fbpx

ทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อนขายออนไลน์

สงขลา 28 ก.พ.-ตำรวจสงขลาบุกทลายแหล่งผลิตปืนเถื่อน ยึดของกลางเพียบ พบเปิดขายทางออนไลน์ทั่วประเทศ เร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายซื้อขาย


ที่ สภ.สามบ่อ อ.ระโนด จ.สงขลา พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แถลงข่าวการทลายแหล่งผลิตและจำหน่ายอาวุธปืนเถื่อนผ่านทางออนไลน์และส่งขายทั่วประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.สามบ่อ นำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 1 ต.วัดสน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ผลิตปืนเถื่อนและจับกุม นายสันติสุข อายุ 27 ปี มีความชำนาญในด้านการผลิตอาวุธปืน พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนพกสั้น 9 มม. จำนวน2 กระบอก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนประกอบอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก โม่ปืนขนาด.38 จำนวน 2 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 119 นัด ปลอกกระสุนขนาด.38 จำนวน 30 ปลอก ลำกล้องจำนวน 26 ชิ้น เครื่องมือสว่าน 2 เครื่อง ตู้เชื่อม 1 ตู้ ถังทดสอดสำหรับการทดลองยิง 1 ถัง และอุปกรณ์ช่างที่ใช้ในการดัดแปลงประกอบปืนอีกหลายรายการ


จากการสอบสวน นายสันติสุข ให้การว่า ได้สั่งซื้อปืนบีบีกันมาใช้เป็นโครงปืน และดัดแปลงลำกล้อง ไกปืน และอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นมา เป็นอาวุธปืน ประกาศขายทางกลุ่มไลน์และทางเฟซบุ๊กโดยส่งขายไปแล้วในพื้นที่ภาคกลางจำนวน 3 กระบอก และในพื้นที่ใกล้เคียงอีกบางส่วน


พล.ต.ต.ทิวธวัช เปิดเผยว่า ผู้ต้องหารายนี้มีความชำนาญในการผลิตอาวุธปืนขนาด.38 และขนาด 9 มม. ส่งขายในราคากระบอกละ 8,900 – 12,000 บาท ขึ้นอยู่กับปืนแต่ละชนิด ขณะนี้สามารถขยายผลจับกุมผู้สั่งซื้อได้แล้ว 1 คน ทางชุดสืบสวนจะเร่งสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายซื้อขายอาวุธปืนเถื่อนเหล่านี้ทั้งระบบ รวมทั้งเส้นทางการเงินที่มีการซื้อขายอาวุธปืนเถื่อน โดยพบว่าเดิมที นายสันติสุข เป็นชาวชุมพร และย้ายฐานการผลิตอาวุธปืนมาอยู่ที่ จ.สงขลา ซึ่งอาจมีการผลิตอาวุธปืนเถื่อนขายไปก่อนหน้านี้ด้วย

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้ตำรวจทุกสถานีใน จ.สงขลา เร่งกวาดล้างและจับกุมอาวุธปืนเถื่อน ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหลังจากที่ได้เกิดคดีใช้อาวุธปืนก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้นอย่างต่อเนื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร