fbpx

พรรคร่วมพัฒนาชาติไทย เปลี่ยนชื่อเป็น “ก้าวไกล”

กกต. 6 มี.ค.-“จรุงวิทย์” เผยนายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับการขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย เป็นชื่อ “พรรคก้าวไกล” เมื่อต้นสัปดาห์ ดังนั้น ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ สมัครเป็นสมาชิกพรรคได้ทันที 


สำนักงาน กกต. วันนี้ (6 มี.ค.) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับแจ้งการขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคและกรรมการบริหารพรรค ร่วมพัฒนาชาติไทย เป็นชื่อพรรค ก้าวไกล และได้ทำการตรวจสอบว่ามติที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับพรรคแล้ว จึงได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรค และกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียงขั้นตอนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา ดังนั้นในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ที่มีกระแสข่าวว่า 55 อดีต ส.ส พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นการสมัครเป็นสมาชิกในชื่อพรรคนี้ได้เลย เพราะการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคถือว่ามีผลโดยสมบูรณ์แล้ว นับตั้งแต่ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ


ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า จากกรณี ที่ 55 อดีต ส .ส. พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งนำโดยนายพิธาลิ้มเจริญรัตน์ จะมีการเปิดตัวเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ และทำให้ ส.ส.เหล่านี้ต้องหาพรรคการเมืองสังกัดภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งยุบพรรค เพื่อไม่ให้สิ้นสมาชิกภาพความเป็นส.ส. และมีรายงานว่าพรรคการเมืองที่จะเปิดตัวใหม่นั้นชื่อพรรคก้าวไกล  โดยวิธีการเข้าไปสวมพรรค ที่มีการจดจัดตั้งกับ กกต.ไว้แล้วในนามพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย ซึ่งก็พึ่งเปลี่ยนชื่อมาจากพรรคผึ้งหลวง

ทั้งนี้พรรคร่วมพัฒนาชาติไทย จดทะเบียนจัดตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2557 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคผึ้งหลวง และช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์เพิ่งจะมีการประชุมใหญ่สามัญพรรค  เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคก้าวไกล โดยขณะนี้พรรคก้าวไกล มีสมาชิกเพียง 2,690 คน มีสาขาพรรค 4 สาขา มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 13 เขตเลือกตั้ง มีนายราเชนธร์ ติยะวัชรพงศ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนางปีใหม่ รัฐวงษา เป็นเลขาธิการพรรค และรักษาการแทนหัวหน้าพรรค  


ทั้งนี้คาดว่าหลังวันที่ 8 มีนาคม ที่จะมีการเปิดตัว อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล จากนั้นก็จะมีการเรียกประชุมใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรคและนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นหัวหน้าพรรค.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร