fbpx

จ่อดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องรถ จยย.หน้าเมรุเผาศพ

ภูเก็ต 17 ก.พ.- จวกเละ! กรณีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์หน้าเมรุวัดฉลอง จ.ภูเก็ต แสดงความอาลัยรุ่นพี่ เรียกร้องตำรวจจัดการกลุ่มเด็กแว้น ไวยาวัจกรวัดรับเกิดขึ้นจริง ด้าน ผกก.สภ.ฉลอง สั่งการชุดสืบสวนออกติดตามกลุ่มคนในคลิปดำเนินคดี เบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 30-40 คัน ผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ดัดแปลงสภาพรถ มีโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจร


จากกรณีวีดิโอคลิปความยาวประมาณ 1.05 นาที พร้อมข้อความระบุว่า “R.I.P.มอสผัง หลับให้สบายนะ ชาติหน้าเกิดมาก็ขอให้เกิดมาเป็นรุ่นพี่อีกนะครับ” โดยในคลิปวิดีโอที่โพสต์พบว่าเป็นภาพขณะที่กลุ่มวัยรุ่นกำลังเบิ้ลเครื่องรถจักรยานยนต์จำนวนหลายคันเสียงดังสนั่นอยู่ที่หน้าเมรุของวัดแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต คล้ายเป็นการแสดงความอาลัยแก่เพื่อนรุ่นพี่ผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีการเผาศพ


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่วัดไชยธารารามหรือ (วัดฉลอง) อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุตามคลิปดังกล่าว จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ ชัชเวช ไวยาวัจกรของวัดไชยธาราราม หรือวัดฉลอง กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นยอมรับว่าเกิดขึ้นจริง โดยเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.พ.63 ในวันนั้นตนเองเป็นผู้กล่าวนำในพิธีสวด แต่ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตามคลิป เนื่องจากออกจากพิธีไปก่อน


แต่จากการสอบถามพระลูกวัดที่อยู่ในพิธีเล่าว่า ขณะที่กำลังนำศพขึ้นเมรุ ก่อนเผา กลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของผู้เสียชีวิต ได้นำรถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน มาจอดที่ด้านข้างเมรุก่อนเบิ้ลเครื่องเสียงดัง จากนั้นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ร่วมงานสั่งให้หยุดกลุ่มวัยรุ่นให้ความร่วมมือและขับขี่ออกไป โดยระหว่างที่ขับขี่ออกไปก็มีการเบิ้ลเครื่องยนต์ไปด้วยตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล ทางวัดเองยอมรับว่า ไม่คาดคิดว่าจะมีการเบิ้ลเครื่องรถแสดงอาลัย เนื่องจากไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า

อย่างไรก็ตาม จากเหตุที่เกิดขึ้นนั้นวัดต้องขอแสดงความเสียใจที่ปล่อยปละละเลย และนอกจากนี้ เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดมีการหารือเตรียมกำหนดระเบียบหลักเกณฑ์เพื่อแจ้งให้ผู้ที่จะมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพ หรือฌาปนกิจศพ ห้ามกระทำการแสดงอาลัยในลักษณะดังกล่าวแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ ชูประสิทธิ์ ผกก.สภ.ฉลอง กล่าวว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้พี่น้องประชาชน ทั้งนี้ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ฉลอง ออกติดตามกลุ่มคนในคลิปดังกล่าวมาดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นมีอยู่ประมาณ 30-40 คัน เป็นการกระทำผิดฐานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่น ดัดแปลงสภาพรถ ท่อเสียงดัง ซึ่งเป็นโทษปรับตาม พ.ร.บ.จราจร

พร้อมฝากเตือนไปถึงพี่น้องประชาชนเพื่อช่วยตักเตือนบุตรหลาน อย่ากระทำทั้งเรื่องการแสดงอาลัยในลักษณะดังกล่าว การดัดแปลงสภาพรถ หรือการแข่งขันรถในรายทางต่างๆ สร้างความเดือดร้อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกวดขันให้มากยิ่งขึ้น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน