fbpx

“พล.อ.ประวิตร” ระบุยังไม่ได้ทาบทาม “กรณ์” ร่วมรัฐบาล

กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม 15 ม.ค.-“พล.อ.ประวิตร” ระบุยังไม่ได้ทาบทาม “กรณ์” ร่วมรัฐบาล หลังลาออกจาก ปชป. ขณะเดียวกัน วอนสื่อฯ อย่าซักข้อมูลคนร้ายชิงทองลพบุรีมากนัก หวั่นคนร้ายรู้ตัว เผยไม่กังวลศึกซักฟอกรัฐบาล ยันทำงานโปร่งใส


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการทาบทามเข้าร่วมรัฐบาล หรือเป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐในการลงสมัครชิงผู้ว่า กทม. หรือไม่ ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยและทาบทาม ส่วนจะมีการตั้งพรรคใหม่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าตัว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่พรรคประชาธิปัตย์หลายคนเตรียมลาออก พรรคพลังประชารัฐจะพร้อมเปิดรับหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องรอดูก่อน


เมื่อถามถึงกรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่ามีอีก 18 พรรคการเมืองมีปัญหากรณีเงินกู้ จะกระทบต่อพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เชื่อว่าไม่มีอะไร ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่  ไม่ได้รู้สึกโล่งใจอะไร เพราะตนทำทุกอย่างด้วยความโปร่งใส

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงความคืบหน้าในการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุปล้นทอง ที่ จ.ลพบุรี ว่า ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องการเข้าตรวจค้นค่ายทหารเพื่อหาตัวคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนกำลังทำงานอย่างหนัก และขอให้เวลาในการทำงาน โดยมีการรายงานว่า 2 วันจะมีความชัดเจน  ซึ่งถือเป็นความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในการเปิดค่ายทหารให้เข้าตรวจค้น เพราะไม่มีอะไรอยู่แล้ว พร้อมขอร้องสื่อ อย่าถามข้อมูลมาก เพราะคนร้ายอาจจะติดตามข่าวสารอยู่

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงมาตรการการแก้ไขปัญหา ฝุ่น PM 2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากควันดำของรถยนต์ จึงต้องมีมาตรการดูแลรถที่จะเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่ง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดเตรียมเสนอมาตรการเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้า ส่วนการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อดักฝุ่น จะต้องพิจารณาว่าจะมีการเพิ่มในส่วนใดบ้าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