fbpx

พรรคภราดรภาพแจงไม่เกี่ยวข้องขบวนกักตุนหน้ากากอนามัย

พรรคภราดรภาพ 14 มี.ค.-พรรคภราดรภาพแจงไม่เกี่ยวข้องขบวนกักตุนหน้ากากอนามัย ขณะเลขาธิการพรรค เผยเตรียมเรียก “พันธ์ยศ” เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ยันอาคารไทยเฮลท์ ไม่ใช่ที่ทำการพรรค จ่อเอาผิดผู้แอบอ้าง


คณะกรรมการบริหารพรรคภราดรภาพ นำโดย น.ท.รวยลาภ เอียมทอง รองหัวหน้าพรรค , นายบุญญา หลี้หลด รองหัวหน้าพรรค , นายสมบูรณ์ จิตตระบูรณ์ เลขาธิการพรรค และนายสุรภาส วิเชียร โฆษกพรรค แถลงข่าวชี้เเจงกรณีที่การพาดพิงพรรคเเละบุคลากรของพรรคภราดรภาพเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย

โดยนายสุรภาส กล่าวว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่ามีขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย กว่า 200 ล้านชิ้นนั้น มีการอ้างบุคคลบางคนที่มีสถานภาพเป็นสมาชิกพรรคและมีตำแหน่งในพรรค ซึ่งนายพันธ์ยศ อัครอมรพงศ์ อดีตเลขาธิการพรรค ที่มีชื่อในกระแสข่าวเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยตามข่าวมีการกักตุนสินค้าที่อาคารไทยเฮลท์ ในเขตหนองแขม พร้อมระบุว่าเป็นที่ตั้งของพรรคภราดรภาพ และมีป้ายของพรรคติดไว้ที่อาคารไทยเฮลท์ ทำให้เข้าใจผิดว่าเป็นที่ทำการของพรรค จึงต้องเรียนว่าตามข้อบังคับพรรคภราดรภาพ พ.ศ.2561 ข้อ 6 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ 5 39/6 ซอยลาดพร้าว 71 ถนนสังคมสงเคราะห์ แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง ซึ่งหลังจากนี้พรรคจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยจะจัดขึ้นในช่วงเดือนเมษายน 2563 โดยจะย้ายที่ทำการพรรคมาอยู่ที่บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 64 และปัจจุบัน พรรคได้มีการส่งจดหมายถึง กกต.ไปแล้วว่าได้ย้ายที่ทำการพรรคมายังสำนักงานชั่วคราว ดังนั้นอาคารดังกล่าวที่เขตหนองแขม จึงไม่ใช่ที่สมัครงานหรือสาขาของพรรค เพราะอาคารดังกล่าวเป็นของนายพันธ์ยศ ซึ่งในช่วงนั้นยังดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค


นายสุรภาส กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกรณีที่บางสื่อออนไลน์เสนอข่าวว่ามีอดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 20 คือ นายอานนท์วัฒน์ วรเมธชยางกูร เป็นแอดมินดูแล เพจ thaimask ยืนยันว่าข้อเท็จจริงตามที่ประกาศ กกต. รายชื่อผู้สมัครในเขตเลือกตั้งที่ 20 พรรคได้ส่งนายสมใจ ชื่นศรีสว่าง ลงสมัคร ส.ส. ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงพรรคว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัยนั้น ทำให้พรรคเสียหาย

“ขอยืนยันว่าพรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะยึดมั่นในหลักความถูกต้อง เคารพกติกา รับฟังเสียงสะท้อนของสังคม หากพบว่าสมาชิกพรรคเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดกฎหมาย ไม่ว่ากรณีใด ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที และในส่วนของพรรคก็จะดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับ” นายสุรภาส กล่าว

ด้าน นายสมบูรณ์ ย้ำว่า พรรคภราดรภาพไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย และจะดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างใช้ชื่อพรรค ทำให้พรรคเสียหาย รวมถึงกรณีของนายอานนท์วัฒน์ ที่เคยมีกระแสข่าวแอบชื่อพรรคในการขายหน้ากากอนามัยด้วย ซึ่งจะตรวจสอบทุกกรณีอย่างละเอียด นอกจากนี้จะอาศัยที่ประชุมพรรคเพื่อออกมติเรียกนายพันธ์ยศเข้ามาพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และจะขอให้นำป้ายที่มีชื่อพรรค ออกจากอาคารไทยเฮลท์ พร้อมยืนยันว่าระหว่างพรรคกับนายพันธ์ยศ ไม่มีปัญหากันแต่อย่างใด


เมื่อถามว่ากรณีดังกล่าวพรรคดำเนินการช้าไปหรือไม่ เนื่องจากสังคมให้ความสนใจเกี่ยวกับขบวนการกักตุนหน้ากาก นายสมบูรณ์ ยอมรับว่า แถลงข่าวช้าไป เนื่องจากต้องรวบรวมข้อมูล ซึ่งขณะนี้พรรคเสียหาย จึงออกมาแถลงข่าวในวันนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร