี.ค.- พบยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นในหลายจังหวัด บางพื้นที่ต้องคุมเข้มสั่งปิดห้ามเข้า-ออกหมู่บ้าน เพื่อควบคุมการระบาดไม่ให้ขยายวงกว้าง


มหาสารคามพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก


จ.มหาสารคาม พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย เป็นชายอายุ 48 ปี มีโรคประจำตัว เคยทำงานเป็นนักดนตรีที่อยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนกลับมาอยู่บ้านที่ อ.บ้านกรวด เมื่อ 20 มีนาคม เริ่มมีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจเหนื่อยหอบ และตรวจพบว่าติดเชื้อในวันที่ 26 มีนาคม ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพยัคฆภูมิพิสัย เจ้าหน้าที่เร่งติดตามบุคคลใกล้ชิดให้เฝ้าสังเกตอาการ 14วัน

เชียงใหม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย



ที่ จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 1 ราย เป็นกลุ่มเพื่อนสนิทของดีเจสถานบันเทิง ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อก่อนหน้านี้ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น 20 ราย ในจำนวนนี้ 1 ราย เป็นผู้ที่รักษาหายและเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างประเทศไปตั้งแต่ระยะแรกๆ แล้ว ส่วนอีก 19 ราย ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล ในจำนวนนี้มีอาการรุนแรง 1 ราย เนื่องจากอายุมาก และมีโรคประจำตัว

พร้อมแจ้งให้ผู้เที่ยวสถานบันเทิง 2 แห่ง คือ ร้านซาวด์อัพ และร้านดับบลิวบี ระหว่างวันที่ 13-18 มีนาคม กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ 14 วัน หากป่วยให้รีบไปพบแพทย์


เชียงรายพบติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย กลับจากสหรัฐ


ที่ จ.เชียงราย ก็พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 รายเช่นกัน ในพื้นที่ ต.นางแล อ.เมือง เป็นผู้ชายอายุ 65 ปี เพิ่งเดินทางกลับจากทำงานร้านอาหารที่ซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา เดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เมื่อคืนวันที่ 19 มีนาคม ก่อนตรวจพบติดเชื้อวันที่ 27 มีนาคม ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด 1 คน เจ้าหน้าที่ให้กักตัวเฝ้าดูอาการ 14 วันแล้ว ทำให้ขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 6 ราย เป็นชาย 5 ราย ผู้หญิง 1 ราย
 
นครราชสีมาพบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย ใกล้ชิดกับผู้ติดรายที่ 12


ที่ จ.นครราชสีมา พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสมรวมเป็น 13 ราย โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นหญิงอายุ 23 ปี เคยทำงานสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ และเป็นเพื่อนสนิทกับหญิงอายุ 25 ปี ผู้ติดเชื้อรายที่ 12 ก่อนหน้านี้ และยังพบแฟนหนุ่มของผู้ติดเชื้อรายล่าสุดมีอาการไข้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจยืนยัน ส่วนผู้โดยสารที่นั่งรถทัวร์มาด้วยกัน 19 คน เจ้าหน้าที่นำเข้าระบบตรวจคัดกรองแล้ว ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา มีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกวังเณร ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด รวมทั้งน้ำตก อื่นๆ ใน อ.ปากช่อง อ.ครบุรี อ.สีคิ้ว เพื่อป้องความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

นครพนมสั่งปิดกั้น 2 หมู่บ้าน ห้าม 2,000 คน เข้า-ออก โดยไม่ได้รับอนุญาต


ผู้ว่าฯ นครพนม นำกำลังทหารและตำรวจกว่า 100 นาย เข้าปิดกั้นปากทางเข้า-ออกหมู่บ้าน 6 จุด ในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 6 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่กว่า 2,000 คน หลังพบหญิงวัย 63 ปี ทำงานในสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯ ติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนำรถฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด 3 คัน เข้ามาฉีดพ่นรอบหมู่บ้านและจุดเสี่ยง วันละ 2 รอบ ทั้งนี้ ยังสั่งคุมเข้มคนที่จะเข้าพื้นที่นี้ได้ ต้องได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท่าอุเทนเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

