fbpx

เมืองไทยประกันชีวิตพร้อมคุ้มครองผู้เจ็บป่วยไวรัสโคโรนา

ราชบุรี 3 ก.พ. – เมืองไทยประกันชีวิตพร้อมคุ้มครองผู้เจ็บป่วยไวรัสโคโรนา โชว์แผนปี 63 ตั้งเป้าโตตามอุตสาหกรรมประกันชีวิต เน้นเจาะสินค้าคุ้มครองสุขภาพ


นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต (MTL) กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา โรคระบาดอื่น ๆ รวมถึงผู้ป่วยจาก PM 2.5 ว่า  เมืองไทยประกันชีวิตยินดีให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตามจำนวนเงินผลประโยชน์ที่กำหนดไว้ตามกรมธรรม์ประกันภัย ภายใต้เงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์สัญญาเพิ่มเติมประกันสุภาพ ซึ่งผู้เอาประกันสามารถโทรสอบถามได้ตอบ 24 ชั่วโมง โดยยอมรับว่าช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยคาดว่าเบี้ยประกันสุขภาพปีนี้จะเติบโตมากกว่า 90%


สำหรับแผนดำเนินธุรกิจปี 2563 บริษัทตั้งเป้าเติบโตระดับเดียวกับอุตสาหกรรมประกันภัย โดยจะเน้นสินค้าที่ให้ความคุ้มครองและสุขภาพมากขึ้น แต่จะมีสินค้าออมทรัพย์และเพิ่มผลตอบแทนควบคู่ไปด้วย แต่จะต้องอยู่ในระดับที่สามารถทำได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ บริษัทยังคงมุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย พร้อมสร้างความมั่งคั่งและมั่นคงอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการตอกย้ำนโยบาย “MTL Everyday Life Partner” พร้อมยกระดับองค์กรสู่ความเป็นสากล ทันสมัย ให้เท่ากันต่อโลกในยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ชีวิตที่มีความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เมืองไทย สมาร์ท ลิงค์ 10/1 (Global) ให้ผลตอบแทนระยะยาวอย่างมั่นคง พร้อมให้ความคุ้มครองชีวิต 110% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย เป็นระยะเวลา 10 ปี นอกจากนี้ ยังเปิดตัวสัญญาเพิ่มเติมการรักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง รับความคุ้มครองปีละ 60,000 บาท ส่วนสัญญาเพิ่ม “อีลิท เฮลท์” เลือกความคุ้มครองได้ตั้งแต่ 20-100 ล้านบาทต่อปีกรมธรรม์ ล่าสุดขยายอายุความคุ้มครองถึง 99 ปี

ด้านกลยุทธ์ช่องทางการขาย บริษัทยังคงเดินหน้าทำการตลาดแบบหลายช่องทาง เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม ได้แก่ ช่องทางตัวแทน ธนาคาร โบรกเกอร์ รวมถึงการขายประกันออนไลน์เจาะกลุ่มลูกค้าผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เช่น K Plus และ Shopee เป็นต้น เพื่อตอกย้ำการให้บริการด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย บริษัทได้พัฒนาเทคโนโลยี “BizBox” เพื่อสนับสนุนกระบวนงานขาย นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดสู่ประเทศที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ “MTL Click” ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันรวบรวมทุกบริการ โดยมีการบริการพบแพทย์ออนไลน์ สำหรับผู้มีประกันสุขภาพกลุ่มและสามารถรับยาตามสิทธิ์ได้เสมือนการพบแพทย์ผ่านโรงพยาบาล รวมถึงบริการขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการขอลดหย่อนภาษี นอกจากนี้ บริษัทยังได้เดินหน้าพัฒนาองค์กรและบุคลากรทุกระดับ ซึ่งบริษัทได้ทำการพัฒนาและเปิด “ศูนย์การเรียนรู้ “สรรค์สาระ” บนพื้นที่กว่า 48 ไร่ จังหวัดราชุบรี


สำหรับผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทมีเบี้ยรับรวม 83,840 ล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันภัยรับใหม่ 25,956 ล้านบาท เติบโต 30% และเบี้ยอายุ 57,885 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับใหม่จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ Protection & Investment อยู่ที่ 67% กลุ่มผลิตภัณฑ์ Investment Linked อยู่ที่ 163% ประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง 11% ส่วนฐานทางการเงินและผลการดำเนินงานของบริษัทมีสินทรัพย์รวม 531,000 ล้านบาท เติบโต 10% . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล