fbpx

รวบแล้ว! ป้ามหาภัยหลอกเชิดเงินแท็กซี่

กทม. 13 ก.พ.-ตำรวจจับกุม “ป้ามหาภัย” วัย 58 ปี หลอกเชิดเงินคนขับแท็กซี่หลายราย อ้างเป็นผู้จัดการโรงแรม ขอยืมเงินซื้อของให้ชาวต่างชาติ แล้วจะกดเอทีเอ็มมาให้ ก่อนเชิดเงินหนีลอยนวล อ้างหาเงินเลี้ยงลูก


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางยี่ขัน จับกุมนางนงนุช พิมสวน อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ในข้อหา “ฉ้อโกงผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่จังหวัดกาญจนบุรี ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่ สน.บางยี่ขัน โดยเมื่อวันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางยี่ขันรับแจ้งเหตุผู้โดยสารฉ้อโกงคนขับรถแท็กซี่ได้เงินไป 1,400 บาท ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าย่านปิ่นเกล้า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคนทำทีเรียกรถแท็กซี่จากย่านโบ๊เบ๊ ให้ไปส่งยังห้างสรรพสินค้าย่านปิ่นเกล้า เมื่อไปถึงก็อ้างกับคนขับรถว่าเป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งย่านโบ๊เบ๊ และจะซื้อของให้ชาวต่างชาติแต่เงินไม่พอ ก่อนจะหลอกขอยืมเงินจากคนขับ และบอกว่าจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อนำมาคืนทั้งค่ารถและเงินที่ยืมไป และเมื่อคนขับรถหลงเชื่อก็จอดรอ แต่คนร้ายหายไปนานผิดปกติ มั่นใจว่าโดนหลอก จึงเดินทางเข้าแจ้งความ 


ทั้งนี้ทราบว่าคนร้ายก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ทั้งในพื้นที่ สน.บางรัก,สน.บางกอกน้อย,สน.เตาปูน,สน.บางยี่ขัน และล่าสุดในพื้นที่สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาตัวคนร้ายกระทั่งทราบว่า คือ นางนงนุช และหลบหนีไปอยู่ที่จ.กาญจนบุรี จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมได้ในที่สุด

ด้านนางนงนุช ให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหา อ้างว่าไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง และต้องหาเงินเลี้ยงลูก จึงได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว 


ด้านนายศิรพงศ์ มาศรี อายุ 49 ปี หนึ่งในแท็กซี่ผู้เสียหาย กล่าวว่าตนเองรู้สึกดีใจและชื่นชมเจ้าหน้าที่ที่จับกุมตัวป้ามหาภัยร้ายนี้ได้ ที่ตนเองมาวันนี้ก็อย่ามาดูตัวและอยากรู้ว่าทำไปทำไม โดยช่วงเกิดเหตุได้รับขึ้นรถและแจ้งว่าจะไปซื้อของให้นายฝรั่งในห้างแห่งหนึ่ง โดยบอกว่าตัวผู้ก่อเหตุเป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งแถวโบ๊เบ๊ พอมาถึงเซ็นทรัลปิ่นเกล้าบอกเดี๋ยวรอก่อนจะกลับด้วยว่าจะลงไปซื้อของที่ชั้น B1 แล้วบอกว่าลืมเอาเงินสดมาขอยืมก่อน 400 บาท แต่พอเดินมาถึงตรงตู้กระจกก็บอกว่าเงินไม่พออีกแล้วเอ่ยปากขอยืมเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 1,400 บาท ก่อนจะเข้าไปภายในแล้วหายไป 

เบื้องต้นตำรวจนำตัวนางนงนุชไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้หากมีประชาชนหรือผู้เสียหายที่ได้รับความเดือดร้อนจากบุคคลดังกล่าว สามารถติดต่อมาขอข้อมูลได้ที่ สน.บางยี่ขัน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง