fbpx

การบินไทยอาจเที่ยวบินพิเศษ โรม-กรุงเทพฯ 30 มิ.ย.นี้

กรุงเทพฯ 27 มี.ค.- การบินไทยอาจเปิดเที่ยวบินพิเศษ โรม-กรุงเทพฯ   30 มี.ค. นี้  หากมีผู้โดยสาร 250 ที่นั่ง ค่าบัตรโดยสารที่นั่งละ 750 ยูโร ขอให้ผู้มีสัญชาติไทยที่พร้อมที่จะเดินทางกลับ แสดงความจำนง ภายใน 18.00 น. 27 มี.ค.


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม  อิตาลี  โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง   ระบุข้อความว่า มีความเป็นไปได้ที่การบินไทยจะมีเที่ยวบิน TG จากโรม -กรุงเทพฯ  อีก 1 เที่ยว  ในวันที่ 30 มีนาคม 2563 แต่จะต้องมีผู้โดยสารจองที่นั่ง โรม-กรุงเทพฯ ประมาณ 250 คน  ค่าบัตรโดยสารที่นั่งละ 750 ยูโร ดังนั้น ขอให้ผู้มีสัญชาติไทยที่พร้อมที่จะเดินทาง โปรดแสดงความจำนงมาที่ อีเมล์ consolato@ambthai.it  หรือ โทรศัพท์ฮอตไลน์ +393338518071 ภายในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น.  หากมีจำนวนผู้โดยสารเพียงพอ จะแจ้งวิธีการจองตั๋วให้ทราบต่อไป สำหรับใบรับรองแพทย์ สถานเอกอัครราชทูต ฯ จะให้คำแนะนำเกี่ยวกับคลีนิคที่รับตรวจต่อไปโดยด่วน

ต่อมา สถานทูตได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติม ในวันเดียวกันว่า สำหรับเที่ยวบินนี้ เริ่มต้นจากที่สถานทูตอิตาลี ประจำไทย ติดต่อการบินไทย แจ้งว่า มีคนอิตาเลียนในไทยจำนวนหนึ่ง แสดงความประสงค์กลับประเทศ สถานทูตอิตาลีจึงติดต่อขอให้การบินไทยบินไฟล์ทพิเศษ เพื่อรับคนอิตาเลียนกลับ โดยผู้โดยสารชาวอิตาเลียนจ่ายค่าโดยสารเอง  ซึ่งการบินไทยได้พิจารณาในขั้นต้นแล้ว เห็นว่าการเปิดเที่ยวบินพิเศษนั้น ไม่อาจทำได้ เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จะเกิดขึ้น


อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการบินไทยเห็นว่า ยังมีคนไทยที่ตกค้างในอิตาลีอยู่พอสมควร และต้องการช่วยเหลือให้คนไทยได้มีโอกาสเดินทางกลับ จึงได้ใช้โอกาสนี้ประสานงานกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม  เพื่อส่งข่าวสาร และพิจารณาว่าจะสามารถเปิดเที่ยวบินพิเศษนี้ได้หรือไม่  เพื่อให้คนไทยที่ตกค้างกลับบ้านได้ และสามารถทำการบินได้โดยไม่ขาดทุนในเวลาเดียวกัน (โดยใช้โอกาสในการขนส่งคนอิตาเลียนจาก กรุงเทพฯ – โรม เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย) 

สำหรับ ค่าราคาค่าตั๋ว 750 ยูโร  คือ ราคาที่คำนวณจากฐานค่าใช้จ่ายของการเปิดเที่ยวบินพิเศษ สำหรับจำนวนผู้โดยสาร 250 คน ในเที่ยวบินขาเดียว (ขากลับ โรม-กรุงเทพฯ) จึงเป็นราคาที่จำเป็นต้องตั้งไว้สำหรับผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ซื้อตั๋ว 

สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วอยู่แล้ว ทั้งจากโรมและมิลาน สามารถนำมาใช้ในการเดินทางในเที่ยวบินพิเศษนี้ได้ โดยสามารถแจ้งความจำนงมายังสถานทูต  เพื่อพิจารณาจำนวน ผู้โดยสารทั้งหมด ก่อนจะพิจารณาว่าบินหรือไม่ ถ้ามีผู้โดยสารเกินกว่าที่จะรองรับได้ ก็จะพิจารณาตามหลัก  First come first serve โดยผู้โดยสารยังไม่จำเป็นต้องติดต่อการบินไทย เพื่อเปลี่ยนเที่ยวบินแต่อย่างใด


สำหรับผู้โดยสารที่ยังไม่มีบัตรโดยสาร แต่ต้องการเดินทางกลับ (ที่แจ้งความจำนงไว้) จะยังไม่ต้องชำระค่าบัตรโดยสารใดๆ จนกว่าจะมีการสรุปในขั้นตอนสุดท้ายว่า การบินไทยสามารถทำการบินเที่ยวบินพิเศษได้หรือไม่ โดยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงว่า สำหรับตัวเลขคนไทยที่แจ้งความประสงค์หรือขอลงทะเบียนเดินทางกลับไทย ขณะนี้ยังไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด คงต้องรอให้ทางสถานทูตสรุปตัวเลขที่ชัดเจนต่อไป กระทรวงการต่างประเทศมีหน้าที่ดูแลให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ตกทุกข์ได้ยากหรืออยู่ต่างประเทศอย่างดีที่สุด  .- สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร