fbpx

ไฟป่าภูทอกสงบแล้ว เร่งทำแนวกันไฟ

ภูมิภาค 1 มี.ค. – ไฟป่าบริเวณภูทอก จ.เลย สงบลงแล้ว เสียหายประมาณ 300 ไร่ เร่งทำแนวกันไฟ เฝ้าระวังต่อเนื่อง ส่วนที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณแนวป่าสวนห้อม ผาเก็บตะวัน และผาแดง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ไฟป่าลามต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 สั่งปิดผาเก็บตะวัน 7 วัน เพื่อความปลอดภัย


ไฟป่าบริเวณภูทอก สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง จ.เลย สงบลงแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ระดมกำลังดับไฟป่ามาต่อเนื่อง 5 วัน มีพื้นที่ป่าภูทอกและภูเขาใกล้เคียงเสียหายประมาณ 300 ไร่ แต่สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะสภาพอากาสแห้งแล้งและมีลมแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องทำแนวกันไฟ นอกจากนี้ยังพบฝุ่น PM 2.5 ในอากาศ ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวใน อ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งงดกิจกรรมเผาทุกชนิดแล้ว 


ส่วนสถานการณ์ที่อุทยานแห่งชาติทับลาน บริเวณแนวป่าสวนห้อม ผาเก็บตะวัน และผาแดง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ยังคงมีไฟป่าลุกลามเผาไหม้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และมีกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าควบคุมสถานการณ์ แต่การทำงานยากลำบาก เพราะบางจุดลานชัน เข้าไม่ถึง คาดว่าสถานการณ์อาจยืดเยื้อ 1-2 วัน จึงเร่งประสานเฮลิคอปเตอร์มาช่วยลำเลียงน้ำดับไฟในจุดที่เข้าไม่ถึง ขณะที่อุทยานแห่งชาติทับลานได้สั่งปิดจุดท่องเที่ยว บริเวณผาเก็บตะวัน  7 วัน เพื่อความปลอดภัย. – สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]