บุรีรัมย์ตั้งด่านคุมเข้ม 4 จุดเข้า-ออกหมู่บ้าน หลังพบผู้ติดเชื้อ 4 ราย


เจ้าหน้าฝ่ายปกครอง อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับหลายหน่วยงาน ตั้งด่านตรวจเข้ม 4 จุดรอบหมู่บ้านหัวถนน 1 ใน 3 หมู่บ้านที่ถูกสั่งปิดเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามคนเข้า-ออก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดในหมู่บ้านถึง 4 ราย เป็นพ่อแม่ลูก 3 ราย และเพื่อนบ้านที่ขับรถให้อีก 1 ราย หากผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ ขณะที่ภาพรวมยอดผู้ป่วยสะสมทั้งจังหวัดมี 9 ราย เป็นชายชาวต่างชาติ 2 ราย และหญิงชาวไทย 7 ราย

ผู้ว่าฯ ปัตตานี คุมเข้มผู้ต้องสงสัยติดโควิด-19


ที่ จ.ปัตตานี ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 34 คน ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พื้นที่ 6 อำเภอ โดยยังไม่พบการแพร่เชื้อออกไปนอกพื้นที่ ล่าสุดผู้ว่าฯ ปัตตานี เพิ่มมาตรการเชิงรุกคุมเข้มผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ต้องกักตัว 14 วัน โดยไม่มีข้อยกเว้น และการกักตัวแบ่งเป็น 3 ระดับ คือ สั่งกักตัวที่ด่านทันที, ให้ไปรายงานตัวกับผู้นำท้องถิ่น เพื่อกักตัวเอง 14 วัน และสั่งให้ไปรายงานตัวเพื่อสังเกตอาการ แต่ไม่ถึงขั้นกักตัว เพื่อป้องกันควบคุมโรคไม่ให้ขยายไปในวงกว้าง

ตรังพบแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2


ส่วนที่ จ.ตรัง พบแพทย์โรงพยาบาลตรังติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 2 โดยรับเชื้อมาจากจากแพทย์ที่ติดเชื้อรายแรก ทำให้ตอนนี้มียอดผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 5 ราย ในจำนวนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรัง 4 ราย และโรงพยาบาลรัษฎา 1 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดเน้นย้ำให้ทุกอำเภอปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมการระบาดให้ได้โดยเร็วที่สุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

ไทยตอนบนฝนน้อย-อีสานอากาศเย็นตอนเช้า

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อย โดยภาคอีสานมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20%

กต.ย้ำมีแผนพร้อมอพยพคนไทยในอิสราเอล-เลบานอน

กต.ประชุมประเมินสถานการณ์อิสราเอล-ฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน ย้ำมีแผนอพยพพร้อม เผย 5 แรงงานไทยเตรียมเดินทางกลับ แนะประชาชนตัดสินใจก่อนน่านฟ้าปิด

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

เชียงใหม่ยังอ่วม เจอน้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

แม้ระดับน้ำปิงที่ทะลักท่วมตัวเมืองเชียงใหม่เริ่มลดลง จากที่เคยขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร ซึ่งถือว่าสูงที่สุดเท่าที่เคยวัดระดับมา จนทำให้เชียงใหม่เผชิญกับน้ำท่วมครั้งใหญ่สุดเป็นประวัติการณ์ บ้านเรือนหลายพันหลังและย่านการค้ายังจมน้ำ บางจุดยังท่วมสูงกว่า 2 เมตร ยังต้องเร่งอพยพผู้คนออกจากพื้นที่น้ำท่วม หลายคนต้องใช้ชีวิตอยู่ในรถที่จอดบนสะพาน