fbpx

ทบ.ส่งเจ้าหน้าที่สนับสนุนการตรวจนับและคัดแยกผู้โดยสาร

กรุงเทพฯ 11 มี.ค.-ทบ. ส่ง จนท. สนับสนุนการตรวจนับและคัดแยกผู้โดยสาร ที่เดินทางจาก 4 ประเทศเขตติดโรคติดต่ออันตราย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมือง


สถานการณ์ไวรัส COVID-19 ยังคงเป็นเรื่องที่รัฐบาลและทุกภาคส่วนติดตามและเฝ้าระวังต่อเนื่อง สำหรับกองทัพบก พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้กำชับให้ทุกหน่วยงานปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในมาตรการควบคุมและป้องกันไวรัสอย่างเคร่งครัด ควบคู่ไปกับการสนับสนุนงานด้านสาธารณสุขในการดูแลประชาชน และการป้องกันไวรัสในค่ายทหาร ด้วยการดูแลสุขภาพกำลังพลและครอบครัว การจัดการด้านสุขอนามัยของค่ายทหาร ชุมชน ในค่ายบ้านพัก และสุขอนามัยส่วนบุคคลเป็นสำคัญ


ปัจจุบันการปฏิบัติงานของกองทัพบก ในสถานการณ์ไวรัส COVID-19 มีการดำเนินการที่สำคัญดังนี้ การจัดชุดแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่เสนารักษ์ สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุขในการคัดกรองผู้โดยสารในพื้นที่ท่าอากาศยาน 9 แห่งทั่วประเทศ, จัดชุดรณรงค์ออกให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันและดูแลสุขภาพ พร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชน สำหรับในพื้นที่ชายแดน ได้เข้มงวดในมาตรการคัดกรองตามจุดผ่าน เข้า- ออก ในด่านตรวจต่างๆ โดยทำงานร่วมกับด่านศุลกากร ด่านตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับจังหวัด  ตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค.63 อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ได้ผลิตหน้ากากอนามัยแบบผ้าขึ้นเอง เพื่อแจกจ่ายให้กับกำลังพลและครอบครัว รวมถึงประชาชนรอบค่าย จำนวนทั้งสิ้น 26,600 ชิ้น โดยจะยังคงดำรงการผลิตอย่างต่อเนื่อง ในทุกกองทัพภาค, กรมการทหารช่าง และกรมพลาธิการทหารบก

 


ล่าสุดตั้งแต่ วันที่ 10 มี.ค.63 กองทัพบกได้ส่งกำลังพลจาก กองทัพภาคที่ 1 ไปสนับสนุนการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ในกระบวนการควบคุมและคัดกรองผู้ที่เดินทาง จาก 4 ประเทศ ที่ได้ประกาศเป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อิหร่าน และอิตาลี ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง โดยทำการตรวจนับผู้เดินทางและส่งเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโรคของสาธารณสุขต่อไป  โดยการตรวจนับดังกล่าวจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนปฏิบัติงานกับเหล่าทัพต่างๆ ตลอดเดือนมีนาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกรมแพทย์ทหารบก ได้มีการจัดประชุม โรงพยาบาล ในสังกัดกองทัพบกทั่วประเทศ เมื่อ 10 มี.ค.63 กำหนดแนวทางและเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลทหาร เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลสาธารณสุขในการป้องกันและรักษา หากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขยายวงกว้างออกไป ในลักษณะการจัดตั้งเป็น โรงพยาบาลเฉพาะโรค ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลสาธารณสุขในระดับพื้นที่ รวมถึงการเตรียมด้านการรักษาพยาบาลให้ กำลังพลและครอบครัว โดยขณะนี้ โรงพยาบาลค่ายมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับโรงพยาบาลสาธารณสุข เตรียมการด้านการแพทย์ร่วมกัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์

“ภูมิธรรม” รอกรมวิทย์แถลงผลตรวจข้าว 10 ปี ชัดๆ 20 พ.ค.นี้

“ภูมิธรรม” รมว.พาณิชย์ ขอรอกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แถลงชัดๆ ผลตรวจข้าว 10 ปี วันที่ 20 พ.ค.นี้ เบื้องต้นน่าจะเป็นในทางที่ดี ถ้าคอนเฟิร์มทั้งหมด พร้อมประมูลขายเอาเงินกลับมามากขึ้น ดีกว่าขายเป็นข้าวเน่า

ตร.ยันชุดจับกุมตรวจค้นตามกฎหมาย ปัดทำให้แท้ง

ผู้การปากน้ำ แถลงโต้ปมสาวแจ้งจับชุดปราบปรามยาเสพติด ตรวจช่องคลอดจนแท้งลูก ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำตามหลักกฎหมาย ส่งฝ่ายสอบสวนคุยแพทย์ ท้องและแท้งจริงหรือไม่ หากแจ้งความเท็จ จ่อดำเนินคดีข้อหาให้ร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน