fbpx

ผบช.น.ขออย่ากังวลการชุมนุมของนิสิต-นักศึกษา

กรุงเทพฯ, ภูมิภาค 26 ก.พ.- ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอหลายฝ่ายอย่ากังวลกับการเคลื่อนไหวของนิสิตนักศึกษา เพราะยังอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ขณะที่วันนี้นิสิตและนักศึกษาหลายสถาบันยังร่วมชุมนุมแฟลชม็อบแสดงจุดยืนทางการเมือง


การแสดงออกทางการเมืองของนิสิตและนักศึกษาหลายสถาบันที่มีการชุมนุมภายในมหาวิทยาลัย ล่าสุด พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า การชุมนุมของนักศึกษายังอยู่ในกรอบของกฎหมาย พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ที่กำหนดว่า สามารถชุมนุมภายในสถานศึกษาได้ ซึ่งได้มีการประสานให้ตำรวจช่วยดูแล ทั้งเหตุการณ์ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งยังไม่มีการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะจึงอย่าเพิ่งเป็นกังวล และขอบคุณที่แสดงออกอยู่ในมหาวิทยาลัยไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน


นิสิต มศว ร่วมชุมนุมแฟลชม็อบแสดงพลัง

ส่วนที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เหล่านิสิตร่วมชุมนุมแฟลชม็อบเต็มบริเวณเสาธงลานเทา เพื่อแสดงออกถึงเสรีภาพ การแสดงความคิดเห็นทางการเมือง โดยนักศึกษาแต่ละคนทยอยเขียนความรู้สึกต่อสถานการณ์การเมืองลงในป้ายกระดาษ ก่อนยกขึ้นชูเพื่อแสดงจุดยืน พร้อมย้ำว่าการเคลื่อนไหวไม่ใช่ชังชาติ แต่รักชาติ เพื่อให้ชาติพัฒนา


นักศึกษา สจล.ร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนการเมือง

ขณะที่นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 200 คน รวมตัวบริเวณลานตลาดหอใน เพื่อแสดงจุดยืนทางการเมือง พร้อมร่วมกันเขียนแผ่นป้ายในเชิงสัญลักษณ์แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารงานของรัฐบาล รวมถึงไม่เห็นด้วยกับการตรวจสอบขององค์กรอิสระ

นร.-ศิษย์เก่าสตรีวิทยา ชุมนุมหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนเก่าและนักเรียนปัจจุบันโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ เตรียมรวมตัวจัดกิจกรรมแสดงออกทางการเมืองในชื่อ #สวอยู่ข้างประชาธิปไตย แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย มีครูอาจารย์แจ้งให้นักเรียนและศิษย์เก่ายุติกิจกรรม และให้ออกจากพื้นที่ เพราะเป็นสถานที่ราชการ ต้องไปรวมตัวแสดงจุดยืนหน้าโรงเรียน ตรงข้ามกับอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

นักศึกษา มธ.ร่วมชุมนุมฟังปราศรัยเต็มลานพญานาค

กลุ่มนักศึกษาจำนวนมากเดินทางไปร่วมฟังปราศรัยและแสดงออกทางการเมืองภายใต้แฮชแท็ก #ธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยบางส่วนร่วมเดินขบวนแสดงจุดยืนทางการเมือง ขณะที่บางส่วนทวงถามคะแนนที่ให้กับอดีต ส.ส.ของพรรรคอนาคตใหม่บางคนที่ตัดสินใจย้ายสังกัด อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง “โควิด -19” ก่อนเข้าชุมนุมอีกด้วย

กลุ่ม นศ.ศิลปากร ชุมนุมปลุกกระแสประชาธิปไตย

ส่วนการชุมนุมที่สะพานสระแก้ว มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์ พบว่าเหล่านักศึกษาที่รวมตัวกันในนามของกลุ่มศิลปากรเสรีเพื่อประชาธิปไตย จัดเวทีในลักษณะแฟลชม็อบปลุกกระแสประชาธิปไตย พร้อมเปิดไฟฉายในโทรศัพท์มือถือเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมงในการชุมนุม ก่อนยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 88 วินาที และมีตำรวจมาสังเกตการณ์ พร้อมดูแลความปลอดภัยด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร